Đang xét xử 9 cầu thủ Vissai Ninh Bình

09:27 Thứ hai 25/08/2014

Hôm nay (25.8), HĐXX sơ thẩm mở phiên toà xét xử vụ án “Đánh bạc và tổ chức đánh bạc” đối với 9 bị cáo nguyên là cầu thủ CLB The Vissai Ninh Bình (V.Ninh Bình). Các cầu thủ không mời luật sư mà tự bào chữa.

Từ 7 giờ 30 sáng nay, 10 bị cáo có mặt tại phòng xử án TAND tỉnh Ninh Bình. Thẩm phán chủ tọa phiên tòa là ông Nguyễn Thành Đoàn; đại diện VKS, ông Hà Xuân Tưởng. Các cầu thủ có mặt đông đủ tại phiên tòa.

Trong phần thủ tục, chủ tọa tiến hành các thủ tục căn cước. Các bị cáo không thuê luật sư hay yêu cầu tòa chỉ định luật sư bào chữa, bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp cho mình tại phiên tòa.

Sau phần thủ tục, đại diện VKS giữ quyền công tố công bố bản cáo trạng đối với các bị cáo

Trong vụ án này, 9 cầu thủ của CLB V.Ninh Bình gồm Lê Quang Hùng, Lê Văn Duyệt, Nguyễn Gia Từ, Nguyễn Văn Hưng, Chu Ngọc Anh, Phan Anh Tuấn, Nguyễn Mạnh Dũng, Phạm Xuân Phú và Trần Mạnh Dũng (đều là cầu thủ của CLB The Vissai Ninh Bình) đã tham gia vào vụ cá độ, dàn xếp tỉ số trong trận đấu với CLB Kelantan ở AFC Cup ngày 18.3.

Ngoài 9 bị cáo nói trên, bị cáo Đào Đức Lợi (36 tuổi, trú tại An Hưng, An Dương, Hải Phòng) cũng bị truy tố và đưa ra xét xử trong phiên tòa hôm nay cùng tội danh với các cầu thủ của V.Ninh Bình.

Các bị cáo tại phiên tòa sáng nay.

Trước đó, ngày 29.4, Cơ quan Cảnh sát điều tra, Công an tỉnh Ninh Bình đã khởi tố 10 bị can trong vụ án đánh bạc, bán độ xảy ra tại CLB The Vissai Ninh Bình, trong đó có 9 cầu thủ đội bóng này.

Trong số 10 bị can bị khởi tố, cầu thủ Nguyễn Mạnh Dũng và Trần Mạnh Dũng được cho là chủ mưu trong vụ đánh bạc và dàn xếp tỉ số trận đấu đã bị bắt tạm giam 03 tháng ngay trong tối 29.4.

Theo cáo trạng, ngày 18.3.2014, đội V.Ninh Bình thi đấu trên sân của Kelantan FC (Malaysia) trong khuôn khổ AFC Cup. Trước trận đấu 3 ngày, tại khách sạn ở Malaysia, tiền vệ Trần Mạnh Dũng đã rủ thủ môn Nguyễn Mạnh Dũng và cầu thủ Lê Quang Hùng, Phạm Xuân Phú, Chu Ngọc Anh, Nguyễn Gia Từ, Phan Anh Tuấn, Nguyễn Văn Hưng, Lê Văn Duyệt tham gia dàn xếp tỉ số và cá độ bắt kèo “tài ba hòa - tức trận đấu có bàn thắng ba quả là hòa, cao hơn thắng, thấp hơn thua”. Số tiền cá độ là 2 tỉ đồng, thắng hay thua thì cũng chia đều số tiền.

Khi đã thống nhất, Nguyễn Mạnh Dũng từ Malaysia liên lạc về Việt Nam để đặt cược với Đào Đức Lợi (ở xã An Hưng, huyện An Dương, TP Hải Phòng), nhưng Lợi chỉ nhận đặt cược 1 tỉ đồng và nếu thắng sẽ nhận 800 triệu đồng (đặt 10 ăn 8). Trận đấu ngày 18.3, Đội Vissai Ninh Bình thắng Kelantan 3-2 đúng như tỉ lệ kèo đã dàn xếp.

Ngày 19.3 khi Đội Vissai Ninh Bình bay về TP Hồ Chí Minh, Nguyễn Mạnh Dũng đã nhắn Đào Đức Lợi chuyển tiền cho mình thông qua tài khoản của một người bạn là Trần Công Thành để tránh bị phát hiện.

Sau khi nhận đủ số tiền 800 triệu đồng, 9 cầu thủ Vissai Ninh Bình chia nhau số tiền. Bốn cầu thủ đá chính là Lê Văn Duyệt, Lê Quang Hùng, Nguyễn Gia Từ, Nguyễn Văn Hưng được 85 triệu đồng/người, 5 cầu thủ dự bị là Nguyễn Mạnh Dũng, Chu Ngọc Anh, Phan Anh Tuấn, Phạm Xuân Phú và Trần Mạnh Dũng được hưởng 75 triệu đồng/người.

Tiền vệ Lê Văn Thắng dù không tham gia nhóm cá độ nhưng có biết việc được Trần Mạnh Dũng chia cho 20 triệu đồng.

Tiền vệ Hoàng Danh Ngọc dù không sang Malaysia nhưng cũng biết vụ việc nên có nhắn tin cho Trần Mạnh Dũng với ý dọa tố cáo cho Ban huấn luyện nên Trần Mạnh Dũng chi cho Ngọc 50 triệu đồng. Riêng Đào Đức Lợi được trả tiền hoa hồng 15 triệu đồng.

Gần một tháng sau, Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Ninh Bình phanh phui hành vi dàn xếp tỉ số của các cầu thủ V.Ninh Bình. Ngày 19.4, cơ quan điều tra quyết định khởi tố vụ án.

Hai cầu thủ chủ chốt trong vụ làm độ này là Trần Mạnh Dũng và Nguyễn Mạnh Dũng bị bắt tạm giam. Sau đó, Đào Đức Lợi cũng ra đầu thú sau khi biết không thể trốn chạy lưới pháp luật. Đến ngày 29.5, CQĐT tiến hành bắt tạm giam thêm tiền đạo V.Ninh Bình là Phan Anh Tuấn. 6 cầu thủ còn lại được CQĐT cho tại ngoại, phục vụ quá trình xét xử sau này.
Nam Phong | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục