Thiago Alcantara lại chấn thương, tương lai nào chờ đợi anh?

19:32 Thứ năm 16/10/2014

(TinTheThao.com.vn) - “Tôi có thể nói gì hơn đây? Rõ ràng là tôi quá thất vọng và ức chế. Tại sao luôn là tôi? Nhưng tôi sẽ không buông xuôi, tôi sẽ tiếp tục chiến đấu”. Thiago buồn bã trả lời như thế khi được hỏi về tình hình của anh hiện tại.

Thiago Alcantara mới đây lại được chẩn đoán bị chấn thương dây chằng đầu gối và sẽ phải tiến hành phẫu thuật. Như vậy, tiền vệ 23 tuổi này sẽ phải nghỉ thi đấu dài hạn khoảng 3 tháng tới. Kể từ khi chuyển đến Bayern, tiền vệ này liên tục phải làm bạn với chấn thương.

Hè năm ngoái, Pep Guardiola lên nắm quyền Bayern Munich. Bất chấp việc hàng tiền vệ đội bóng này đã có nhiều ngôi sao, Pep vẫn mang về thêm Thiago Alcantara – người được coi là truyền nhân của Xavi ở Barca. Ở đội bóng quê nhà Barcelona, Thiago không được trao cơ hội thường xuyên, và anh phải ra đi để tìm kiếm những thử thách khác cho bản thân mình. Thiago hi vọng, ông thầy từng đưa anh ra với ánh sáng của bóng đá Thế Giới Pep Guardiola sẽ lại một lần nữa nâng tầm anh ở Bayern Munich.

Thiago chưa kịp trở lại thì lại dính chấn thương. Ảnh: Internet

Nhưng tại Bayern, Thiago lại liên tục gặp phải những chấn thương khiến cầu thủ này phải rời xa sân cỏ. Chính điều này đã khiến những đóng góp của tiền vệ này cho Bayern là không mấy đáng kể. Hồi tháng 3-2014, Thiago bị chấn thương dây chằng đầu gối trái, và đã kịp tái xuất vào tháng 5. Nhưng ngay sau đó, cầu thủ này lại bị vết thương cũ hành hạ, khiến anh không thể tham dự World Cup. Và cũng kể từ đó đến nay, Thiago phải ngồi trên giường bệnh. Mới đây, Thiago đã bình phục chấn thương và tập luyện cùng đồng đội. Nhưng trớ trêu thay, anh lại tái phát chấn thương lần nữa, quá đen đủi cho cựu tiền vệ của Barca.

Việc Thiago liên tục chấn thương, sau đó lại tái phát khiến người ta đặt nghi vấn về năng lực của đội ngũ y tế Bayern Munich. Pep Guardiola đã không ít lần ca thán với CLB rằng vị bác sĩ chính ở đây không đảm bảo yêu cầu như ông mong muốn. Và có vẻ như, Guardiola không phải là không có lí khi nói về vấn đề này.

Từng được coi là một tài năng trẻ hứa hẹn ở Barca, được kì vọng sẽ thay thế Xavi trong tương lai. Nhưng nại Nou Camp, Thiago phải cạnh tranh gắt gao với những ngôi sao hàng đầu Thế Giới khiến cơ hội ra sân của anh thường xuyên bị bỏ ngỏ. Đến Bayern với hi vọng nâng tầm sự nghiệp, nhưng khi sự nghiệp vẫn còn chưa đâu đến đâu, thì những chấn thương lại liên tục hành hạ, khiến anh liên tục ngồi ngoài bất đắc dĩ.

Chấn thương luôn là kẻ thù khó đối phó nhất đối với sự nghiệp một cầu thủ, đặc biệt là những tổn thương dây chằng đầu gối. Thiago phải nghỉ thi đấu dài hạn như vậy, anh sẽ phải cố gắng rất nhiều khi trở lại. Vì Thế Giới bóng đá đã chứng kiến không ít trường hợp những tài năng trẻ dần lụi tàn bởi những chấn thương.

Hồ Ngọc Thùy | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục