Lewandowski – “Sát thủ” đang trở lại và lợi hại như xưa

19:26 Chủ nhật 05/10/2014

(TinTheThao.com.vn) - “Phong độ là nhất thời, đẳng cấp là mãi mãi”, câu nói ấy đang đúng với Robert Lewandowski hơn bao giờ hết. Trong bối cảnh bị chỉ trích nặng nề về phong độ ghi bàn kém cỏi, chân sút người Ba Lan đã có một màn trình diễn siêu phàm trong chiến thắng 4-0 của Bayern Munich trước Hannover.

Hai bàn thắng của Lewandowski vào lưới Hannover xứng đáng được xem là siêu phẩm và là thước đo hoàn hảo nhất về bản năng săn bàn thượng hạng của một “sát thủ” đẳng cấp thế giới cần có. Bàn thắng đầu tiên là từ cú phất bóng hơn nửa sân của Rafinha bên phía cánh phải, Lewandowski thoát xuống dứt điểm điệu nghệ mở tỉ số cho Bayern Munich. Một bàn thắng dường như làm nổ tung sân vận động Allianz Arena, bởi quá đẹp mắt và quá đẳng cấp. Cũng một kịch bản gần như tương tự như pha lập công đầu tiên nhưng ở bên phía cánh trái, tiền đạo người Ba Lan khống chế bóng đầy ngẫu hứng và dứt điểm kĩ thuật để hoàn tất cú đúp cho riêng mình. Thú thật, hai bàn thắng của Lewandowski khiến cho những ai dõi theo trận đấu không thể ngừng vỗ tay tán thưởng.

Có thể khẳng định, hai bàn thắng ấy là câu trả lời hoàn hảo nhất cho những ai đang nghi ngờ về sự sa sút của Lewandowski trong màu áo Bayern Munich. Bởi hầu hết các ý kiến đều quan ngại chân sút người Ba Lan đang lạc lỏng giữa dàn sao của Hùm xám. Do trước khi có cú đúp vào lưới Hannover thì Vua phá lưới Bundesliga mùa bóng năm ngoái chỉ mới có 1 pha lập công duy nhất cho Bayern sau 10 trận đấu chính thức đầu tiên ở mùa này. Sự chỉ trích là điều không thể khác hơn khi chân sút người Ba Lan được chờ đợi rất nhiều ở mùa bóng năm nay.

Dĩ nhiên, đi cùng với hiệu suất ghi bàn kém cỏi thì Lewandowski còn tệ trong khả năng tận dụng cơ hội mà những người đồng đội mới ở Bayern liên tục kiến tạo. Đó là được xem là bộ mặt trái ngược của sát thủ từng ghi đến 4 bàn vào lưới Real Madrid ở bán kết Champions League 2012/13, và là nỗi ám ảnh của mọi hàng thủ ở Bundesliga trong nhiều năm qua. Trên hết, Bayern Munich chính là một trong những noạn nhân từng bị chân sút người Ba Lan hủy diệt.

Bây giờ, con tim của Lewandowski đã vui trở lại. Bằng chứng là khi trận đấu vừa kết thúc thì chân sút người Ba Lan đã tung ảnh ăn mừng với các CĐV lên fanpage cá nhân với gương mặt rạng ngời nhất. Tin rằng, trong thời gian sắp tới, CĐV Bayern Munich sẽ còn được chứng kiến màn trình diễn xuất sắc của Lewandowski – “sát thủ” đang trở lại và lợi hại như xưa.

Văn Quốc Nhân | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục