Dortmund tiếp tục không thắng: Sao thế Jurgen Klopp?

17:08 Chủ nhật 28/09/2014

(TinTheThao.com.vn) - Trận derby vùng Ruhr đã khép lại với chiến thắng ngọt ngào giành cho Schalke. Như vậy thêm một trận đấu nữa Dortmund lại thi đấu cực kỳ thất vọng. Tính ra chỉ trong vòng vẻn vẹn một tuần, đội bóng có biệt danh là “Die Borussen” đạt thành tích khá nghèo nàn khi chỉ có được một kết quả hoà và để thua tới hai trận.

Ở mùa giải năm ngoái, chỉ có Dortmund là có đủ thực lực cũng như bản lĩnh để có thể là đối trọng thực sự của Bayern Munich. Nhưng trong khi Hùm xám xứ Bavaria tận dụng mọi cơ hội một cách tốt như thế nào và gần như thâu tóm mọi điểm số thì Dortmund lại tự làm khó mình. Vấn đề là họ đã đánh rơi quá nhiều điểm số và thi đấu thất thường. Bayern Munich đã lên ngôi vô địch sớm nhiều vòng đấu một phần là bởi chính những đối thủ cạnh tranh trực tiếp như Dortmund đã tự đầu hàng.

Dortmund vừa gục ngã trên sân Veltins-Arena của Schalke 04

Có lẽ Dortmund đang đi vào vết xe đổ như ở mùa bóng năm ngoái. Jurgen Klopp vẫn không hiểu chuyện gì đang xảy ra với đội bóng của ông. Ngoại trừ thất bại 0-2 trước Leverkusen thì đội bóng chủ sân Signal Iduna Park ngay sau đó đã trở lại mạnh mẽ với hai chiến thắng liên tiếp ở Bundesliga. Cùng với đó là màn trình diễn thuyết phục và đánh bại các Pháo thủ thành London 2-0 ở Champions League với lối đá tấn công đầy tốc độ.

Sau trận đấu đó, Dortmund bỗng nhiên cho thấy sự chững lại một cách khó hiểu. Họ để thua một đội bóng được đánh giá thấp hơn mình rất nhiều là Mainz 05 với cách biệt hai bàn đầy bất ngờ. Chưa dừng lại ở đó, “Die Borussen” còn hút chết trên sân nhà Signal Iduna Park trước Stuttgart nếu như không có sự toả sáng kịp thời của những Emerick Aubameyang và Ciro Immobile. Đó là trận đấu mà Dortmund đã để đối thủ dẫn trước tới hai bàn.

Khi mà Dortmund cần một chiến thắng nhất để có thể lấy lại sự tự tin để quay trở lại cuộc đua thì họ lại gục ngã trong một trận derby vùng Ruhr. Dẫu biết rằng những trận derby luôn mang đến nhiều sự bất ngờ bởi tính quyết liệt của nó. Thế nhưng nhìn cái cách mà Dortmund gục ngã ở Veltins-Arena thì thực sự đó là trận thua đầy đáng tiếc.

Đội khách Dortmund là đội có thời gian kiểm soát bóng nhiều hơn, và số cú sút được tạo ra cũng nhiều hơn so với Schalke 04. Tuy nhiên tính hiệu quả lại không bằng. Cộng thêm những lỗ hổng ở hàng thủ đã khiến cho Dortmund phải trả giá. Cả 2 bàn thua của đội khách đều xuất phát từ cánh trái.

Đầu tiên là tình huống dẫn đến bàn thắng đầu tiên, dù có rất đông cầu thủ Dortmund trong vòng cấm nhưng Matip vẫn có thể thoải mái tung ra cú đánh đầu như búa bổ sau cú đá phạt góc của Dennis Aogo. Đã chẳng có một cái bóng áo vàng nào đeo bám Matip trong tình huống đó cả. Còn ở bàn thua thứ hai, cũng từ một đường treo bóng vòng, hàng thủ Dortmund đã lóng ngóng và để cho Choupo-Moting sút tung lưới lần thứ 2.

Mặc dù Aubameyang có gỡ lại một bàn nhưng từng ấy là không đủ để mang về cho “Die Borussen” dù chỉ là một điểm. Chỉ giành được vẻn vẹn sau 3 trận gần đây nhất, rõ ràng là khó khăn đang thêm chồng chất với Dortmund khi mà khoảng cách họ và Bayern Munich đã được nới rộng lên thành 7 điểm. Hy vọng rằng trong thời gian tới Jurgen Klopp sẽ sớm chấn chỉnh lại đội hình để có thể giúp Dortmund tìm lại được những chiến thắng.
Hữu Quân | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục