Bayern 3-1 Hamburger SV: Dấu ấn Thiago Alcantara

01:43 Chủ nhật 15/12/2013

Vài ngày sau thất bại 2-3 trên sân nhà trước Man City ở Champions League, Bayern Munich đã nhanh chóng lấy lại vị thế của nhà vô địch khi dễ dàng đánh bại HSV tại thánh địa Allianz-Arena.

Chiến thắng 3-1 này đã kéo dài chuỗi trận bất bại của Bayern tại Bundesliga lên con số 41, trong khi nó cũng giúp họ củng cố ngôi đầu bảng. Một trong những đối thủ đáng gờm của Hùm xám ở giải quốc nội, Borussia Dortmund đã có một trận đấu khá nhạt nhòa và bị Hoffenheim cầm hòa với tỷ số 2-2, đồng nghĩa với việc họ đã tụt lại phía sau Bayern tới 12 điểm.


Hầu hết thời gian đầu hiệp 1, Bayern gặp khá nhiều khó khăn trước hàng phòng ngự vững chắc của đội khách, nhưng rồi cuối cùng Mario Mandzukic cũng mở được tỷ số cho Hùm xám ở phút 42. Tới phút 52, Mario Gotze đã nâng tỷ số lên 2-0, trước khi HSV có bàn rút ngắn tỷ số ở gần cuối trận đấu. Tuy vậy, Bayern Munich lại một lần nữa thể hiện uy thế của một đại gia khi Xherdan Shaqiri lập công ấn định chiến thắng 3-1 cho đội chủ nhà.

Ở trận đấu này, ngoài Jerome Boateng bị treo giò, HLV Pep Guardiola cũng không sử dụng cặp cầu thủ cánh trái đang có phong độ rất cao là David Alaba và Franck Ribery. Thay vào đó, Diego Contento và Mario Gotze đã được trao cơ hội ra sân.

Khoảng thời gian đầu trận đấu, Bayern chủ động kiểm soát bóng, nắm giữ thế trận và tạo ra khá nhiều cơ hội nguy hiểm. Thủ môn Jaroslav Drobny đã phải cố gắng hết sức để cản phá một pha dứt điểm của Toni Kroos, trong khi Dante, Daniel Van Buyten, Mandzukic và Gotze đều có những pha dứt điểm không chính xác.

Bên kia chiến tuyến, thủ thành Manuel Neuer cũng phải trổ tài trước pha dứt điểm của Calhanoglu, cũng như những tình huống uy hiếp khung thành của Milan Badelj.

Thế trận giằng co tiếp tục diễn ra trong phần lớn thời gian đầu trận đấu. Phút 42, Mario Mandzukic đã giúp đội chủ nhà mở tỷ số khi anh chớp thời cơ đánh đầu ở cự ly rất gần từ một đường tạt bóng của Rafinha. 1-0 cũng là tỷ số của hiệp 1.

Bước sang hiệp 2, HSV đã có một số cơ hội đáng kể khi Pierre-Michel Lasogga tung ra hai pha dứt điểm liên tiếp, tuy vậy bàn thắng vẫn không đến với đội khách. Và chỉ sau đó ít phút, họ đã phải trả giá khi Mario Gotze thực hiện một pha khống chế bóng hoàn hảo và kết thúc bằng một cú dứt điểm tuyệt vời.

Dẫn trước 2 bàn, Bayern chủ động chơi chậm, những cú dứt điểm của họ cũng trở nên thưa thớt hơn. Điều này giúp cho HSV tổ chức được những đợt tấn công khá sắc sảo, và Marcell Jansen cũng như Rafael Van der Vaart đều đã có những cú sút nguy hiểm gây nhiều khó khăn cho Manuel Neuer.

Tuy vậy, phải tới tận phút 87 HSV mới có được bàn rút ngắn tỷ số. Tiền đạo Lasogga của đội khách tung ra một pha dứt điểm khéo léo tung nóc lưới của Bayern, mang lại hy vọng có điểm mong manh.

Nhưng rồi ở phút bù giờ thứ 4, tiền vệ vào sân thay người Xherdan Shaqiri đã có một pha băng xuống dứt điểm vào góc gần khung thành thủ môn Drobny, ấn định chiến thắng 3-1 cho đội chủ nhà.

Chiến thắng này in đậm dấu ấn của tiền vệ trẻ người Tây Ban Nha, Thiago Alcantara. Được ra sân ngay từ đầu, Thiago đã có một màn trình diễn hoàn hảo ở vị trí tiền vệ trung tâm sở trường. Những pha đi bóng vô cùng khéo léo của anh đã khiến hàng thủ đội khách điêu đứng, và bên cạnh đó anh cũng tạo ra được một số cơ hội cho đồng đội dứt điểm, tiêu biểu là pha bóng dẫn tới bàn thắng của Mario Gotze. Anh được chấm điểm 8,0.


 
Điểm số cụ thể của 2 đội

Bayern : Neuer - 6; Rafinha - 7, van Buyten - 6, Dante - 6, Contento - 5; Lahm - 6; Muller - 6, Gotze - 7, Kroos - 6, Thiago - 8; Mandzukic - 7.

Thay người: Ribery - 6, Shaqiri - 7, Höjbjerg - 6.

Hamburger SV: Drobny - 6; Rincon - 5, Tah - 5, Djourou - 6, Jansen - 7; Arslan - 6, Badelj - 6; Zoua - 5, van der Vaart - 6, Calhanoglu - 5; Lasogga - 6.

Thay người: Jiracek - 5, Lam không chấm.
Tổng hợp | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục