Messi lại hỏng 11m, Barcelona vẫn nghiền nát đối thủ

23:58 Thứ bảy 12/03/2016

(TinTheThao.com.vn) - Trước trận, những cầu thủ của Getafe tuyên bố rất hùng hồn, nhất là Medran. Tuy nhiên thực tế họ không phải là đối thủ của Barcelona. Với sức mạnh khủng khiếp của mình, Barca nhanh chóng đè bẹp đối thủ với tỷ số kinh hoàng.

Ra sân mà không có Luis Suarez và Sergio Busquets, cầu thủ trẻ Munir đã lấp chỗ của tiền đạo người Uruguay khá tốt cũng như tạo ra nhiều tình huống di chuyển thông minh để thu hút sự chú ý của các cầu thủ Getafe. Trong khi đó, Sergi Roberto vẫn hoàn thành chuẩn mực nhiệm vụ của mình mỗi khi được Luis Enrique chỉ đạo.

Barcelona một lần nữa gieo rắc ác mộng cho đội khách. Ảnh: Internet.

Barca nhanh chóng triển khai thế trận ngay từ những phút đầu tiên, phút thứ 4, từ pha tấn công bên cánh phải, tân binh Turan đã không thể đưa bóng vào bởi sự ngăn cản chính xác của một hậu vệ Getafe.

Tuy nhiên Barca không cần phải đợi lâu, chỉ 4 phút sau đó, Messi mở bóng cực hay cho Alba băng lên ở cánh trái. Hậu vệ của Barca căng vào khiến Juan Rodriguez đá phản lưới nhà. Bàn mở tỷ số đến rất sớm với Barca.

Điểm trừ duy nhất của Barca có lẽ là ở phút 11, Barca được hưởng một quả penalty và Lionel Messi là người được giao nhiệm vụ dứt điểm. Tuy nhiên một lần nữa anh thất bại trên chấm 11m, tỷ số vẫn chưa được nâng lên trong khi Messi tiếc nuối vì đã thực hiện hỏng đến 4 quả penalty từ đầu mùa.

Đội khách vẫn không thể nào giành được lợi thế sau cản phá thành công quả 11m của Barca, họ chơi càng lúc càng bế tắc và tạo điều kiện cho Barca lấn lướt. Một lần nữa Messi lên tiếng khi Iniesta hất quả bóng điệu nghệ cho anh trước khi cầu thủ số 1 thế giới chuyền để Munir lập công.

Và Messi vẫn là nhân vật chính của thước phim kinh dị đối với Getafe. Ảnh: Internet.

Messi vẫn miệt mài tìm bàn thắng và kiến tạo cho đồng đội, các cầu thủ còn lại của Barca thoải mái di chuyển và kéo đội hình Getafe để tạo ra nhiều khoảng trống. Ngay cả Gerard Pique cũng lên tham gia tấn công nhưng cú dứt điểm của anh ở phút 31 đã đưa bóng đi trúng xà ngang.

Sự tiếc nuối của các CĐV trên sân Camp Nou không kéo dài quá 1 phút, bởi ngay sau khi Pique bỏ lỡ cơ hội, Roberto đi bóng nỗ lực, chuyền cho Messi. Một lần nữa Messi lại sắm vai kiến tạo để Neymar băng xuống dứt điểm kĩ thuật hạ gục Getafe lần thứ 3.

Thế trận như đại hồng thủy của Barca cuốn phăng Getafe khiến đội khách chẳng còn thi triển được những phương án chiến thuật. Họ liên tục chỉ biết chống cự yếu ớt và mặc sức cho các chân sút của Barca làm mưa làm gió. Neymar tiếp tục có pha dứt điểm ở phút 38 nhưng xà ngang tiếp tục từ chối bàn thắng cho Barca.

Sau 40 phút nỗ lực tìm kiếm bàn thắng, cuối cùng Messi cũng được đền đáp bằng một tình huống hết sức đẹp mắt. Xử lý tinh tế trước vòng 16m50 rồi tung cú đá căng, Messi khiến pha bay người của thủ thành Guaita chỉ có tác dụng làm nền.

Sang hiệp hai, Getafe tung hết những gì mình có vào sân để…tìm bàn danh dự. Tuy nhiên lòng tự trọng của họ một lần nữa bị Barca tàn phá. Phút 51, Neymar hoàn tất cú đúp cho riêng mình sau đường chuyền đẳng cấp quen thuộc từ Messi. Chỉ 6 phút sau đó, Arda Turan cũng đặt dấu ấn cho riêng mình với pha ngã bàn đèn tuyệt đẹp ấn định tỷ số 6-0 cho đội bóng xứ Catalan.

Chưa được 60 phút đã dẫn đến 6-0, Luis Enrique đã “tạm” hài lòng với kết quả này và rút Andres Iniesta, Pique và Mathieu ra sân nhằm dưỡng sức cho Champions League. Getafe cũng dùng hết khả năng để tìm bàn thắng danh dự, tuy nhiên cuối cùng chỉ là những nỗ lực dừng lại ở mức đáng ghi nhận.

Thắng trận, Barca tạm thời tạo nên cách biệt 11 điểm với đối thủ cạnh tranh vô địch là Atletico Madrid. Quan trọng hơn hết, màn “đá tập” này giúp tinh thần của Barca vững vàng hơn bao giờ hết trước trận tiếp đón Arsenal trên sân nhà giữa tuần sau.

Video: Barcelona 6-0 Getafe (Vòng 29 La Liga)

Tỷ số chung cuộc: Barcelona 6-0 Getafe

Ghi bàn: Rodriguez (8, phản lưới), Munir (19), Neymar (32, 51), Messi (40), Turan (57).

Đội hình ra sân:

Barcelona: Claudio Bravo, Aleix Vidal, Gerard Pique, Jeremy Mathieu, Jordi Alba, Arda Turan, Sergi Roberto, Andres Iniesta, El Haddadi Munir, Leo Messi, Neymar

Getafe: Vicente Guaita, Emiliano Buendia, Santiago Vergini, Emiliano Velazquez, Alvaro Pereira, Wanderson Maciel Sousa Campos, Juan Rodriguez, Alvaro Medran, Pedro Leon, Stefan Scepovic, Karim Yoda

Kết quả thi đấu La Liga hôm nay

Barcelona 6-0 Getafe

Malaga 1-0 Sporting Gijon

 

Lịch thi đấu các trận còn lại

Bảng xếp hạng La Liga tạm thời

Hoàng Tâm | 23:35 12/03/2016
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục