Nếu ký hợp đồng mới, Messi sẽ chơi bóng đến 35 tuổi

17:08 Chủ nhật 06/03/2016

(TinTheThao.com.vn) - Barcelona đang chuẩn bị gia hạn hợp đồng lâu dài với Lionel Messi. Và theo điều khoản mới, anh sẽ gắn bó với Nou Camp đến năm... 35 tuổi.

Messi hoàn toàn có thể thi đấu tốt bất chấp tuổi tác. Ảnh: Internet.

Tờ Mundo Deportivo cho biết, Barca đang lên kế hoạch giữ chân ngôi sao sáng giá nhất của mình. Không còn nghi ngờ gì nữa, Messi là cái tên mà đội bóng xứ Catalunya không muốn mất với bất kỳ giá nào.

Hợp đồng hiện tại của cầu thủ người Argentina sẽ đáo hạn vào năm 2018. Tuy không có dấu hiệu nào cho thấy anh có ý định rời đi, bất chấp vô số lời mời gọi hấp dẫn. Tuy nhiên, BLĐ Barca vẫn muốn đưa ra bản hợp đồng mới để chính thức dẹp tan các mối nghi ngờ. Thậm chí, bản hợp đồng này sẽ có hiệu lực đến năm 2022.

Messi sinh năm 1987, hiện đã 29 tuổi. Và nếu thực hiện hết bản hợp đồng sắp ký kết, nghĩa là anh sẽ gắn bó với Barca cho đến lúc mình 35 tuổi. Trước giờ, rất ít cầu thủ có thể thi đấu đỉnh cao cho đến độ tuổi này.

Nhưng Barca có lý do để làm vậy. Rõ ràng, bất kể sự xuất hiện của bao nhiêu ngôi sao tại Nou Camp, thì vai trò của Messi vẫn được chứng tỏ một cách tuyệt đối. Số 10 luôn là người giải quyết mọi rắc rối đúng ngay lúc đội bóng cần mình nhất. Gần đây, có thể kể đến cú đúp vào lưới Arsenal tại Champions League, hay hat-trick vào lưới của Rayo Vallecano.

Và trước đó, đã có nhiều ý kiến cho rằng, một cầu thủ như Messi hoàn toàn có thể tồn tại ở Barca đến độ tuổi 35 hoặc hơn thế nữa. Bởi ngoài nổi tiếng với khả năng rê dắt và bứt tốc siêu hạng, tiền đạo này còn sở hữu tầm quan sát cũng như cái chân kiến tạo tuyệt vời. Do đó, anh có thể lùi về giữ vai trò làm bóng khi thể lực không còn cho phép chơi đột phá.

Thanh Thịnh | 16:48 06/03/2016
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục