Suarez hỏng penalty, Barcelona vẫn đè bẹp Sporting bằng 3 siêu phẩm

02:23 Thứ năm 18/02/2016

(TinTheThao.com.vn) - Trong khi châu Âu đang hướng về vòng 16 đội Champions League thì Barcelona có trận đấu bù tại La Liga trên sân của Sporting Gijon.

Messi vẫn chứng tỏ vị thế của mình. Ảnh: Internet.

Luis Enrique đã thực hiện nhiều sự thay đổi trong trận đấu này. Ông cất hẳn Jordi Alba và Sergi Roberto ở nhà. Đây được coi là 2 cầu thủ rất quan trọng. Hậu về cánh Alba là sự lựa chọn tối ưu của Barca trong nhiều năm qua. Trong khi tiền vệ trẻ Roberto lại là cầu thủ cực kỳ đa năng và có thể thích nghi rất tốt với nhiều vị trí cũng như sơ đồ chiến thuật.

Trong khi đó, Mascherano, Andres Iniesta và Dani Alves cũng không ra sân từ đầu. Rõ ràng trước một Sporting Gijon đã không thể thắng Barca trong 15 trận gần nhất, Enrique không muốn tiêu tốn quá nhiều binh lực trong khi vẫn còn trận đấu cuối tuần và cuộc đại chiến với Arsenal giữa tuần sau.

Dù thay đổi khá nhiều về nhân sự, nhưng lối chơi của đội khách vẫn theo phong cách kiểm soát bóng nhiều và dồn ép trước khung thành đối phương. Arda Turan ra sân ngay từ đầu khiến cho khả năng tranh chấp ở tuyến giữa được tăng cường đáng kể. Barca liên tục tổ chức vây ráp và có bàn thắng mở tỉ số từ cú sút ngoài vòng cấm tuyệt đẹp của Lionel Messi.

Bên phía Sporting có sự góp mặt của cầu thủ trẻ đang thuộc biên chế Barca, Halilovic. Đội chủ nhà cũng như đa số các đối thủ khác, áp dụng lối đá phòng ngự phản công trước đội bóng xứ Catalunya. Và họ đã làm rất tốt trong bàn gỡ hoà 1-1. Tận dụng đường căng ngang không chuẩn xác của Mathieu, Sporting triển khai bóng rất nhanh và ghi bàn chỉ sau 4 đường chuyền. Pha tạt bóng từ cánh trái của Alex Menendez đặt Castro vào tư thế quá thuận lợi và thủ thành Bravo không có một chút cơ hội nào.

Nhưng Messi lại tiếp tục tỏa sáng. Nếu bàn thắng đầu tiên là một pha độc tấu, thì sau đó cầu thủ người Argentina lại thực hiện pha đập nhả hết sức đẹp mắt. Luis Suarez đã thực hiện pha che chắn cực tốt và nhả bóng chính xác cho số 10 dứt điểm hiểm hóc bằng mũi chân trái nâng tỉ số lên 2-1.

Điểm trừ của Suarez ở trận này có lẽ chính là tình huống sút hỏng penalty. Lần này Messi không thực hiện đường chuyền trên chấm 11m50 nữa mà nhường hẳn quả đá cho cầu thủ người Uruguay. Tuy nhiên số 9 của Barca dứt điểm quá lộ và thủ thành của Sporting đã đổ người để cản phá thành công.

Sau khi sút hỏng penalty, Suarez đã có pha lập công chuộc tội. Ảnh: Internet.

Nhưng không lâu sau đó, Suarez đã chuộc lỗi. Một tình huống ngoặt bóng trong vòng cấm rất tốt giúp anh vượt qua được 2 hậu vệ đối phương và tung cú dứt điểm chân trái. Bóng đi vô cùng hiểm hóc và thủ môn Cuellar chỉ còn biết đứng nhìn.

Thắng trận đấu bù với tỉ số 3-1, Barca tạo được khoảng cách 6 điểm với Atletico Madrid và 7 điểm với Real. Vòng 25 La Liga sẽ diễn ra cuối tuần này. Barcelona sẽ làm khách trên sân Las Palmas, Real Madrid sẽ hành quân đến Malaga trong khi Atletico sẽ tiếp đón Villarreal.

Đội hình ra sân:

Sporting Gijon: Cuéllar: Canella, Meré, Lichnovski, Lora; Mascarell, Cases, Menénedez, Halilovic, Pablo Pérez, Castro

Barca: Bravo; Aleix Vidal, Piqué, Mathieu, Adriano; Busquets, Rakitic, Arda Turan; Messi, Luis Suárez, Neymar

Thanh Thịnh | 02:04 18/02/2016
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục