Vòng 14 La Liga: Thước ngắm bị lệch, Barcelona bị cầm chân ở Mestalla

06:05 Chủ nhật 06/12/2015

(TinTheThao.com.vn) - Việc canh chỉnh thước ngắm thiếu chính xác trong các pha dứt điểm đã khiến Barcelona bị Valencia cầm chân trên sân Mestalla ở vòng 14 La Liga vừa kết thúc rạng sáng 6/12.

Messi thất vọng khi bị cầm hòa. Ảnh: Internet.

Năm ngoái, bàn thắng muộn của Sergio Busquets ở phút 94 đã giúp Barcelona nhọc nhằn lấy 3 điểm trước Valencia. Nhưng hôm nay, Valencia trở thành đội được ăn mừng khi pha dứt điểm không thể cản phá từ cú dứt điểm ghi dấu dấu ấn Santi Mina ở phút 85 đã giúp đội chủ nhà giành được 1 điểm.

Bước vào trận đấu, đoàn quân do HLV Luis Enrique dẫn dắt lấn lướt suốt 45 phút đầu tiên, nhưng lại không thể làm rung mảnh lưới Valencia dù chỉ 1 lần. Theo đó, rất nhiều cơ hội trôi qua đáng tiếc dưới mũi giày Luis Suarez, Lionel Messi và Neymar. Báo Sport bình luận, Barcelona có thể đã kết thúc 45 phút đầu tiên với 4 hay 5 bàn thắng được ghi nếu các tình huống dứt điểm của họ được trau chuốt hơn.

Đáng chú ý, màn trình diễn của Messi cho thấy rõ một cơ thể vẫn chưa bình hoàn toàn bình phục sau chấn thương đầu gối. Điều này số 10 mất đi sự chính xác cần thiết để tạo nên bàn thắng. Rõ ràng, Barcelona sau trận đấu cần phải xem lại vấn đề này bởi Messi đang bị vắt kiệt sức trong bối cảnh thể trạng chưa thật sự hồi phục ở mức tốt nhất. Trong khi đó, các cầu thủ Valencia như chơi hay hơn trước sự chứng kiến của tân HLV Gary Neville theo dõi trận đấu trên khán đài.

Họ chấp nhận để Barcelona kiểm soát bóng nhiều hơn và áp đặt thế trận. Dù bị Luis Suarez chọc thủng lưới trước ở phút 59, tuy nhiên, Valencia đã tận dụng rất tốt pha phản công nhanh vào cuối trận khi khoét vào điểm yếu hàng phòng thủ dâng rất cao của Barcelona. Đây cũng là một trong những tử huyệt nhà ĐKVĐ La Liga luôn mắc phải bởi việc mải mê tấn công khiến họ lơ là hàng thủ. Trong bàn gỡ hòa của Santi Mina, cánh phải của Barcelona trống không do Dani Alves còn ở phần sân Valencia. Bộ đội Pique - Mascherano không áp sát Paco Alcacer để cầu thủ này thoải mái khống chế bóng gọn gàng rồi kiến tạo cho Santi Mina dứt điểm không thể cản phá.

Với trận hòa này, Barcelona vẫn giữ được vị trí đầu bảng, nhưng khoảng cách giữa họ và Atletico Madrid, xếp thứ 2, bị thu hẹp xuống còn 2 điểm. Cùng vòng đấu, Atletico đánh bại Granada trên sân khách 2-0 nhờ các pha lập công của Diego Godin và Griezmann chia đều trong hai hiệp.

Đội hình thi đấu:

Valencia: Jaume; Vezo, Aderlan Santos, Abdennour, Gaya; Danilo, Enzo Perez (Bakkali), Parejo; Santi Mina (Tropi), De Paul (Piatti), Alcacer

Barcelona: Bravo; Alves, Pique, Mascherano, Alba; Busquets, Rakitic, Initesta; Messi, Suarez, Neymar

T.Y | 06:00 06/12/2015
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục