Barcelona thua kinh hoàng 0-4 tại San Mames

05:11 Thứ bảy 15/08/2015

(TinTheThao.com.vn) – San Mames là nơi đi dễ khó về, ngay cả với Barcelona hùng mạnh. Chủ nhà Athletic Bilbao đã có trận đấu quá hay để giành chiến thắng hết sức bùng nổ.

Barcelona thủng lưới sớm vì sai lầm dâng cao của Ter Stegen. Ảnh: internet

Sau chiến thắng có phần điên rồ trước Sevilla, Barcelona đã thay đổi khá nhiều bộ khung hàng thủ trong trận Siêu cúp Tây Ban Nha lượt đi. Bartra đá cặp trung vệ với Vermaelen, thay cho Pique dự bị và Mascherano đá tiền vệ trụ. Bên cánh trái, Adriano thay thế Mathieu không có phong độ cao.

Dù vậy, sự thay đổi này cũng không thể giúp Barcelona tránh khỏi bàn thua sớm. Sức ép khủng khiếp trên khán đài San Mames tạo ra sự tự tin cao độ cho Bilbao, dù cầm bóng chưa đầy 30% nhưng đội bóng xứ Basque mới là người tạo ra liên tiếp các cơ hội nguy hiểm. Phút 13, Ter Stegen băng ra ngoài vòng cấm đánh đầu phá bóng, San Jose chặn lại và mất hai nhịp để vuốt bóng bay thẳng vào góc cao mở tỉ số 1-0.

Cách nhập cuộc có phần trịch thượng và hời hợt của thầy trò Luis Enrique thể hiện rõ qua các con số thông kê. Barca cầm bóng hơn 70% nhưng số pha dứt điểm trúng khung thành bằng con số 0, mãi đến khi Messi sút phạt hàng rào cuối hiệp một bị Iraizoz cản phá mới là pha bóng đáng chú ý đầu tiên của đội khách. Đầu hiệp hai, Barca vùng lên, Pedro dứt điểm thiếu chỉn chu để bóng dội xà phút 50 và Messi dứt điểm quá hiền phút 52 khi nhận bóng trống trải trong vòng cấm.

Sự thiếu quyết tâm và nhiệt huyết trong tranh bóng và cả dứt điểm khiến nhà vô địch Champions League lẫn La Liga phải trả giá. Sau khi Pedro và Messi bỏ lỡ cơ hội không lâu, phút 53, Zuloaga càn lướt qua Dani Alves để tạt bóng vào, Vermaelen và Bartra không hiểu đang đứng đâu, để Aduriz bật cao “đè bẹp” Mascherano đánh đầu cực mạnh làm bó tay Stegen. 2-0 cho Bilbao!

Hàng thủ Barca đã để cho Aduriz thoải mái lập hattrick. Ảnh: internet

Đến lúc này, Barca buộc phải tung cả Iniesta và Rakitic từ ghế dự bị vào sân nhưng tình thế cũng không sáng sủa hơn. Thể lực bị bào mòn sau trận gặp Sevilla, gặp phải một Bilbao chơi rất nhiệt, hàng thủ chắp vá xứ Catalan liên tiếp mắc sai lầm. Phút 62, Dani Alves phá bóng quá nhẹ để Aduriz xoay người dứt điểm căng găm vào góc lưới 3-0. Phút 68, ngôi sao Aduriz hoàn tất cú hattrick trên chấm 11m sau khi “tội đồ” Dani Alves phạm lỗi trong vòng cấm. Tỉ số là 4-0 tại San Mames, và Barcelona mới là đội bị vùi dập thê thảm.

Trong thời gian còn lại, Barcelona tấn công trong vô vọng và đầy bế tắc. Messi và Suarez bị chia cắt hoàn toàn bởi hàng thủ chặt chẽ của xứ Basque, không có bàn gỡ nào cho nhà vô địch châu Âu. Chung cuộc, Bilbao thắng đậm 4-0 nhờ cú hattrick của Aritz Aduriz, công không nhỏ cũng thuộc về màn trình diễn nhợt nhạt của hàng thủ Barcelona. Qua đó, đại diện xứ Basque đã trả món nợ chung kết Cúp nhà Vua và chạm một tay vào Siêu cúp Tây Ban Nha.

Vẫn còn trận lượt về tại Nou Camp, không ai dám khẳng định Barcelona không thể ghi nổi 4-5 bàn. Nhưng trước tiên, HLV trưởng Enrique phải vá hàng thủ đã để thủng lưới đến 8 bàn/ 2 trận, rồi mới có thể nói chuyện lật ngược thế cờ trước Athletic Bilbao hừng hực lửa.

Đội hình ra sân:

Athletic Bilbao: Iraizoz, Marcos, Etxeita, Laporte, Balenziaga;San Jose, Etxebarria;Susaeta, Eraso, Zuloaga; Aduriz

Barcelona: Ter Stegen, Alves, Bartra, Vermaelen, Adriano; Sergi, Mascherano, Rafinha; Messi, Suarez, Pedro

PhC | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục