Barcelona vô địch Cúp nhà Vua: Đơn giản đó là Messi

04:47 Chủ nhật 31/05/2015

(TinTheThao.com.vn) – Lionel Messi nổ súng trong một trận cầu quan trọng, Barcelona giành Cúp nhà Vua, không có một cơ hội nào cho Athletic Bilbao.

Messi là thiên tài ở những thời khắc quyết định. Ảnh: Internet.

Trận chung kết trên sân Nou Camp đã diễn ra hào hứng ngay từ những phút đầu. Barcelona tỏ ra nhỉnh hơn nhưng đội bóng xứ Basque cũng biết cách để không bị lép vế. Tình huống đáng chú ý đầu tiên chính là pha kiến tạo của Messi cho Neymar sút tung lưới Bilbao phút thứ 10, nhưng trọng tài biên phất cờ báo việt vị khá nhạy cảm.

Sau bàn thắng hụt này, sức ép của Barcelona ngày càng tăng lên khung thành Bilbao. Suarez cũng có cơ hội dứt điểm phút 12 nhưng bóng đi ngay vị trí thủ môn Herrerin. Đến phút 20, bế tắc được giải tỏa, Lionel Messi đi bóng solo bên cánh phải qua 4 cầu thủ của Bilbao trước khi cứa lòng chân trái vào góc gần mở tỉ số 1-0. Một khoảnh khắc bùng nổ mang đẳng cấp siêu sao trong những trận cầu quan trọng.

Neymar ăn mừng pha lập công nâng tỉ số. Ảnh: Internet.

Hưng phấn tăng cao sau bàn dẫn, Barcelona liên tiếp ép sân, Nếu Suarez băng vào kịp pha căng ngang của Alba hay Neymar dứt điểm chính xác hơn phút 28 thì đã có bàn gia tăng cách biệt. Nhưng không phải đợi lâu, phút 36, Suarez phá bẫy việt vị và chuyền ngang cho Neymar nhẹ nhàng đệm bóng vào lưới trống thành 2-0.

Dẫn cách biệt Barca không còn duy trì sức ép tấn công dồn dập nữa mà tập trung kiểm soát bóng. Lúc này, Bilbao buộc phải thay đổi chiến thuật, các học trò của Valverde áp sát nhanh và quyết liệt hơn. Những phút cuối hiệp một chứng kiến đội bóng xứ Basque vùng lên, Pique phải nhận thẻ vàng khi truy cản Aduriz, trong khi Williams có pha bắt vô-lê vọt xà phút 41. Dù vậy, hiệp một không có bàn thắng nào được ghi thêm, Barcelona bào toàn lợi thế dẫn 2 bàn.

Messi lập cú đúp đưa Barcelona lên đỉnh vinh quang. Ảnh: Internet.

Sang hiệp hai, vẫn là một lối đá ban bật làm chủ thế trận, Barcelona thường xuyên cầm bóng xấp xỉ 70%. Athletic Bilbao dù rất nỗ lực và cố gắng nhưng cũng không thể tạo ra số cơ hội ăn bàn cần thiết lên khung thành của Stegen. Khi Xavi vào sân thay Iniesta, nhịp độ trận đấu duy trì rất đều đến nửa cuối hiệp hai. Bất thình lình, Messi lại xuất hiện đúng lúc vẩy bóng xé lưới Herrerin từ đường lật cánh của Dani Alves, cách biệt đã là 3-0.

Lúc này, Barcelona chơi chậm để bảo toàn tỉ số. Đến phút 80, pha treo bóng tưởng như vô hại của Bilbao, Busquets tranh chấp hời hợt để Williams đánh đầu ngược làm bó tay Stegen. Tỉ số được rút ngắn còn 3-1. Nhưng như vậy là tất cả những gì đội bóng xứ Basque làm được, trận đấu trôi dần đến những phút bù giờ, Bilbao bị cuốn theo nhịp thi đấu của đối thủ và liên tục mất bình tĩnh trước kinh nghiệm và bản lĩnh dạn dày của các cầu thủ Barcelona trong những trận chung kết.

Tỉ số chung cuộc là 3-1 tại Nou Camp, Barcelona giành Cúp nhà Vua đầy thuyết phục nhờ cú đúp của Lionel Messi, đặc biệt là pha solo mở tỉ số đã định đoạt trận đấu. Neymar cũng có 1 bàn nhưng công lớn thuộc về lối chơi đồng đội của Luis Suarez. Đội bóng xứ Catalan bỏ túi danh hiệu thứ 2 mùa này sau La Liga, và làm tiền đề vững chắc để hướng đến trận chung kết Champions League với Juventus.

Đội hình ra sân:

Barcelona: Stegen; Alves, Pique, Mascherano, Alba; Rakitic, Busquets, Iniesta; Messi, Suarez, Neymar

Athletic Bilbao: Herrerin; Bustinza, Etxeita, Laporte, Balenziaga; San Jose, Rico; Iraola, Benat, Williams; Aduriz

PhC | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục