Chính thức: Xavi chia tay Barca, tiết lộ bến đỗ mới

21:39 Thứ năm 21/05/2015

Trong buổi họp báo cách đây vài giờ, tiền vệ Xavi đã chính thức nói lời chia tay Barcelona...

Xavi gia nhập lò đào tạo trẻ Barcelona từ năm 11 tuổi và trở thành trụ cột quan trọng trong thành công của CLB. Thế nhưng, cuộc vui nào cũng tới hồi chia ly. Ngày hôm nay, tiền vệ lừng danh này đã nói lời chia tay CLB xứ Catalan sau 24 năm gắn bó.

Bên cạnh đó, Xavi cũng tiết lộ sẽ chuyển tới thi đấu cho CLB Al Sadd của Qatar sau khi kết thức mùa giải này. Đây là thông tin không bất ngờ bởi trước đó, báo giới đã đưa tin khá nhiều về việc tiền vệ người TBN đạt được thỏa thuận với đội bóng Trung Đông này.

Phát biểu trước báo giới, Xavi cho biết: Tôi sẽ rời khỏi Barcelona sau mùa giải này. Đây thực sự là quyết định vô cùng khó khăn.

Mặc dù CLB đã cung cấp cho tôi bản hợp đồng mới có thời hạn 1 năm nhưng tôi cho rằng đây là thời điểm thích hợp để rời khỏi Nou Camp.

Tôi sẽ thi đấu cho Al Sadd, một sự trải nghiệm thú vị. Tôi đã ký hợp đồng 2 năm và có tùy chọn gia hạn thêm 1 năm với CLB này.

Việc không thể kết thúc sự nghiệp ở Barcelona không phải vết nhơ trong sự nghiệp của tôi. Tôi muốn tiếp tục thi đấu, vì vậy, tôi phải ra sân ở giải đấu cấp độ thấp hơn. Có thể sau này, tôi sẽ rẽ hướng khác trong vai trò Giám đốc thể thao hay HLV cho Al Sadd”.

Ngoài ra, Xavi cũng tiết lộ từng có ý định rời khỏi Barcelona vào mùa Hè năm ngoái nhưng cuối cùng, anh đã quyết định ở lại và đang hướng tới cú ăn ba cùng Los Blaugrana.

Xavi tiết lộ: “Tôi từng có ý định ra đi vào mùa Hè năm ngoái nhưng cuối cùng lại muốn cống hiến cho Barcelona thêm 1 mùa nữa. Tôi cảm thấy mình vẫn hữu ích dù không còn giữ được vị trí ở CLB.

Tôi rất hài lòng với những gì trải qua cùng Barcelona trong suốt những năm tháng qua và không thể mong đợi sự nghiệp huy hoàng hơn thế. Tôi cảm ơn sự ủng hộ nhiệt thành từ các CĐV và sẽ nói lời tạm biệt với họ vào cuối tuần này.

Barcelona đang đứng trước cơ hội tuyệt vời để ăn ba ở mùa giải này. Chúng tôi sẽ làm nên lịch sử”.

Xavi lên đội 1 của Barcelona từ năm 1998 và tới nay đã ra sân 764 trận, ghi 84 bàn. Thời đỉnh cao, anh là tiền vệ xuất sắc bậc nhất thế giới với khả năng điều phối bóng tuyệt đỉnh. Xavi được xem là trái tim trong kỷ nguyên đại thành công của Barcelona cũng như ĐT Tây Ban Nha (2008-2012).

Tiền vệ này đã giành được mọi danh hiệu cao quý như 8 chức vô địch La Liga, 3 Champions League, 2 cúp nhà Vua, 2 Siêu cúp châu Âu, 2 cúp thế giới các CLB, 1 World Cup, 2 Euro.

Có lẽ, thiếu sót duy nhất trong sự nghiệp của Xavi là việc anh chưa một lần được tôn vinh ở danh hiệu Quả bóng vàng.

Tổng hợp | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục