Rodriguez trở lại, Bale lên băng ghế dự bị?

19:11 Thứ năm 26/03/2015

(TinTheThao.com.vn) - Sau sự trở lại của nhạc trưởng Luka Modric, Real lại đón nhận thêm tin vui khác khi ngôi sao người Colombia, James Rodriguez cũng đã bình phục chấn thương. Rõ ràng, đây là thông tin không thể vui hơn cho người hâm mộ Kền kền trắng trong bối cảnh đội bóng của họ đang gặp vấn đề.

Nửa đầu mùa giải năm nay, Real đã khiến cả Châu Âu khiếp sợ với 22 chiến thắng liên tiếp trên tất cả các mặt trận. Thành công ấy người ta nhắc đến tài thao lược của HLV Ancelotti, khả năng ghi bàn của Ronaldo nói riêng và bộ ba B-B-C nói chung… Nhưng không thể phủ nhận vai trò của tuyến giữa. Bộ ba Toni Kroos, Luka Modric, James Rodriguez đã làm quá tốt nhiệm vụ hỗ trợ phòng ngự, chiếm lĩnh thế trận và quan trọng hơn là sức sáng tạo cho hàng công. Người ta nói Luka Mordic là “khối óc”, còn James là “trái tim” của Real hẳn là không quá chút nào.

Khi Luka Modric chấn thương, Real vẫn duy trì được sức mạnh vốn có của mình, bởi  Isco đã thay thế khá tốt vị trí của cựu cầu thủ Tottenham để lại, những đường chuyền sáng tạo của James vẫn mang đến hiệu quả tối đa. Nhưng khi James bị chấn thương ngón chân út gặp phải ở trận đấu với Sevilla thì Real đã rơi vào khủng hoảng thật sự.

Không có sự hỗ trợ của người đá cặp ăn ý, Kroos không còn là chính mình khi bị đối phương gây áp lực quá lớn, khả năng hỗ trợ phòng ngự từ xa của tuyến tiền vệ suy giảm đáng kể và trên hết bộ ba “nguyên tử” B-B-C chỉ còn là cái bóng của chính mình so với giai đoạn đầu mùa giải.

Thiếu James, Benzema thiếu đi những cơ hội để ghi bàn, Bale chơi cá nhân hơn, ích kỷ hơn và Ronaldo trở nên nóng tính hơn. Tất cả những điều đó đã giết chết Real. Từ đội bóng nắm lợi thế rất lớn đến ngôi vô địch, giờ đây họ đang phải “hít khói” Barca trên bảng xếp hạng.

Thành tích bết bát ấy của Real là do lỗi của cả hệ thống, của nhiều cầu thủ nhưng xét cho cùng, phọng độ sa sút của Bale là một trong những nguyên nhân quan trọng khiến cho các đối thủ không còn e sợ Real như trước đây nữa. Vấn đề xuất phát từ thời điểm mà tuyển thủ người xứ Wales thi đấu có phần cá nhân, khiến cho cơ hội ghi bàn của đội bóng trôi qua một cách đáng tiếc. Điều ấy không những ngôi sao có cái tôi rất lớn là Ronaldo tức giận mà những tuyển thủ như James, Benzema cũng không khỏi phật lòng.

Bale trở thành tâm điểm của sự chỉ trích và tấn công bên ngoài sân của cổ động viên Real. Tất cả những điều ấy khiến cho cầu thủ đắt giá nhất thế giới không còn là chính mình, đến nỗi phần đa người hâm mộ Real muốn “tống cổ” anh đi ngay lập tức.

Có lẽ màn trình diễn của Bale trong trận El Clasico vừa qua là đỉnh điểm của nỗi thất vọng. Đấy là trận cầu mang tính chất “6 điểm”, là bước ngoặt quyết định chức vô địch vào cuối mùa giải. Thế nên dễ hiểu khi người Madrid kỳ vọng đội bóng con cưng của họ như thế nào. Nhưng khi trận đấu kết thúc, họ đã phải ngậm ngùi rời Nou Camp trong cay đắng. Người được “bình chọn” thi đấu tệ nhất trận không ai khác là Gareth Bale. Suốt trận đấu anh chỉ biết “tàng hình” trên sân.  

HLV Ancelotti không phải là không nhìn ra vấn đề nhưng thử hỏi trong đội hình thiếu chiều sâu của Real hiện tại, ai có thể thay thế được Bale. Nhưng bây giờ, khi “trái tim” James đã bình phục chấn thương, đã đến lúc Bale nên phải chấp nhận nhường vị trí của mình.

Để tìm một cầu thủ của Real thi đấu ổn định nhất trong thời gian qua, chúng ta dễ dàng đọc tên Isco. Anh vẫn miệt mài trên sân như con ong thợ, những pha xử lý đậm chất kỹ thuật để mở cơ hội cho đồng đội, tuyển thủ Tây Ban Nha là cầu nối giữa tuyến dưới và tuyến trên. Bây giờ, Isco không còn là cầu thủ đóng vai trò chiến lược nữa, anh đã trưởng thành hơn, thi đấu chắc chắn hơn và đó là lý do anh xứng đáng được đặt niềm tin để chơi bên cạnh những Ronaldo, Benzema.

Luka Modric đã trở lại được vài vòng đấu, James cũng đã bình phục chấn thương. Bộ ba J-M-K được tái hợp. Với sự sa sút không phanh của Bale, sự chững chạc của Isco, đã đến lúc Bale phải ngồi trên băng ghế dự bị.

Văn Lực | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục