Giờ trình diễn của “bộ ba siêu đẳng”

06:29 Chủ nhật 08/03/2015

Trận Barca tiếp Rayo Vallecano ở vòng 26 Giải vô địch Tây Ban Nha (La Liga) trên sân nhà Nou Camp đêm nay (8-3) được dự báo rất hấp dẫn với “bộ ba siêu đẳng”: Lionel Messi, Luis Suarez và

Luis Suarez (phải) được chờ đợi sẽ tiếp tục lập công cho Barca - Ảnh: Internet

Đang xếp thứ hai La Liga với 59 điểm, kém 2 điểm so với đội dẫn đầu Real Madrid (R.M), nhiệm vụ của Barca là phải giành chiến thắng để duy trì khoảng cách mong manh này trước trận đấu quyết định ngôi vô địch với R.M ở Nou Camp ngày 22-3.

Gần đây, Barca đã hồi sinh với 13 trận thắng trong chuỗi 14 trận liên tiếp trên mọi đấu trường. Cụ thể ở Champions League, họ đánh bại Manchester City 2-1 trên sân khách Etihad ở lượt đi vòng 16 đội và có rất nhiều lợi thế khi đá lượt về tại Nou Camp ngày 18-3. Còn ở Cúp nhà vua Tây Ban Nha, Barca lọt vào chung kết gặp đối thủ khá dễ chịu là Athletic Bilbao vào ngày 30-5.

Có thể nói mọi thứ đang dần trở nên sáng sủa với Barca sau giai đoạn khởi đầu đầy chông gai. Và nguyên nhân khiến Barca tươi mới hơn là nhờ sự xuất sắc của ba ngôi sao: Messi, Suarez và Neymar. Theo thống kê, ở thời điểm hiện tại, “bộ ba siêu đẳng” này đã ghi tổng cộng 75 bàn thắng cho Barca trên mọi đấu trường (nhiều hơn ba bàn so với bộ ba “BBC” nổi tiếng của R.M với Cristiano Ronaldo, Karim Benzema, Gareth Bale).

Dù ấn tượng nhất là Messi với 38 bàn thắng, nhưng Suarez lại là cầu thủ được báo chí nhắc đến nhiều nhất bởi chân sút người Uruguay này đã bị cấm thi đấu bốn tháng ở giai đoạn đầu mùa và sau khi trở lại cũng chơi không mấy thành công ở những trận đấu cuối năm rồi. Không những thế, Suarez còn có những bình luận gây mâu thuẫn nội bộ. Nhưng bước sang năm mới, Suarez chơi ngày càng hay và hòa nhập tốt với những đồng đội mới. Giờ đây Suarez đã có 11 bàn thắng và 13 đường chuyền kiến tạo trong 25 trận ra sân.

Nghiên cứu của Trung tâm thể thao quốc tế CIES cho biết Suarez và Cesc Fabregas (Chelsea) là hai bản hợp đồng thành công nhất mùa này. Còn tờ Daily Mail (Anh) đã dựa trên những thông số kỹ thuật về khả năng đi bóng, chuyền bóng, dứt điểm và thu hồi bóng để đưa ra nhận định: Suarez hiệu quả hơn so với “vua kiến tạo” ở Premier League là tiền vệ Cesc Fabregas.

Điều đó khiến Suarez trở thành ngôi sao được quan tâm đặc biệt ở Barca và người ta chờ đợi anh sẽ tiếp tục lập công trong trận đấu với Rayo Vallecano. Trả lời Hãng tin Reuters trước trận đấu này, Suarez tự tin nói: “Trong vài tuần gần đây, tôi cảm thấy thoải mái hơn bởi không chỉ đã ghi những bàn thắng mà còn góp nhiều công sức giúp đội thành công. Tôi sẽ luôn thúc đẩy bản thân cố gắng để đóng góp cho đội nhiều hơn nữa. Khi khoác áo Barca, bạn có nghĩa vụ phải giành chiến thắng ở tất cả giải đấu mà bạn tham dự”.

Bên phần sân còn lại, Rayo Vallecano xếp thứ 11 với 29 điểm sẽ cố gắng chơi “tử thủ” để tìm kiếm 1 điểm. Đây là nhiệm vụ rất khó vì Rayo Vallecano chơi thiếu ổn định và ở ba trận gần nhất làm khách ở La Liga đều thất bại. Chưa kể hàng phòng ngự của Rayo Vallecano cũng rất mỏng manh khi để thủng lưới đến 10 bàn trong sáu trận gần đây.

Liverpool không muốn thành nạn nhân của “động đất”

Theo truyền thống, Cúp FA luôn xảy ra những bất ngờ lớn được ví von như “động đất” khi các “đại gia” ở Premier League bị các “đàn em” ở các giải đấu cấp thấp hạ gục.

Do đó trước khi Liverpool đón tiếp Blackburn trên sân nhà Anfield ngày 8-3 ở vòng 6 Cúp FA, tiền vệ Adam Lallana đã lên tiếng kêu gọi các đồng đội ở Liverpool phải thật cẩn trọng để tránh trở thành “nạn nhân” ở giải đấu này. Nói với báo điện tử Liverpool Echo, Adam Lallana cho biết: “Chúng tôi sẽ không đánh giá thấp Blackburn và cố gắng chuẩn bị tốt nhất cho trận đấu này”.

Hiện Liverpool đang có phong độ rất tốt với 11 trận liên tiếp bất bại ở Premier League, trong đó có 9 chiến thắng. Đặc biệt, các ngôi sao của Liverpool là Philippe Coutinho, Jordan Henderson, Daniel Sturridge, Emre Can... đều có phong độ rất tốt và họ sẽ tung hết sức để chiến đấu vì đây là giải đấu duy nhất họ còn hi vọng cạnh tranh chức vô địch.

Quốc Thắng | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục