Barcelona rối như tơ vò vụ Dani Alves

11:16 Thứ bảy 14/02/2015

(TinTheThao.com.vn) - Bài toán giải quyết cho tương lai của hậu vệ Dani Alves không hề đơn giản như người ta nghĩ.

Dani Alves sẽ hết hợp đồng với Barcelona vào cuối mùa này

Năm ngoái, Barcelona muốn đẩy Dani Alves khỏi sân Nou Camp. Tuy nhiên, không có đội bóng nào sẵn sàng đáp ứng mức lương mà cầu thủ người Brazil đưa. Cùng lúc, Barcelona mua Douglas để thay cho Dani Alves, vì tự tin sẽ bán thành công cựu hậu vệ Sevilla. Nhưng thực tế thì Doughlas không đảm bảo được sự tin tưởng nên Barcelona phải tiếp tục tin dùng Dani Alves.

Mới đây, tương lai cầu thủ này lại được bàn tới. Dani Alves muốn tiếp tục gắn bó với Barcelona. Song song đó, báo chí Tây Ban Nha cho biết đội bóng cũng đang cân nhắc giữ chân Dani Alves bằng cách thay thế hiệu lực ràng buộc hiện tại chỉ còn thời hạn tới hết mùa 2014-15 bằng bản hợp đồng mới. Đó là nhờ phong độ ấn tượng của Alves trong thời gian qua.

Nhưng ngặt nỗi, chuyện lương bổng lại lấn cấn giữa hai bên. Dani Alves muốn có hợp đồng kéo dào 3 năm và mức lương không quá tụt dốc hơn con số 12 triệu euro/mùa như đang nhận. Chính điều này gây khó cho Barcelona. Hơn hết, trả lương 12 triệu euro/mùa cho một cầu thủ 31 tuổi chắc chắn không nhận được sự đồng thuận từ ban lãnh đạo.

Nhưng Barcelona cũng không thể bỏ mặc cho Dani Alves kết thúc hợp đồng rồi tự do tìm kiếm đội bóng mới. Số là đội bóng đang thi hành án phạt cấm chuyển nhượng, do đó giữ chân các nhân tố quan trọng là thượng sách. Dù đại diện xứ Catalan đã có Martín Montoya, nhưng đây không phải sự lựa chọn đáng tin cậy ở hành lang cánh phải, nơi từ đâu đã khẳng định vị thế và đẳng cấp của Dani Alves.

Rõ ràng, Barcelona đang rơi vào thế khó trong việc giữ chân Dani Alves. Dù vậy, người ta tin trong trường hợp hai biên tiếp tục hợp tác thì chắc chắn mức lương cho Dani Alves sẽ không quá con số 30 triệu euro cho bản hợp đồng 3 năm.

Thiên Yết | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục