Bilbao 2-5 Barcelona: Mưa bàn thắng tại San Mames

05:24 Thứ hai 09/02/2015

(TinTheThao.com.vn) – Chinh phục được cái dớp xứ Basque, Barcelona đã giành 3 điểm quan trọng để áp sát Real Madrid còn đúng 1 điểm.

Messi không những ghi bàn còn kiến tạo cho Suarez "giải khát"

Trận đấu tại San Mames đã diễn ra vô cùng hấp dẫn đúng như mong đợi, chủ nhà Bilbao dù bị đánh giá thấp nhưng trên sân nhà luôn thi đấu rất nhiệt và tưng bừng. Thế trận ngang cơ diễn ra được 15 phút thì mới có biến động.

Messi sút phạt khẽ chạm hàng rào đổi hướng làm Iraizoz mất đà không kịp cản phá, tỉ số được mở có phần may mắn cho đội khách. Bilbao vẫn đôi công quyết liệt nhưng lại thiếu chính xác ở khâu dứt điểm.

Phút 26, Barca tấn công nhanh, Suarez mở bóng cho Messi sang cánh phải, Messi bị vây không đi tiếp được nên trả ngược lại, mớm bóng cho Suarez từ tuyến hai sút căng sát mép vòng cấm hiểm hóc nâng tỉ số 2-0. Bàn thắng có ý nghĩa rất quan trọng với tiền đạo người Uruguay sau nhiều trận tịt ngòi.

Cơ hội đáng chú ý nhất trong hiệp một của Bilbao là pha đánh đầu đập cột của Aduriz phút 32. Sang hiệp hai, Bilbao miệt mài tấn công và được đền đáp. Phút 60, từ pha sút căng bị Bravo đẩy ra, Rico có mặt đúng lúc sút bồi cận thành rút ngắn tỉ số còn 1-2.

Thế nhưng, bàn rút ngắn phút 60 này lại mở ra cơn mưa bàn thắng liên tiếp sau đó. Phút 62, Messi đệm bóng bật tay Marcos phản lưới, phút 64, Messi kiến tạo cho Neymar cứa lòng sắc lẹm. Chưa dừng lại, Aduriz cuối cùng cũng có bàn thắng phút 67 sau cú sút chéo góc quyết đoán.

Neymar cũng tranh thủ kiếm cho mình 1 bàn từ pha dứt điểm sắc bén

Có đến 4 bàn từ phút 60 đến 67 và tỉ số là 2-4 nghiêng về đội khách Barcelona. Lúc này, Barcelona chủ động giảm nhịp độ khiến Bilbao vất vả tăng cường độ tranh cướp bóng. Phút 75, Etxeita nhận thẻ đỏ trực tiếp vì pha bóng ác ý và trận đấu an bài từ đây.

Phút 86, Pedro vào sân thay Suarez cũng có pha lập công tương đối dễ dàng từ pha căng ngang dọn cỗ của Busquets, ấn định tỉ số chung cuộc 5-2 nghiêng về đội khách. Thắng lợi quan trọng này giúp Barcelona tận dụng triệt để thời cơ từ trận derby Madrid rút ngắn cách biệt với Real còn đúng 1 điểm trên BXH.

Về mặt cá nhân, bộ ba Messi, Neymar, Suarez đều có 1 bàn trận này. Riêng Messi ngoài 2 pha kiến tạo còn ghi dấu trong pha phản lưới của Marcos, nên có thể tính là 3 pha kiến tạo cho ngôi sao người Argentina, một phong độ đỉnh cao từ đầu năm 2015.

Đội hình ra sân:

Athletic Bilbao: Iraizoz; Marcos, Etxeita, Laporte, Balenziaga; Jose, Rico; Susaeta, Lopez, Muniain; Aduriz

Barcelona: Bravo; Alves, Pique, Mathieu, Alba; Xavi, Busquets, Rakitic; Suarez, Messi, Neymar

BXH La Liga sau vòng đấu 22:

PhC | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục