Góc nhìn: Real Madrid có còn cần bộ ba BBC?

19:03 Chủ nhật 01/02/2015

(TinTheThao.com.vn) – Real Madrid đã có màn trình diễn ấn tượng trước Sociedad khi dùng đội hình 4-4-2, vậy bộ ba BBC trên hàng công liệu có còn cần thiết?

BBC không nhất thiết là lựa chọn cứng nhắc của Real Madrid

Dù cho HLV Carlo Ancelotti đã khẳng định rằng đội bóng của ông đã chơi y hệt cách thức khi có bộ ba BBC (Benzema - Bale - C.Ronaldo) trên sân, nhưng nhiều người lại thấy nét tích cực khi Real Madrid vận hành với hàng tiền vệ 4 người (tức chỉ có 2 tiền đạo) trước đội bóng xứ Basque.

Trong dịp ngôi sao được xem là “không thể thay thế” Cristiano Ronaldo ngồi trên khán đài vì án phạt bất khả kháng. Chỉ có 2 trọng pháo Bale và Benzema được chỉ định đá cao nhất. Isco và James Rodriguez không được giao vai trò thuần tấn công mà chỉ xâm nhập vòng cấm theo từng thời điểm.

Thậm chí trận gặp Sociedad vừa qua, vai trò của Isco ngày càng giống Modric hơn khi hợp với Illarramendi và Kroos chỉ huy tuyến giữa. Cùng với số 10 người Colombia đá tự do hơn, nhô cao ở hàng tiền vệ, đã khiến cho Sociedad bất ngờ.

Bàn san hòa 1-1 từ cú đánh đầu của James Rodriguez là minh chứng cho thấy tiền vệ này từ dưới đất chui lên gây bất ngờ cho hậu vệ đội khách. Hệ thống chiến thuật 4 tiền vệ này tuy không gây sức ép đẩy đối thủ lui sát về sân nhà như hệ thống BBC trên hàng công, nhưng nó biến hóa hơn hẳn.

Nên nhớ, trong trận chung kết Cúp nhà Vua mùa trước, khi Ronaldo cũng vắng mặt, Ancelotti đã dùng 4-4-2 đưa Real Madrid giật cúp vô địch. Một bằng chứng khác, khi Bale bị quá tải hồi tháng 11 năm ngoái, Real Madrid dùng hàng tiền vệ 4 người Kroos, James, Modric và Isco khiến Á quân Ngoại hạng Anh Liverpool không thể “ngọ nguậy”, bất lực không ghi nổi dù chỉ 1 bàn danh dự.

Có thể thấy, hàng công 3 người của Real Madrid tuy rất lợi hại khi vùi dập đối thủ yếu, nhưng trước các đội cứng cựa (Valencia, Atletico) biết chia cắt tuyến giữa chỉ có 3 cái tên trấn giữ, thì hàng công BBC lại lâm cảnh đói bóng. Do đó, việc luân phiên xoay vòng chiến thuật là cần thiết, và không nhất thiết cứ phải giữ Benzema - Bale - C.Ronaldo đá cạnh cùng nhau. Bộ ba BBC đã đến lúc có thể được mạnh dạn chia tách tùy theo yêu cầu chiến thuật và đặc thù của mỗi trận bóng.

PhC | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục