Thấy gì sau chiến thắng nhọc của Real Madrid?

11:48 Chủ nhật 25/01/2015

(TinTheThao.com.vn) - Phải mướt mồ hôi hột Real Madrid mới có được 3 điểm trọn vẹn trước đối thủ mà lượt đi họ đã chiến thắng dễ dàng. Thêm một trận đấu khó khăn nữa của bầy Kền Kền Trắng.

Thất vọng “Đội hình FIFA”

Ronaldo, Kroos, Ramos là ba cầu thủ của Real Madrid có tên trong đội hình tiêu biểu của FIFA năm 2014. Một cầu thủ khác của Madrid là James cũng có được giải thưởng bàn thắng đẹp nhất năm. Nhưng tất cả họ đều đã có một trận đấu thất vọng.

Đầu tiên là màn “mở điểm” cho đối thủ của Sergio Ramos. Một pha để bóng chạm tay lộ liễu trong vòng cấm không qua được mắt của vị trọng tài điều khiển trận đấu này. Real chịu một quả phạt đền và tỉ số được mở cho đội chủ nhà Cordoba.

Ronaldo bị thẻ đỏ rời sân khi có pha chơi xấu đối phương.

Toni Kroos và James Rodriguez đã không có được một ngày làm việc hiệu quả. Mặc dù Ancelotti đã bố trí “máy quét” Khedira để hỗ trợ, nhưng rốt cục thì vẫn không phát huy được hiệu quả cần thiết. Real Madrid trận này không làm chủ được khu trung tuyến, cũng không có những pha dàn xếp tấn công đủ độ sắc sảo.

Ronaldo thậm chí còn không được chơi trọn vẹn trận đấu. Anh bị thẻ đỏ rời sân khi có pha chơi xấu đối phương. Suốt những phút có mặt trên sân, CR7 cũng không để lại dấu ấn gì đáng kể. Tất cả những gì người ta nhớ về anh chỉ là tình huống sút phạt lên trời, những lần “vung tay” hơi quá.

Thể lực của Real Madrid

Đây là vấn đề được nói đế rất nhiều trong những ngày mà Real Madrid thi đấu thất vọng. Nhưng đáp lại tất cả, Ancelotti tuyên bố rằng Real không cần phải xoay vòng, vì ông chẳng thấy cầu thủ nào có dấu hiệu mệt mỏi.

Trước Cordoba, đội quân của Ancelotti thường không có được lợi thế trong những pha tranh chấp tay đôi. Các cầu thủ Cordoba với thể lực dồi dào, quyết tâm cao độ đã di chuyên rất tích cực, bịt mọi khoảng trống mà Real Madrid muốn có. Hãy nhìn vào bản đồ nhiệt của hai đội, sẽ thấy rõ Real Madrid di chuyển ít hơn rất nhiều so với đối thủ của họ.

Dấu hỏi dành cho Ancelotti

Ancelotti đã để Khedira đá chính trận đấu này, ông đã dự liệu về sự khó khăn mà tuyến giữa sẽ gặp phải, nhưng Khedira có mặt trên sân đồng nghĩa với việc khả năng tấn công của Real sẽ giảm đi đáng kể.

Vị chiến lược gia người Italia có nhiều sự lực chọn ở trên băng ghế dự bị. Nhưng những cầu thủ đó rất ít có cơ hội thi đấu, lâu dần cũng trở nên mất cảm giác. Khi Marcelo chơi không tốt, Coentrao được vào thay cũng có dấu hiệu tích cực. Còn sự góp mặt của Illarramendi thay Khedira, hay Jese thay James Rodrigezz không mang lại những nét tươi mới.

Real Madrid đã có dấu hiệu xuống phong độ kể từ đầu năm 2015. Và bây giờ, làm cách nào để con tàu có thể quay lại đường ray của nó đây, Ancelotti?

Hồ Ngọc Thùy | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục