Torres tỏa sáng: Tìm lại đỉnh cao hay là cơn gió thoáng qua?

08:45 Thứ bảy 17/01/2015

(TinTheThao.com.vn) - Đã 7 năm đằng đẵng trôi qua, người hâm mộ Atletico Madrid mới lại được ăn mừng bàn thắng do đứa con cưng của họ ghi được. Không chỉ một lần, mà là hai. Đặc biệt hơn, cả hai bàn thắng đó đều ghi được vào lưới của đối thủ cùng thành phố.

Bàn đầu tiên thể hiện khả năng chọn vị trí thông minh và dứt điểm chuẩn xác của Torres. Bàn thắng thứ hai ngoạn mục hơn khi lần này không đơn giản chỉ là đệm bóng nữa. Bằng vài nhịp khống chế, Torres hạ gục hàng thủ của Real Madrid để lập cú đúp. Cả hai bàn thắng đều cho thấy dáng dấp của một tiền đạo hàng đầu, không phải hình ảnh của một tiền đạo “bỏ đi”.

Torres ghi bàn, người hâm mộ hân hoan. Nhưng liệu niềm vui kéo dài được bao lâu, khi mà trong quá khứ, đã không ít lần “El Nino” đưa người hâm mộ đi đến với sự vui sướng, nhưng ngày hôm sau anh lại kéo tất cả về với vực thẳm.

Torres tìm lại đỉnh cao hay là cơn gió thoáng qua?

Các cổ động viên của Chelsea là những người hiểu cảm giác này hơn ai hết. Quãng thời gian ở Stamford Bridge là những ngày tháng Torres thể hiện một hình ảnh tồi tệ, bạc nhược, thiếu sức sống. Nhưng bên cạnh đó, anh cũng có những lần làm con tim các True Blues tin tưởng vào một sự hồi sinh thực sự. Để rồi nó giống như cái cách mà anh nhận bóng, đảo chân vượt qua De Gea, trước mặt là khung thành rộng thênh thang và Torres sút… ra ngoài. Anh gieo hi vọng, rồi anh lại gây thất vọng. Chelsea cũng đã cố gắng tạo điều kiện để Torres có thể tìm lại hình ảnh của mình ngày nào, nhưng không thể…

Đến với AC Milan, Torres chỉ mất 43 phút để có bàn thắng đầu tiên cho riêng mình. Ngày hôm sau, các trang báo trên toàn cõi châu Âu sục sôi về tin tức của chàng tiền đạo này. “AC Milan – Miền đất hứa của Torres; Torres hồi sinh trong màu áo đỏ đen…”. Những dòng tít đại loại như vậy không hề thiếu.

Nhưng đáp lại là gì? Các bài báo dần bị trôi vào quên lãng, bởi nó chỉ đúng duy nhất một lần, đó là lần mà Torres tạo cảm hứng cho tác giả của bài viết ấy. Sau đó, một hình ảnh quen thuộc giống như khi anh khoác áo Chelsea lại được hiện nguyên hình trong màu áo đỏ đen của thành Milan.

Atletico Madrid không giống với Milan hay Chelsea. Nơi đây là mái nhà thực sự của Torres, nơi luôn chào đón anh bằng tất cả niềm tin. Cổ động viên tin tưởng anh, đồng đội đặt cho anh những đường bóng thuận lợi, HLV luôn dành những ưu ái nhất cho người đồng đội cũ.

Ngày anh về lại ngôi nhà của mình là ngày mà những cổ động viên chờ đợi đã lâu. Khi ra đi, Torres đang là ngôi sao. Khi về, Torres là cầu thủ bỏ đi. Nhưng đây chính là cơ hội cuối cùng cho Torres làm lại cuộc đời mình. 30 tuổi, lại đang ở đội bóng luôn dành cho anh một vị trí đặc biệt, còn gì tuyệt vời hơn khi anh sẽ tìm lại phong độ ở nơi đây?

Tiếp tục tỏa sáng đi nào, El Nino! Đừng cứ như những cơn gió thoáng qua. Người hâm mộ cần một hình ảnh của Torres tuổi 19 ở Atletico, cần một hình ảnh Torres trong màu áo đỏ của The Kop, chứ không phải là Torres trong màu áo xanh Chelsea hay màu áo đỏ đen của Milan…

Hồ Ngọc Thùy | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục