Trước vòng 14 La Liga: Kỉ lục Rijkaard chờ Real Madrid

16:43 Thứ sáu 05/12/2014

(TinTheThao.com.vn) – Vòng 14 La Liga tiếp tục chờ đợi một chiến thắng khác của Real Madrid để san hòa kỉ lục 18 trận thắng liên tiếp của kình địch Barcelona.

Barcelona dưới thời Frank Rijkaard (mùa 2005/06) từng có chuỗi trận thắng dài kỉ lục là 18 trận trên mọi đấu trường. Nếu chiến thắng Celta Vigo trên sân nhà vòng đấu 14 này, thầy trò Ancelotti sẽ được vinh danh ngang hàng Barca năm nào.

Không cần Ronaldo hay Bale, chỉ cần Isco hay James thì Real vẫn quá mạnh

Phong độ của Real Madrid hiện tại là không thể cản. Dù tung đội hình A hay B thì sức mạnh của bầy Kền kền trắng vẫn là quá vượt trội so với các đối thủ. Chỉ tung Isco, James Rodriguez và Chicharito cũng là đủ để hạ Cornella trong trận gần nhất tại Cup nhà Vua 5 bàn không gỡ.

Trước đó nữa, hai đối thủ cứng cựa là FC Basel và Malaga cũng không thể làm gì hơn ngoài việc thua với tỉ số tối thiểu. Celta Vigo được đánh giá đồng cân đồng lạng 49 gặp 50 với Malaga nên so ra cũng không phải quá khó cho Real lập thêm kỉ lục.

Nếu thi đấu đúng phong độ cộng với yếu tố sân nhà Bernabeu thì Real hoàn toàn không phải lo ngại Celta Vigo. Tuy vậy, nếu có mảy may chủ quan tự mãn thì lại là chuyện khác. Nên nhớ Celta Vigo từng thắng Barca tại Nou Camp và hòa Atletico Madrid tại Calderon, thành tích ngáng chân ông lớn đầu mùa của Vigo là rất đáng nể.

Barca được kì vọng dễ thở hơn so với trận gặp Valencia vòng trước

Trong khi Real Madrid tìm cách giải mã đối thủ đang xếp thứ 8 trên BXH. Thì Barcalona dễ thở hơn chút ít với trận derby xứ Catalan tiếp đón đàn em Espanyol trên sân nhà Nou Camp. Mục tiêu của Barca không khác gì ngoài 3 điểm trọn vẹn để tiếp tục bám đuổi Real với khoảng cách 2 điểm kém hơn.

Atletico Madrid cũng đang trên đà hồi sinh với các thắng lợi liên tiếp để chiếm vị rí thứ 3 trên BXH. Đây tiếp tục là vòng đấu thầy trò Simeone thi đấu sớm nhất, trong chuyến làm khách trước đội thuộc nhóm cầm đèn đỏ Elche.

Trận đấu đáng chú ý khác ở vòng 14 này là trận thư hùng Villarreal gặp Sociedad; Tàu ngầm vàng đang xếp thứ 6 còn đoàn quân của David Moyes chỉ vừa thoát khỏi nhóm cuối BXH, nhưng thực lực của Sociedad đang trên đà hồi sinh vẫn là thách thức gây khó bất cự đội bóng nào.

Lịch thi đấu vòng 14 La Liga:

BXH La Liga trước khi vòng 14 khởi tranh:

PhC | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục