Thống kê: Barcelona là CLB được yêu thích nhất Thế giới

08:51 Thứ sáu 14/11/2014

(TinTheThao.com.vn) - Theo một thống kê từ Digital Sports Media, một tạp chí chuyên về thể thao và công nghệ mới, Barcelona là CLB có nhiều tín đồ hâm mộ nhất trên thế giới.

Thống kê trên dựa vào những con số thực tế ở các mạng xã hội hàng đầu thế giới hiện nay bao gồm Facebook, Twitter, YouTube, Instagram và Google +.

Barcelona với tổng cộng 117 triệu fan, vượt qua Real Madrid (108 triệu) và Manchester United (70 triệu) trên bảng xếp hạng.

Thống kê của Digital Sports Media

Đó mới chỉ là thống kê sơ bộ, nếu tính đến những mạng xã hội và các kênh thông tin nhỏ lẽ khác như Line, WeChat, Sina Weibo, Dailymotion và Pinterest, thì chưa biết liệu đội bóng xứ Catalunya còn đứng đầu hay không.

Thành công trên của Barcelona được cho là sự kết hợp hoàn hảo giữa quảng cáo và việc ký kết hợp đồng với 40 kênh truyền hình cho đến năm 2014. Bên cạnh đó, dàn cầu thủ ngôi sao của họ, dẫn đầu là Lionel Messi rất được quan tâm.

Theo lời của Giám đốc công nghệ mới Dídac Lee, Barcelona chú trọng rất nhiều đến việc giao tiếp với người hâm mộ trên toàn thế giới nhờ các kênh truyền hình và dùng 9 loại ngôn ngữ khác nhau để quảng bá thương hiệu.

Đứng trong top 5 cùng với Barcelona trong bảng xếp hạng của Digital Sports Media có Real Madrid, Chelsea, Arsenal và Manchester United.

Tấn Huy | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục