David Moyes - Tại sao là Real Sociedad?

14:33 Thứ tư 12/11/2014

(TinTheThao.com.vn) - Vài tháng nghỉ dưỡng sau khi bị Manchester United sa thải, David Moyes đã có bến đỗ mới cho sự nghiệp. Nhưng tại sao lại là Real Sociedad?

Hơn 10 tháng tại Old Trafford, David Moyes đã hứng chịu sức ép cực kỳ lớn phải đáp ứng được yêu cầu từ đội bóng. Sự mong đợi về một triều đại mới thành công và vững chắc như 26 năm tại vị của Sir Alex Ferguson đã tan tành mây khói. Cuộc tình ngắn ngủi giữa Moyes và United chấm dứt không kèn, không trống.

Cuối cùng thì David Moyes đã tìm được bến đỗ mới.

United chọn Moyes, Sir Alex chọn Moyes vì những gì ông đã làm được cho Everton. Một đội hình trung bình khá với ngân quỹ eo hẹp dưới bàn tay chèo lái của Moyes đã khiến bao ông lớn ở Premier League phải toát mồ hôi hột mỗi khi trạm chán. Với tài năng đó, người United hy vọng ông cũng sẽ nối tiếp con đường danh vọng của vị cha già đáng kính Sir Alex Ferguson.

Nhưng đời không như là mơ. Sir Alex Ferguson là độc nhất vô nhị trong lịch sử bóng đá và không dễ để Moyes có thể ngay lập tức đưa M.U đến đỉnh cao với một đội hình đầy chắp vá. Thật tình mà nói, với đội hình mà Sir Alex để lại, sẽ rất khó cho bất kỳ ai có thể vực dậy được con tàu đắm Manchester United.

Thế là sau hơn 10 tháng, Moyes đã phải ra đi. Nhiều đội bóng hiểu rằng, Moyes có tài nhưng chưa đủ tầm để dẫn dắt M.U. Vì thế, dù bị United sa thải nhưng Moyes vẫn luôn được các đội bóng trên khắp châu Âu chèo kéo. Nhưng tại sao Moyes lại quyết định chọn Real Sociedad?

Moyes luôn muốn được một ngày nào đó sẽ được thử sức ở bên ngoài nước Anh nếu cơ hội đến đúng lúc. La Liga là giải đấu ngày càng có sức cạnh tranh lớn cũng như sức hấp dẫn của giải đấu không hề kém cạnh Premier League. Ngoài ra, Real Sociedad hiện đang rất cần một vị thuyền trưởng vực dậy đội bóng đang trong tình trạng khủng hoảng.

Cuộc tình với United đã mang lại cho Moyes rất nhiều nỗi đau. Danh tiếng và địa vị của Moyes đã tan thành mây khói chỉ sau một khoảng thời gian ngắn ngồi vào chiếc ghế nóng ở Old Trafford. Vì vậy, chọn Real Sociedad, ông muốn gầy dựng lại sự nghiệp cũng như chứng minh bản thân không hề bất tài như người ta vẫn nghĩ.

Ngoài ra, ở United, yêu cầu đi liền với áp lực là rất lớn. Ở đó, Moyes luôn bị ám ảnh bởi cái bóng quá lớn của một trong những HLV vĩ đại nhất trong lịch sử đồng thời họ muốn ông phải mang về cho đội bóng những danh hiệu. Còn ở Sociedad, yêu cầu là đơn giản hơn rất nhiều. Có lẽ chỉ tương tự như những gì ở Everton. Do đó, Real Sociedad sẽ là nơi phù hợp với Moyes hơn.

Vì thế có thể hiểu lý do vì sao HLV David Moyes lại quyết định chọn Real Sociedad thay vì những lời đề nghị hấp dẫn hơn như Inter hay Schalke. Giờ đây, khi đã quyết định ngồi vào chiếc ghế nóng ở La Liga, Moyes đang rất quyết tâm lấy lại những gì đã mất.
Thanh Hải | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục