Bình luận Messi: Cách lịch sử 5m, nhưng…

23:01 Chủ nhật 26/10/2014

(TinTheThao.com.vn) - Phút 22 trận El Clasico trên Bernabeu, Suarez có bóng bên hành lanh cánh phải. Tiền đạo người Uruguay thực hiện một pha căng ngang, bóng tìm đến đà di chuyển của Messi, nhưng tiền đạo này lại đệm bóng ra ngoài. Ngay trước vạch 5m, Messi đã không thể làm nên lịch sử.

Messi cần ghi bàn thắng thứ 251 để bước qua huyền thoại của La Liga Telmo Zarra, nhưng anh vẫn chưa thể làm được. Người hâm mộ chờ màn phá kỉ lục này trên sân của đại kình địch Real Madrid, nhưng Kền Kền Trắng đã không để điều này xảy ra.

Messi trận này, như những trận từ đầu mùa bóng đến nay, anh đá khá thấp. Không phải là vị trí trên cao hàng công, mà là một vị trí ngang hàng tiền vệ. Anh đóng vai trò như một “số 10” dẫn dắt lối chơi đội bóng. Chính điều này hạn chế những pha xâm nhập của Messi. Suốt trận đấu, Messi chỉ có 6 pha chạm bóng trong vòng cấm Real Madrid.

Messi hỏng ăn ngay trước vạch 5m. Ảnh: Internet

Messi vẫn phát huy được điểm mạnh của mình: Đi bóng. Nhưng những đường bóng của anh chỉ hiệu quả từ khoảng không nguy hiểm đối với khung thành của Casillas. Còn khi chuẩn bị tiếp cận vòng cấm, Messi hoặc mất bóng, hoặc phải chuyền cho đồng đội.

Hình ảnh của Messi là hình ảnh đại diện cho Barca trận này. Họ có bàn thắng mở tỉ số từ sớm, nhưng chừng ấy là không đủ trước Real Madrid đang vào guồng. Công bằng mà nói, Real trận này đá cũng không thực sự là quá hay, nhưng Barca thì đúng là quá tệ. Mọi tuyến của Barca, đều không vận hành được trơn tru. Barca không có được phương án hiệu quả để xâm nhập vào vòng cấm đối phương. Trái lại Real lại có những pha bóng đơn giản, nhưng mang đầy tính hiệu quả.

Trước trận đấu, những vấn đề về việc có nên dừng lại để tôn vinh Messi khi anh chạm mốc, thậm chí là vượt lên kỉ lục đã tồn tại ở La Liga bấy lâu nay hay không. Đã có những ý kiến khác nhau được đưa ra. Nhưng có vẻ như, tất cả đã bị Messi cho “việt vị”. Messi chắc chắn sẽ phá được kỉ lục, nhưng vấn đề là ở trận đấu nào. Những Cule hẳn sẽ rất mong đợi anh làm được điều đó ngay tại Bernabeu. Nhưng đời không như là mơ, Messi tự làm chậm kỉ lục mà mình sẽ phá vỡ, bằng một cú sút trượt khi chỉ còn cách khung thành … 5m.

Hồ Ngọc Thùy | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục