Messi gây thất vọng ở El Clasico

16:44 Chủ nhật 26/10/2014

Lionel Messi đã chơi trận El Clasico thất vọng nhất trong sự nghiệp khi Barcelona của anh để thua Real Madrid 1-3.

Đã không có thêm bàn thắng nào cho Messi giúp anh bắt kịp kỷ lục ghi bàn xuất sắc nhất mọi thời đại tại La Liga của Telmo Zarra. Đơn giản bởi Leo chơi hoàn toàn mờ nhạt ở trận đấu mà tiền đạo này lần đầu tiên sát cánh với đối tác mới Luis Suarez trên hàng công. Việc nhận thẻ vàng quá sớm có vẻ như đã làm giảm hiệu suất của La Pulga trong thời gian còn lại, đặc biệt là cú đệm bóng cận thành đi ra ngoài đáng tiếc khi Barca đang dẫn 1-0.

Lionel Messi có một trận El Clasico đáng quên. Ảnh Getty

Trên thực tế, Messi không thể kết nối với Suarez và Neymar khiến sự kỳ vọng vào sức mạnh của bộ ba hủy diệt hoàn toàn đổ vỡ. Ngay cả thành tích ghi 7 bàn và có 7 pha kiến tạo từ đầu mùa hay cú hattrick vào lưới Real Madrid của La Pulga ở trận Siêu kinh điển trên sân Bernabeu hồi tháng 3/2014 cũng trở nên vô nghĩa trong cuộc đụng độ này. Cả trận, Messi chỉ có 4 pha đi bóng qua người, tung ra 4 cú sút, thực hiện 1 quả phạt góc nhưng lại để mất bóng tới 12 lần.

Với một đội bóng phụ thuộc quá nhiều vào Messi, thật dễ hiểu khi Barcelona không thể gượng dậy được trước sự phản kháng quyết liệt của Real Madrid. Nó cũng cho thấy một sự thật rằng, Barca đã phơi bày rõ ràng nhất những điểm yếu khi chạm trán các đối thủ mạnh. Sau 3 bàn thua từ PSG tại Champions League, một kết quả tương tự trên sân Bernabeu cũng chấm dứt ảo tưởng của thầy trò Luis Enrique về hàng thủ vững chắc vốn chưa từng để lọt lưới tại La Liga mà rốt cuộc đã bị đánh bại sau 755 phút.
Kim Tuấn | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục