Trước vòng 8 La Liga: Messi và cơ hội chọc tức Real

16:44 Thứ sáu 17/10/2014

(TinTheThao.com.vn) – Messi chắc chắn sẽ được vinh danh nếu phá vỡ kỉ lục ghi bàn mọi thời đại tại La Liga của Telmo Zarra (251 bàn). Và lễ vinh danh đó có thể diễn ra ngay trên sân Bernabeu vòng đấu tiếp theo nếu Messi lập hattrick trong trận đấu với Eibar cuối tuần này.

Lionel Messi vừa kỉ niệm tròn 10 năm chơi bóng chuyên nghiệp trong màu áo Barcelona (16/10/2004-2014). Suốt 1 thập kỉ qua, tiền đạo người Argentina đã đóng góp rất nhiều công sức để tạo nên một Barca hùng mạnh. Không chỉ nổi tiếng là tiền đạo giành 4 Quả bóng Vàng, mùa giải này Messi còn cố gắng hoàn thiện hơn lối chơi tập thể với nhiều đường kiến tạo tinh tế giúp những người đồng đội như Neymar, Pedro hay Munir lập công.

Messi trước cơ hội vượt qua kỉ lục ghi bàn đã tồn tại 60 năm qua của Telmo Zarra

Vòng 8 La Liga cuối tuần này, Barca sẽ được chơi trên thánh địa Nou Camp tiếp đội bóng tân binh Eibar, chắc chắn lần này Messi sẽ không muốn lùi sâu như trước nữa. Bởi lẽ, tính đến thời điểm hiện tại, Messi đã bỏ túi 249 bàn, chỉ cần 2 lần chọc thủng lưới đối phương nữa thôi, anh sẽ chính thức san bằng kỉ lục ghi nhiều bàn thắng nhất của vị tiền bối Telmo Zarra với 251 bàn ở La Liga.

Điều này rất dễ xảy ra vì bản thân Messi cũng đang có phong độ rất tốt trong màu áo đội chủ sân Nou Camp (ghi 4 bàn trong 3 trận gần nhất của Barca). Đội quân của Luis Enrique cũng đang thể hiện một sức mạnh đáng sợ ở đấu trường trong nước khi họ dẫn đầu bảng với thành tích bất bại (thắng 6, hòa 1), ghi được đến 19 bàn thắng và chưa để lọt lưới bất cứ bàn nào. Nếu lập hattrick trong vòng đấu này, Messi sẽ độc chiếm vị trí chân sút vĩ đại nhất lịch sử La Liga.

Đây là bước chạy đà không thể tốt hơn không chỉ riêng cho Messi mà còn cho Barca trước thềm trận Siêu kinh điển với Real Madrid ở vóng đấu tiếp theo. Nếu được vinh danh kỉ lục gia ghi bàn ngay tại sân Bernabeu thì đó sẽ là cái tát đau vào bộ mặt của Real Madrid.



Ronaldo sẽ hủy diệt Levante để chắc suất Quả bóng Vàng


Trong khi Barcelona được chơi trên sân nhà để tiếp đội bóng tí hon Eibar thì đối thủ không đội trời chung của họ là Real Madrid sẽ phải đến làm khách trên sân của Levante. Tuy nhiên, đây lại được xem là đối thủ cực kỳ dễ chịu với “Kền kền trắng” khi Levante hiện đang xếp thứ 17 với vỏn vẹn 5 điểm. Đội chủ sân Ciutat de Valencia cũng rất “hiếu khách” khi đã để thua cả 3 trận được chơi trên sân nhà từ đầu mùa.

Với một đối thủ quá yếu như vậy, khó có chuyện “cỗ máy săn bàn” Ronaldo và các đồng đội bỏ lỡ cơ hội giành chiến thắng để tiếp tục bám đuổi đội đầu bảng Barca trong cuộc đua vô địch. Nói đến nhà ĐKVĐ La Liga, Atletico Madrid được dự đoán sẽ vất vả hơn để khi phải tiếp một đối thủ khó chịu là Espanyol ở vòng 8. Đây là đội bóng có thành tích đối đầu khá ngang ngửa với “Los Rojiblancos” (9 so với 11) và đã từng thắng Atletico 1-0 cũng ở lượt đi La Liga mùa giải trước.

Bên cạnh những trận đấu có sự góp mặt của Tam đại gia Barca - Real - Atletico, những hiện tượng trong mùa giải này như Valencia hay Sevilla cũng hứa hẹn sẽ không mấy khó khăn để giành trọn 3 điểm ở vòng đấu này. Đội nhì bảng Valencia sẽ chỉ phải tiếp đội cuối bảng Deportivo trên sân nhà Mestalla, trong khi đội bóng xếp ngay sau họ là Sevilla tuy phải làm khách nhưng cũng chỉ phải gặp Elche, đội bóng hiện đang xếp thứ 16 và chưa có nổi 1 trận thắng nào trên sân nhà ở mùa này.

Lịch thi đấu vòng 8 La Liga:

Ngày 18/10
02h00

Granada - Vallecano
21h00
Levante - Real Madrid
23h00
Bilbao - Celta Vigo

Ngày 19/10
01h00

Barcelona - Eibar
03h00
Cordoba - Malaga
17h00
Atletico Madrid - Espanyol
22h00
Deportivo – Valencia

Ngày 20/10
00h00

Elche - Sevilla
02h00
Villarreal - Almeria

Ngày 21/10
01h45

Sociedad - Getafe

PhC | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục