Diego Costa tịt ngòi, Tây Ban Nha thua sốc trên sân Slovakia

04:22 Thứ sáu 10/10/2014

(BongDa.com.vn) – Dẫu biết Slovakia là đội bóng ‘xương’ nhất ở vòng loại với Tây Ban Nha, nhưng không nhiều người lại nghĩ nhà Đương kim vô địch Euro lại có thể gục ngã trước đội chủ nhà dù đã cầm bóng đến gần 70%, và có số lần dứt điểm vượt trội hơn hẳn.

Những phút đầu trận là thời điểm Slovakia tràn đầy hưng phấn thi đấu đôi công với Tây Ban Nha, khi Robert Mak tung cú sút cận thành cảnh cáo Iker Casillas. Đến phút 17, được hưởng quả đá phạt, Jurai Kucka tung cú sút rất căng xuyên hàng rào, bóng liệng vào chính diện khung thành, Iker Casillas bị bất ngờ và phán đoán sai lầm để bóng lọt lưới.

Tỉ số được mở đầy bất ngờ 1-0 cho đội chủ nhà từ khá sớm. Kể từ lúc này, Slovakia nhường hẳn thế trận cho Tây Ban Nha để thi đấu phòng ngự chặt. Đội quân của HLV Del Bosque cầm bóng xấp xỉ hơn 70% thời lượng nhưng không xuyên thủng được hàng thủ vững chắc từ Đông Âu. Dấu ấn trong quãng thời gian còn lại của hiệp 1 là 2 cú đánh đầu nguy hiểm từ tình huống tham gia phạt góc của trung vệ Albiol.

Kucka sút phạt mở tỉ số có phần may mắn nhờ Casillas phán đoán sai lầm

Hiệp hai tiếp tục chứng kiên Tây Ban Nha ép sân dữ dội, lần lượt Diego Costa và Fabregas đều có cơ hội dứt điểm nhưng không thắng được thủ thành Kozacik. Nóng lòng tìm bàn san hòa, HLV Del Bosque quyết rút bớt các hậu vệ ra nghỉ, khi Albiol, Juanfran phải rời sân nhường chỗ Pedro và Santi Cazorla. Tiếp theo, sao trẻ Paco Alcacer cũng được tạo cơ hội thay David Silva.

Phải đến phút 82, sự thay đổi nhân sự mới được đền đáp, Jordi Alba tạt bóng cho Paco Alcacer phá bẫy việt vị trong vòng cấm dứt điểm tung lưới Slovakia san hòa 1-1. Những tưởng bàn thắng của bộ đôi trưởng thành từ CLB Valencia sẽ giúp Tây Ban Nha hứng khởi hơn để tìm chiến thắng trong ít phút còn lại, hoặc chí ít cũng có trận hòa. Nhưng bất ngờ lại xảy ra...

Vì đã rút cả Albiol và Juanfran ra nghỉ nên hàng thủ Tây Ban Nha lúc này rất mỏng. Lợi dụng tình thế đó, Slovakia phản công tốc độ, Duris tạt bóng từ cánh phải cho Stoch đánh đầu cận thành nâng tỉ số 2-1. Slovakia lại vươn lên dẫn trước khi đồng hồ trận đấu đã ở phút 87. Trong thời gian ít ỏi còn lại, Tây Ban Nha không thể làm gì hơn ngoài việc nhận thêm 2 thẻ vàng của Diego Costa và Cazorla, đành chấp nhận trận thua đầu tiên tại vòng loại Euro 2016.

Đội hình ra sân:

Slovakia: Kozacik; Pekarik, Skrtel, Durica, Hubocan; Pecovsky, Gyomber, Kucka; Mak, Hamsik, Weiss

Tây Ban Nha: Casillas; Juanfran, Pique, Albiol, Alba; Fabregas, Busquets, Koke; Silva, Costa, Iniesta

PhC | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục