Vì sao HLV Ancelotti không thể “trảm” Benzema?

20:00 Thứ ba 23/09/2014

(TinTheThao.com.vn) - Hôm qua, HLV Carlo Ancelotti đã hé lộ khả năng sẽ trao suất đá chính trên hàng tấn công của Real Madrid cho tân binh Javier Hernandez thay vì Karim Benzema trong trận đấu vào giữa tuần với Elche. Phải chăng chiến lược gia của Real Madrid đang muốn “trảm” tiền đạo người Ph&aac

Sở dĩ có câu chuyện trên là vì Chicharito vừa lập cú đúp trong thắng lợi 8-2 đầy ấn tượng của Real Madrid trước Deportivo trên sân Riazor. Điều đáng nói là tiền đạo người Mexico đã ghi bàn khi vào sân từ băng ghế dự bị để thay cho Bale. Và với hai bàn thắng ghi được thì Chicharito đã cân bằng thành tích ghi bàn ở mùa bóng năm của Benzema cho Real Madrid, tiền đạo người Pháp cũng mới ghi được 2 bàn. Rõ ràng, đó là một sự khác biệt lớn về tính hiệu quả khi Benzema đá chính còn Chicharito sắm vai trò dự bị.

Tuy nhiên, liệu HLV Carlo Ancelotti đã sẵn sàng “trảm” Karim Benzema hay đơn thuần chỉ nói bóng gió để nắn gân? Câu trả lời ấy phải dựa vào vai trò tiền đạo người Pháp đối với lối chơi của Real Madrid. Benzema là mẫu tiền đạo không chỉ biết tự ghi bàn mà còn có khả năng tạo ra những khoảng trống cho các đồng đội lập công. Bởi chơi ở vị trí tiền đạo mũi nhọn, nhưng Benzema là thỏi nam châm lôi kéo sự chú ý của hậu vệ đối phương, nhờ đó Ronaldo và Bale mới có nhiều khoảng không để ghi bàn.

Nên nhớ rằng, Real Madrid đã sẵn sàng bán “thiên thần” Di Maria cho Man United, bán tiền vệ Alonso cho Bayern Munich, nhưng dù Arsenal có năm lần bảy lượt chèo kéo thì Benzema vẫn được xem là món hàng không thể đụng tới. Thậm chí ở mùa Hè vừa qua, Real Madrid đã gia hạn hợp đồng với tiền đạo người Pháp đến tận năm 2019. Đó được xem là một sự đảm bảo lớn lao cho vị trí của Benzema. Đúng hơn, HLV Carlo Ancelotti thừa hiểu vai trò rất quan trọng của Benzema với lối chơi của Real Madrid. Minh chứng là chiến lược gia người Ý sử dụng bất kì sơ đồ chiến thuật nào cho Real Madrid thì Benzema vẫn được chọn suất đá chính trên hàng công.

Có thể Benzema không có giá trị chuyển nhượng bằng Ronaldo và Bale nên vị thế khác biệt. Tuy nhiên, chừng nào Real Madrid còn muốn bộ đôi Ronaldo và Bale nổ súng đều đặn thì luôn cần có Benzema trên hàng tiền đạo. Nói đúng hơn, Benzema là sợi giây liên kết bộ ba “BBC” lại với nhau. Benzema cũng chính là người chấp nhận chịu thiệt thòi nhất để Ronaldo và Bale có thể tỏa sáng. Vì vậy, hãy tin HLV Carlo Ancelotti chỉ nói bóng gió cho vui thay vì trảm Benzema để nhường chổ cho Javier Hernandez.

Văn Quốc Nhân | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục