Góc nhìn: Real Madrid có đang ‘no dồn đói góp’?

23:52 Chủ nhật 21/09/2014

(TinTheThao.com.vn) – Real Madrid đang cho thấy sức mạnh vượt trội so với các đội bóng chiếu dưới khi liên tục hủy diệt các đối thủ này với cách biệt lớn. Nhưng đó có phải là cách tốt nhất?

Phong độ ghi bàn của hàng công Real Madrid trong 2 trận đấu gần nhất là vô cùng khủng khiếp với tổng cộng 13 bàn thắng. Bao gồm 5 bàn vào lưới FC Basel tại vòng bảng Champions League và 8 bàn vào lưới Deportivo tại vòng 4 La Liga vừa qua.

Hàng công Real đang bung sức diệt đối thủ yếu?

Trận đấu với Basel, có thể nói rằng hàng công Real mỗi người có một bàn thắng mang về khi cả Ronaldo, Benzema, Bale và James Rodriguez đều lập công. Sang đến trận đấu tại Riazor, mọi thứ còn hoành tráng hơn khi Ronaldo có hatrrick, Bale và Chicharito có cú đúp và James Rodriguez cũng kịp lập một siêu phẩm.

Sẽ chẳng có ai phàn nàn tại sao đội bóng mình yêu thích lại thắng đậm cả. Đúng vậy! Chiến thắng luôn là điều tốt, và thắng cách biệt lại càng đáng để hoan nghênh. Nhưng thắng áp đảo, bung sức để “bắt nạt” đối thủ yếu hơn một cách không cần thiết lại là chuyện khác.

Một chiến thắng với tỉ số 8-2, 5-3 hay 7-4 không bao giờ được đánh cao bằng một trận cầu 2-0 hay 3-0 giữ sạch lưới. Hàng công Real đang cho thấy một sự tranh đua thành tích cá nhân đầy hấp dẫn, nó cho thấy 2 mặt của một vấn đề. Một mặt kích thích sự quyết tâm ghi bàn nhưng mặt khác lại khiến họ lâm vào một cuộc đua vô nghĩa.

Real đang thể hiện phong độ trái ngược khi gặp các đối thủ ngang tầm

Thắng 10 bàn một trận thì vẫn là 3 điểm, thắng tối thiểu 1-0 cũng vẫn là 3 điểm. Cái cần của Real Madrid lúc này là duy trì một lối chơi ổn định thay vì chơi cực ‘bốc’ trước những đối thủ dưới tầm. Xin nhắc lại, thắng cách biệt là điều tốt nhưng lối đá của Kền kền trắng đang phục vụ cho việc ‘hủy diệt’ đốithủ mà quên mất cả hàng phòng ngự.

Trận thua Sociedad và Atletico, hàng thủ của Real đều có vấn đề. Sang đến các trận thắng tưng bừng Basel và Deportivo, dù đối thủ xuống tinh thần thảm hại thì Real vẫn không thể giữ sạch lưới.

Nếu các bàn thua của Real mà ngay cả các đội chiếu dưới như Basel hay Deportivo cũng có thể làm được, thì những đội khá giỏi như Sevilla, Valencia, Bilbao sẽ càng tự tin xuyên thủng mành lưới của thầy trò Ancelotti. Không nói đâu xa Sociedad và Atletico đã làm được điều này và Real buộc phải cân nhắc điểu chính lối chơi cân bằng hơn.

Chưa thể khẳng định Real Madrid có ‘no dồn đói góp’ hay không? Nhưng nên nhớ rằng cuộc chiến đường dài nằm ở 3 điểm mỗi vòng chứ không nằm ở những cách biệt hoành tráng.

PhC | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục