Góc nhìn: Javier Mascherano vẫn rất cần cho Barcelona

08:42 Thứ tư 13/08/2014

(TinTheThao.com.vn) - Chỗ đứng của Javier Mascherano ở sân Camp Nou đang được đặt một dấu hỏi lớn khi mà mới đây Barcelona đã mang về cho mình bộ đôi trung vệ Jeremy Mathieu và Thomas Vermaelen. Điều này đồng nghĩa với việc nhiều khả năng trong mùa bóng tới cầu thủ người Argentina sẽ không phải chơi ở vị trí trung vệ nữa và liệu tương lai nào đang chờ đợi Mascherano ở phía trước?

Sở trường của Javier Mascherano đó chính là tiền vệ phòng ngự. Trước khi chuyển đến chơi cho Barcelona, anh là một trong những tiền vệ trụ thi đấu rất hay trong màu áo của Liverpool. Bên cạnh đó Mascherano cũng là một cầu thủ rất đa năng và anh có thể chơi tốt khi được bố trí chơi ở trung tâm hàng phòng ngự. Kể từ khi chuyển đến chơi cho đội bóng xứ Catalan, Mascherano đã được sử dụng nhiều hơn với vai trò là một trung vệ.

Ở mùa bóng năm ngoái, Tata Martino đã rất nhiều lần sử dụng Mascherano đá ở vị trí trung vệ. Đó cũng là điều dễ hiểu bởi Barcelona lúc đó không có nhiều sự lựa chọn. Ngoại trừ Gerard Pique luôn là cái tên không thể thay thế thì đội trưởng Carles Puyol luôn gặp phải những vấn đề. Trung vệ này đã gặp phải những chấn thương, cùng với đó là dấu hiệu của tuổi tác. Chính vì vậy mà Javier Mascherano đã được kéo xuống đá thấp ở trung tâm hàng phòng ngự.

Mascherano vẫn còn hữu dụng tại Barca. Ảnh: Internet

Mặc dù chỉ được xem là người đóng thế, thế nhưng cầu thủ 30 tuổi này đã chơi khá tốt và luôn thi đấu tròn vai. Mascherano với sự lăn xả của mình đã giúp cho hàng phòng ngự của Barcelona chơi ổn định hơn. Dù gì đi nữa thì Javier Mascherano vẫn chỉ được xem là phương án tạm thời, sở trường của anh vẫn là tiền vệ trụ. Khi đá trung vệ sẽ không phát huy được hết khả năng của cầu thủ người Argentina. Và có lẽ ở mùa bóng sắp tới, tân huấn luyện viên Luis Enrique sẽ không để anh chơi ở vị trí trung vệ.

Điều đó được thể hiện thông qua việc Barcelona mang về cho mình hai trung vệ là Jeremy MathieuThomas Vermaelen. Cùng với đó là Gerard Pique sẽ giúp cho Luis Enrique xoay tua đội hình. Và lẽ dĩ nhiên là Javier Mascherano nếu được sử dụng sẽ chơi ở hàng tiền vệ. Vấn đề đặt ra là liệu Mascherano có cạnh tranh được với Sergio Busquets?

Kể từ mùa giải 2008-2009 khi Pep Guardiola lên cầm quyền, ông đã mang tiền vệ người Tây Ban Nha từ đội trẻ đôn lên đội một. Suốt những năm qua Sergio Busquets luôn là sự lựa chọn số một ở vị trí tiền vệ phòng ngự của đội bóng chủ sân Camp Nou. Kể cả khi Pep Guardiola ra đi và những người sau đó như Tito Vilanova hay Martino đều ưu tiên sử dụng Busquets. Trong khi đó Mascherano chỉ là sự lựa chọn thứ hai.

Ở World Cup vừa qua, Javier Mascherano đã chơi rất hay trong màu áo của Argentina. Anh đã góp công lớn để đưa đại diện của Nam Mỹ vào đến trận chung kết và chính Mascherano cũng đã được đưa vào danh sách những ứng cử viên cho danh hiệu Quả bóng Vàng. Mascherano chơi đầy năng nổ với nhiệt huyết của một chiến binh, anh luôn có mặt ở những điểm nóng trên sân và tỏ ra rất lợi hại trong việc thu hồi bóng.

Trái ngược với người đồng đội ở Barcelona, Sergio Busquets lại thi đấu không thành công và đội tuyển Tây Ban Nha của anh bị loại sớm. Busquets ở giải đấu đó cũng đã không thể hiện được nhiều điều. Và rõ ràng giờ đây với một huấn luyện viên mới như Luis Enrique, cơ hội để có thể chen chân vào đội hình chính là chia đều cho cả Sergio Busquets lẫn Javier Mascherano. Cũng có thể Enrique sẽ đổi mới tư duy ở đội bóng xứ Catalan nếu sử dụng cùng một lúc 2 tiền vệ phòng ngự, lúc đó cả hai chắc chắn sẽ được sử dụng.

Tương lai của Mascherano vẫn sẽ là ở Camp Nou và Barcelona cũng rất cần anh. Sự đa năng của cầu thủ người Argentina sẽ giúp cho Luis Enrique có nhiều thử nghiệm hơn trong đội hình. Mong rằng với những gì đã thể hiện ở World Cup vừa qua, Javier Mascherano vẫn sẽ giữ được phong độ đó trong mùa giải mới sắp diễn ra cùng với Barcelona.
Hữu Quân | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục