Diego Lopez rời Real Madrid: Tiếc cho một thủ thành tài năng

11:20 Thứ hai 11/08/2014

(TinTheThao.com.vn) - Mặc dù luôn thể hiện phong độ xuất sắc ở mùa giải trước, nhưng thủ thành Diego Lopez vẫn chưa thể được xem là ngôi sao ở sân Bernabeu và phải khăn gói đến Serie A thi đấu trong màu áo AC Milan.

Kể từ lúc trở lại thi đấu trong màu áo CLB Real Madrid, thủ môn Diego Lopez vẫn luôn giữ được phong độ tốt ở các mùa giải qua. Anh không gặp bất cứ vấn đề gì trong việc hòa nhập, thậm chí còn nhanh chóng chiếm được lòng tin của HLV khó tính Jose Mourinho hay sau đó là Ancelotti. Cựu thủ thành của Villarreal và Sevilla được trao suất bắt chính trong những trận quan trọng của nửa sau mùa giải 2012-2013 như trận lượt về bán kết cúp nhà Vua, trận lượt về vòng 1/16 trước Man United tại cúp châu Âu hay trận El Clasico trước Barca trên sân Bernabeu.

Dù có phong độ rất ổn định nhưng Diego Lopez vẫn không thể giữ được vị trí của mình tại Real Madrid. Ảnh: Internet

Cả ba trận Lopez đều thể hiện rất tốt với hàng loạt pha cứu thua không tưởng. Không những thế, các trận đấu còn lại, anh đều thể hiện không đến nỗi tệ, khiến Iker Casillas có phần “rảnh rang”. Sang mùa giải mới, khi Mourinho đã ra đi và đội trưởng Real đã trở lại sau chấn thương, nhiều người đã lo ngại cho tương lai của Lopez. Nhưng ”kẻ thách thức” đã chứng minh bằng kết quả trên sân bóng. Anh cạnh tranh sòng phắng và buộc Iker phải chấp nhận bắt tại giải đấu cúp và độc quyền các trận đấu La Liga.

Nếu không có tài năng, không có tinh thần thép trụ lại ở một Bernabeu vốn rất khốc liệt, sẽ không có một sự ưu ái từ HLV nào đủ lớn giúp Diego Lopez được thường xuyên đứng trong khung gỗ đội bóng Hoàng gia Tây Ban Nha. Thậm chí, Diego Lopez cũng từng được xem như ứng cử viên sáng giá cho danh hiệu Zamora (thủ môn xuất sắc nhất) của La Liga mùa giải trước. Sự xuất sắc của anh đã giúp Real Madrid có được sự ổn định trong khâu phòng ngự và giúp cho hàng công thăng hoa để nhờ đó Real Madrid dần lấy lại sức mạnh ở lượt về.

Tài năng là thế, nhưng Lopez vẫn chưa nhận được cái nhìn thiện cảm từ chủ tịch Florentino Perez, và luôn phải đối diện với tương lai bất định ở CLB. Và điều gì đến cũng đã đến, Real Madrid đã chính thức có được thủ thành Keylor Navas từ Levante, sau những màn trình diễn ấn tượng tại World Cup và trong mùa giải qua. Đó như một tín hiệu cho thấy 2 thủ môn còn lại là Casillas và Lopez, một trong hai buộc phải ra đi, nếu không sẽ tạo nên một cuộc khủng hoảng thừa không đáng có ở khung gỗ CLB.

Casillas mặc dù xuống phong độ thê thảm, nhưng tầm ảnh hướng của anh với đội vẫn còn khá lớn, vẫn là một biểu tượng của sân Bernabeu. Do đó, không còn cách nào khác là Lopez phải đóng vai người hy sinh. May sao, anh nhanh chóng tìm được một bến đỗ mới là AC Milan, một đội bóng cũng đang trải qua giai đoạn khó khăn như sự nghiệp của Lopez.

Giá mà Lopez thi đấu cho các CLB hạng khá như Valencia, Sevilla, thì biết đâu anh vẫn đang là trụ cột của đội, nhưng tiếc là anh lại phải chơi trong một môi trường hào nhoáng và khốc liệt như Real. Thôi thì đành chúc cho anh vẫn sẽ giữ được phong độ tốt và giúp cho Milan từng bước phục sinh, lấy lại vị thế.
Việt Khoa | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục