Puyol giải nghệ: Bartra cần nắm lấy cơ hội

09:55 Thứ tư 30/07/2014

(TinTheThao.com.vn) - Carles Puyol là một sản phẩm ưu tú nhất của lò đào tạo La Masia và là một trong các danh thủ được yêu thích nhất ở sân Nou Camp với 593 trận khoác áo Barca, chỉ thua kém người đồng đội Xavi. Vì vậy, khi Puyol giải nghệ, Barca thật khó để tìm ra một mẫu trung vệ mẫu mực và mạnh mẽ như anh. Liệu cầu thủ trẻ Marc Bartra đã sẵn sàng?

Lối chơi bóng của Barca khiến các cổ động viên phải phấn khích với những pha đi bóng của Lionel Messi, khả năng chuyền bóng của bộ đôi Andres Iniesta-Xavi, nhưng Puyol mới là điểm tựa để họ hướng lên phía trước. Anh làm nhiệm vụ của một trung vệ thực thụ, ngăn chặn những cầu thủ tấn công của đối phương. Hàng thủ của Barca không nhận được nhiều sự khen ngợi bởi phần đông đều nghĩ rằng đối phương không có đủ bóng để tấn công Barca, nên tuyến dưới của họ nhàn nhã hơn.

Liệu cầu thủ trẻ Marc Bartra đã sẵn sàng?

Nhưng điều đó cũng cho thấy sự tập trung của Puyol là lớn như thế nào, trong vai trò của một thủ lĩnh ở hàng thủ. Puyol được biết đến với lối chơi quả cảm và đầy sức mạnh. Tuy nhiên, dù ít khi bị nặng, nhưng những chấn thương liên tiếp đã buộc Puyol phải giã từ sự nghiệp. Puyol chỉ đá vỏn vẹn 5 trận ở Liga mùa bóng vừa qua, và mặc dù vẫn còn 2 năm hợp đồng với Barca, anh vẫn quyết định giải nghệ. Và đó rõ ràng chính là cơ hội để trung vệ trẻ Marc Bartra tìm cách khẳng định vị trí của mình.

Nếu xét toàn bộ mùa giải trước, Bartra đã thi đấu không tệ. Cầu thủ 23 tuổi này đứng trong đội hình CLB xứ Catalan tổng cộng 30 trận. Trong đó, có 4 trận Champions League và 20 ở La Liga. Có thể nói, trung vệ trẻ này đã đóng thế rất tốt cho hai đàn anh Carles Puyol và Gerard Pique. Xét về mức độ ổn định, Bartra thậm chí còn nổi bật hơn so với Pique, người trải qua một mùa giải thảm họa, với quá nhiều sai lầm cá nhân. Bartra trình diễn hiệu suất tuyệt vời trong mùa giải Tata Martino dẫn CLB. Sự tỉnh táo và quyết đoán là điểm mạnh của Bartra. Anh cũng không thường phạm lỗi nhiều như Mascherano và Pique.

Khi Barca chính thức bước vào tập trung dưới thời tân HLV Luis Enrique, Bartra là trung vệ duy nhất từng thi đấu mùa trước. Về nguyên tắc, Bartra có thể cạnh tranh với Pique và Mascherano cho một suất trong đội hình chính ở mùa giải mới. Thế nhưng, sự xuất hiện của Jeremy Mathieu đã làm thay đổi mọi chuyện với Bartra.

Hiện tại, nếu xếp thứ hạng các trung vệ, Bartra chỉ đứng thứ 4, sau Pique, Mathieu và Mascherano. Marc thực sự đã không có may mắn.

Quá trình mua sắm của Barca chưa dừng lại. Theo báo chí Catalunya, GĐTT Andoni Zubizarreta đang làm việc để có thể mang về ít nhất một trung vệ đẳng cấp khác, sau khi mua Mathieu đắt hơn giá thực (tổng cộng 20 triệu euro). Marquinhos, Hummels, Thomas Vermaelen, Jan Vertonghen được liệt kê như là một ưu tiên của Zubi. Người mới nhất vào danh sách này là Agger (thực tế cũng là mục tiêu cũ).

Bartra là một tài năng hứa hẹn mà chính Luis Enrique đã phát hiện khi ông dẫn Barca B, và Pep Guardiola cho ra mắt Barca ngay sau đó. Anh cũng là một trong số ít những tài năng trẻ từ La Masia dù đóng vai trò dự bị nhưng không bị đẩy khỏi Camp Nou. Giờ thì tương lai của Bartra đang rất mờ nhạt.

Việt Khoa | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục