Hàng công vô duyên, Barcelona thua trận trước Granada

03:35 Chủ nhật 13/04/2014

(TinTheThao.com.vn) – Hành quân đến làm khách trước Granada khi những trung vệ như Pique, Bartra và cả Puyol không thể thi đấu, hàng thủ vá víu của Barca đã bị thủng lưới sớm. Nhưng đáng trách nhất lại là hàng công với vô số cơ hội bị bỏ lỡ khiến đoàn quân của Tata Martino gây thất vọng nặng nề....

Dù là chủ nhà nhưng rõ ràng Granada không được đánh giá cao bằng đội khách Barcelona. Những phút đầu trận chứng kiến sự chủ động của đoàn quân xứ Catalan, nhưng điểm yếu hàng thủ được dự báo trước bất ngờ lộ ra khiến Barca thủng lưới sớm.

Phút 16, Rico chọc khe thuận lợi vào giữa cặp trung vệ bất đắc dĩ Busquets và Mascherano, Brahimi băng xuống và che bóng khéo léo trước sự truy cản của Montoya rồi sút tung lưới Pinto mở tỉ số 1-0.

Sau bàn thua, Barca ép sân dữ dội hòng tìm kiếm bàn san hòa. Lần lượt Messi rồi Neymar thi nhau dứt điểm vọt xà. Tình huống nguy hiểm nhất trong hiệp một của Barcelona là cú cứa lòng tầm xa đẹp mắt của Neymar ở phút 30 khiến cho thủ thành Karnezis phải vất vả bay người hết sức cản phá.

Granada thi đấu rất kiên cường và có thêm may mắn để hạ gục Barca

Hiệp một khép lại với tỉ số 1-0 được giữ nguyên nhờ lối đá phòng thủ nhiều tầng mà chủ nhà Granada đã tạo ra. Bước sang hiệp hai, Barca vẫn kiểm soát thế trận, bóng chỉ lăn trên phần sân của chủ nhà Granada. Phút 54, Fabregas tung cú sút vào góc trái nhưng vẫn không thắng được Karnezis. Chỉ 4 phút sau, đến lượt Neymar có cơ hội sút chéo góc rất căng trong vòng cấm, thủ môn Karnezis đã đứng nhìn nhưng bóng chệch cột trong gang tấc.

Phút 63, Messi đá phạt hàng rào cực hiểm vào góc cao bên trái nhưng lại là thủ môn cứu thua cho Granada. Thời gian trôi dần về những phút cuối, dù Neymar rất xông xáo nhưng ngôi sao Brazil và các đồng đội vẫn rất bế tắc trong việc tìm kiếm bàn gỡ. Messi có thêm pha đánh đầu vọt xà đầy thất vọng phút 88 trước khi El Arabi kết thúc pha phản công nguy hiểm suýt nữa nâng tỉ số cho Granada.

Kết thúc 4 phút bù giờ, tỉ số 1-0 vẫn được giữ nguyên. Barca rời sân Granada mà không kiếm nổi 1 điểm cho cuộc đua đến ngôi vô địch. Như vậy, Barca dậm chân tại chỗ với 78 điểm và rất có thể sẽ mất vị trí số hai nếu Real Madrid có chiến thắng trên sân Almeria ở trận đấu diễn ra ngay sau đó ít phút.

Đội hình ra sân:

Granada: Karnezis; Nyom, Ilori, Murillo, Foulquier; Iturra, Rico; Recio, Piti, El Arabi, Brahimi

Barcelona: Pinto; Montoya, Busquets, Mascherano, Adriano; Song, Fabregas, Iniesta; Pedro, Messi, Neymar

PhC | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục