Diego trở lại, Atletico quyết tâm làm nên lịch sử

10:44 Thứ tư 09/04/2014

Sân Vicente Calderon đêm nay đã sẵn sàng đón Barcelona trong trận tứ kết lượt về (rạng sáng 10.4, giờ VN), trận hòa 1-1 tại Nou Camp tuần trước là lợi thế không nhỏ. Trước mặt Atletico là 90 phút để họ lần đầu tiên sau 40 năm lọt vào bán kết Champions League.

Năm 1974, Atletico Madrid lọt vào đến trận chung kết Champions League nhưng phải chịu thất bại 0-4 dưới tay Bayern Munich của đội trưởng Beckenbauer. Đội trưởng của Atletico Madrid hiện nay Gabi, cho biết: "Đây là thời điểm tốt nhất để chúng tôi làm lật trang sử mới".

Simeone và Atletico đứng trước thời cơ lịch sử - Ảnh: Reuters

"Chín mươi hoặc có thể 120 phút", HLV Diego Simeone cho biết. Mọi sự tự tin bắt nguồn từ việc Atletico đã nhận tin Diego Costa, cầu thủ ghi bàn hàng đầu của CLB, đã sẵn sàng ra sân. Theo Simeone, Costa đã hồi phục 90%. Tin vui của Costa bù đắp phần nào vệc tiền vệ sáng tạo người Thổ Nhĩ Kỳ Arda Turan sẽ bỏ lỡ trận đấu.

Chấn thương ở trận lượt đi của Costa đã bình phục 90% - Ảnh: Reuters

Nếu Costa không thể có mặt trong đội hình xuất phát, Simeone sẽ bố trí hàng công với bộ đôi người Tây Ban Nha Adrian và David Villa, trong đó Adrian chơi cao nhất. Dù Adrian mới chỉ ghi được 2 bàn cho Atletico trong mùa giải này nhưng HLV người Argentina nói rằng ông hoàn toàn tin tưởng hàng công của mình.

Atletico bất bại tại đấu trường Champions League năm nay, họ lại đang dẫn đầu La Liga với một phong độ chắc chắn khi giải đấu còn 6 vòng nữa kết thúc.

Atletico vắng mặt Arda Turan, người chơi sáng tạo nhất - Ảnh: Reuters

Đội trưởng Gabi tự tin nói: "Chúng tôi đang chờ Barca. Chúng tôi đang rất nhiệt và tràn đầy hy vọng. Trên các bức tường bên ngoài CLB, những người ủng hộ chúng tôi dán thông báo động viên người hâm mộ đến sân sớm để chiến đấu cùng chúng tôi".

Xem cách Atletico đánh bại Villarreal 1-0 vào thứ bảy vừa rồi, dù 6 trong số 10 cầu thủ chính thức của họ được sử dụng liên tục tại La Liga nhưng họ vẫn mạnh mẽ như lời thuyền trưởng Simeone: "Không ai trong số các cầu thủ mệt mỏi. Chúng tôi đã mang lại hy vọng cho người hâm mộ, và đó là điều quan trọng nhất".

Bàn thắng ở lượt đi của Diego là rất quý giá - Ảnh: Reuters

Đây là lúc Atletico đền đáp sự kỳ vọng của người hâm mộ, bàn thắng trên sân Barcelona của Diego ở lượt đi có thể quyết định vận mệnh của Fente. Được biết, Atletico và Barcelona đã hòa trong 4 trận gần đây nhất, trong đó nhà vô địch Barca chỉ 2 lần chọc thủng lưới thủ môn Thibaut.
Kim Chao | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục