Điểm nhấn siêu kinh điển: Trọng tài, Messi và Di Maria

16:58 Thứ hai 24/03/2014

(TinTheThao.com.vn) - Sau trận đấu giữa Real Madrid và Barcelona đã có rất nhiều điều đáng nói. Hãy cùng điểm qua những điếm nhấn đáng chú ý đêm qua.

Trước khi trận đấu diễn ra, nhiều người nhắc đến bộ ba BBC, tuy nhiên điểm sáng của Real trong 90 phút đêm qua lại chính là Di Maria. Tiền vệ người Argentina nổi lên như một ngôi sao sáng nhất của "Kền kền trắng", anh khai thác tốt lỗ hổng của Daniel Alves, đồng thời tung ra những đường chuyền nguy hiểm để Benzema lao lên ghi bàn.

Tuy nhiên, sự xuất sắc của Di Maria lại bị lu mờ bởi cú hat-trick của Messi. Đây là dấu hiệu rất đáng mừng với các CĐV của Barca khi chân sút của họ đã cho thấy sự trở lại một cách mạnh mẽ nhất. Với 3 bàn thắng vào lưới Real, Messi đã vượt qua huyền thoại Di Stefano trở thành chân sút hàng đầu cho những trận Siêu kinh điển với tổng cộng 21 bàn.

Bước ngoặt của trận đấu đêm qua. Ảnh: Internet.

El Clasico đã kết thúc với 7 bàn thắng cho cả Real lẫn Barca, nhưng điều đáng nói ở chỗ những tình huống dẫn đến bàn thắng đều cho thấy những sai lầm của hàng phòng ngự hai bên. Đây là bài học cho cả HLV Tata Martino và Ancelotti nếu họ muốn tiếp tục giành những thành công trong chặng đường phía trước.

Điểm đáng nói nhất trong 90 phút đêm qua không phải là một cầu thủ hay một HLV, mà là trọng tài Undiano. Vị vua áo đen này đã có những quyết định sai lầm đáng trách, chỉ tính riêng hiệp 1, ông đã bỏ qua nhiều pha phạt đền mười mươi (Alves đẩy C.Ronaldo, CR7 sút phạt chạm tay Pique trong vòng cấm, Pepe phạm lỗi với Neymar). Tuy nhiên, sự "nhẹ dạ" đó đã thay đổi hẳn khi bước vào hiệp 2, Undiano dâng cho Real Madrid quả phạt đền, khi pha phạm lỗi với Ronaldo ở ngoài vòng cấm. Chưa kể quyết định đuổi Sergio Ramos trong tình huống khẽ tác động Neymar, khiến Real Madrid lâm vào thế khó.

Chiến thắng dành cho Barcelona dù còn nhiều tranh cãi nhưng lại khiến cuộc đua tại La Liga trở nên nóng bỏng hơn bao giờ hết. Hiện tại Atletico đang dẫn đầu BXH với 70 điểm có được (bằng điểm với Real nhưng hơn về chỉ số phụ), còn Barca chỉ kém hơn hai đội bóng thành Madrid 1 điểm. Chỉ cần một cú sảy chân, bất kỳ đội bóng nào cũng sẽ trả một cái giá rất đắt.
K.H | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục