Gian lận thuế vụ Neymar, Barca đối diện án phạt nặng

08:19 Thứ năm 20/02/2014

CLB Barca dính thêm cáo buộc trốn 9,1 triệu euro tiền thuế trong thương vụ Neymar.

Trong khi những bê bối tài chính của thương vụ mua Neymar khiến Chủ tịch Sandro Rosell phải từ chức vẫn chưa kịp lắng xuống thì phía Barca đã phải đón nhận thêm một tin không mấy hay ho khác liên quan đến tiền thuế.

Barca tiếp tục gặp thêm rắc rối từ vụ Neymar.

Theo các cáo buộc của Sở thuế vụ thì phía Barca đã khai báo gian dối về phí chuyển nhượng Neymar với kho bạc nhà nước khi không cho kê khai hai khoản tiền 10 triệu euro năm 2011 và 27,9 triệu euro khác năm 2013 vào trong hợp đồng chuyển nhượng Neymar.

Do Neymar không phải công dân của Tây Ban Nha nên chiểu theo luật, Barca sẽ phải nộp thuế 24,5% số tiền tộng cộng 37,9 triệu euro nói trên, tương đương với khoảng 9,1 triệu euro tiền thuế. Thế nhưng, thay vì nộp tiền theo nghĩa vụ, đội chủ sân Nou Camp đã tìm cách qua mặt Sở thuế bằng việc dùng hợp đồng giả không liên quan tới vụ chuyển nhượng Neymar.

Được biết, tòa án Tây Ban Nha sẽ cho Barca thời gian để đưa ra những bằng chứng ngoại phạm. Nếu như không thể chứng minh cho sự trong sạch của mình, Barca sẽ phải đối diện với án phạt nặng và rất có thể sẽ phải nộp phạt số tiền gấp từ 2 đến 4 lần số tiền họ đã "biển thủ".
Tổng hợp | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục