Riyad Mahrez: “Ngọn lửa” giữa lòng nước Anh

15:42 Thứ hai 07/03/2016

(TinTheThao.com.vn) - Nước Anh đang trải qua những tháng ngày mùa đông lạnh lẽo. Nhưng ở Leicester, các CĐV vẫn đang được tiếp sức nhờ “ngọn lửa” mang tên Riyad Mahrez.

Lịch sử vẫy gọi Mahrez

Trong chuyến phiêu lưu của “Bầy cáo” ở Premier League mùa này, cái tên Mahrez đã trở thành một nhân vật trung tâm. Bước ra từ bóng tối, tiền vệ đang khoác áo ĐTQG Angeria đang đứng trước ngưỡng cửa của lịch sử. Dù Leicester có vô địch hay không thì Mahrez đang có cơ hội rất lớn để nhân danh hiệu Cầu thủ xuất sắc nhất mùa – phần thưởng cao quý của Hiệp hội cầu thủ chuyên nghiệp Anh (PFA).

Riyad Mahrez là ƯCV nặng ký cho danh hiệu Cầu thủ xuất sắc nhất Ngoại hạng Anh mùa này. Ảnh: Internet.

Nhìn lại chặng đường đã qua, Mahrez có thể tự hào với những gì mà mình đã làm được cùng với đội bóng. 15 bàn thắng và 11 đường kiến tạo, không tiền vệ nào ở Premier League có thể làm tốt hơn Mahrez. Trung bình cứ 88,3 phút anh lại tham gia vào một pha tấn công. Tính về hiệu suất, anh có 0,92 bàn/trận. Trong lĩnh vực kiến tạo, cầu thủ 25 tuổi đã có 4 đường “dọn cỗ” cho đồng đội lập công trong 7 trận gần nhất.

Điều quan trọng nhất là khi đội bóng gặp khó khăn, Mahrez luôn biết cách lên tiếng đúng lúc. Đó là phẩm chất của một ngôi sao, bản lĩnh của một cầu thủ tài năng. Tiền vệ 25 tuổi in dấu giày trong 50% tổng số bàn thắng của Leicester mùa này. Trong 15 bàn thắng của Mahrez thì có tới 11 bàn anh ghi trên sân khách giúp Leicester có đươc thành tích ấn tượng trong các chuyến làm khách. Không quá khi nói phong độ cao của Mahrez chính là chìa khoá để Leicester hướng tới chức vô địch kỳ diệu ở mùa giải năm nay.

Ngọn lửa giữa lòng nước Anh

Leicester nói chung và Mahrez nói riêng chính là động lực để những đội bóng khác ở Premier League vươn lên. Trong thời buổi kim tiền hiện nay, khi phương châm dùng tiền mua danh hiệu đang trở thành một xu thế phổ biến thì chiến tích của Leicester ở Premier League chính là câu trả lời đanh thép.

Mahrez và các đồng đội đang mang đến cho Premier League một mùa giải đầy cảm xúc. Ảnh: Internet.

Với riêng cá nhân Mahrez, anh đang là người truyền lửa, thắp lên niềm tin cho những người bi quan nhất. Từ con số 0 tròn trình, Mahrez bước ra, kể câu chuyện của chính mình, lôi cuốn mọi người bằng tài năng, cảm xúc và sự khâm phục với anh.

Với chất xúc tác Mahrez, Leicester có thêm một “nốt nhạc” đồng điệu trong dàn hợp xướng của mình. Chẳng ai là “nghệ sĩ” nổi tiếng, cũng không có sự hỗ trợ hùng hậu, nhưng họ đang thuyết phục cả Premier League bằng chính những gì mình đang có. Không hào nhoáng, bóng bẩy, không xa hoa, lộng lẫy, Mahrez và các đồng đội viết nên câu chuyện của mình, chân thực, giản dị nhất nhưng chính điều đó lại làm nên sự vĩ đại của họ.

Cảm ơn Mahrez đã đưa tới Premier League và nước Anh - nơi người ta đang quay cuồng giữa thời buổi kim tiền, một ngọn lửa, để rồi có thể khẳng định rằng giá trị con người vẫn có những chỗ đứng của riêng mình.

(Bạn đọc: Phùng Gia Bách)

* Bài viết thể hiện quan điểm cá nhân của bạn đọc.

Mời bạn đọc tiếp tục chia sẻ những bình luận, cảm xúc về các nhân vật, sự kiện, các giải bóng đá bằng cách email về banbientap@bongda.com.vn. Các quy định về cộng tác, vui lòng đọc tại đây.

Trân trọng,

Ban biên tập Báo Thể thao Việt Nam

* Bài viết thể hiện quan điểm cá nhân của bạn đọc.

Mời bạn đọc tiếp tục chia sẻ những bình luận, cảm xúc về các nhân vật, sự kiện, các giải bóng đá bằng cách email về banbientap@bongda.com.vn. Các quy định về cộng tác, vui lòng đọc tại đây.

Trân trọng,

Ban biên tập Báo Thể thao Việt Nam

15:22 07/03/2016
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục