Fellaini nay đã khác xưa

07:55 Thứ ba 24/03/2015

(TinTheThao.com.vn) - Fellaini, bản hợp đồng gây thất vọng dưới thời HLV David Moyes một lần nữa đã có được trận đấu rất đáng nhớ trong màu áo của Man United khi cùng các đồng đội vượt ải Anfield thành công. Từ một cầu thủ tưởng chừng sẽ sớm rời khỏi Old Trafford thì lại trở thành nhân tố quan trọng trong đội hình của HLV Van Gaal. Rõ ràng, Fellaini nay đã khác hơn rất nhiều so với chính anh của hơn một năm trước.

Thật ra, Fellaini không phải là mẫu cầu thủ mà HLV Van Gaal ưa thích và có thể sử dụng thường xuyên nhưng, cuộc đời có lắm những chữ nhưng, một vị trí tiền vệ con thoi hoặc một mẫu hộ công có thể giúp HLV Van Gaal giải đáp được nhiều bài toán hóc búa, ngạc nhiên thay lại nằm ở Fellaini. Trận đấu với Tottenham và Liverpool vừa qua cũng chỉ là những trận đấu mà Fellaini được đá chính và để lại ấn tượng.

Fellaini đang có những ngày tháng tương đối đẹp dưới triều đại của HLV Van Gaal. Ảnh: Internet

Khi Fellaini rời sân, rất nhiều khán giả đã dành cho anh những tràng pháo tay rất to và rất dài. Đó là sự trân trọng mà khán giả dành cho những gì mà Fellaini đã làm được gần như trọn vẹn trong cả trận đấu ấn tượng của Man United. Hai trận đấu ấn tượng cùng Man United vừa qua, Fellaini cho thấy anh xứng đáng thế nào khi có được vị trí chính thức trong hàng tiền vệ giăng ngang 4 người. Những trận đấu vừa qua, Fellaini lên công về thủ khá đều đặn và nhận được rất nhiều đánh giá cao.

Fellaini, từ chỗ không có nổi một đường chuyền dọn cỗ cho các đồng đội, không có nổi một bàn thắng trong mùa giải đầu tiên ở Old Trafford thì nay là một Fellaini rất khác, tạo được những cơ hội ngon ăn cho đồng đội, băng lên ghi bàn và hầu như có mặt trong những điểm nóng của trận đấu. Mùa bóng năm nay, HLV Van Gaal cho Man United sử dụng rất nhiều những đường chuyền dài không khác gì HLV David Moyes nhưng khi cần những cầu thủ to cao đón lỏng bóng bên trong, HLV Van Gaal sẽ gọi tên Fellaini.

Hãy nhớ lại một chút trong trận đấu giữa Man United và Newcastle. Một trận đấu mà Rooney được trả về vị trí trung phong ưa thích thì vị trí hộ công cũng đã được HLV Van Gaal tin tưởng giao cho Fellaini chứ không phải một cầu thủ nào khác. Tuy Ashley Young là người mang lại niềm vui cho bầy Quỷ đỏ trong trận đấu ngày hôm đó nhưng Fellaini cũng đã được dành cho rất nhiều lời động viên và khen ngợi với những gì mà cầu thủ người Bỉ thể hiện được trong hầu hết những đường lên bóng đầy cố gắng.

Có một thực tế cần phải công nhận, đó là, Fellaini chơi rất đơn giản, thậm chí có thể nói là chậm chạp với lối xử lý bóng khá vụng về bởi Fellaini không phải là cầu thủ có kỹ thuật cá nhân tốt. Vậy mà, chính sự đơn giản và vụng về ấy lại có tác dụng nhờ HLV Van Gaal sử dụng thành công những nhược điểm ấy. HLV Van Gaal tuy bố trí Fellaini ở vị trí hộ công hay tiền vệ trung tâm thì mặc nhiên, một bức tường cao to cũng được dựng lên để giúp Man United giảm tải được sự tấn công bất ngờ của đối phương.

Nếu so sánh và đánh giá Fellaini của hai mùa giải gần nhất trong màu áo Quỷ đỏ thì có thể nói, Fellaini đã thành công ở mùa giải thứ hai này. Từ một vai trò như cascadeur, Fellaini bỗng nhiên trở thành nhân tố xuất hiện khá nhiều trong đội hình ra sân của Man United. Bàn thắng, đó là những gì xa xỉ nhất của Fellaini ở mùa giải trước thì nay đã xuất hiện nhiều hơn. Đó cũng là những gì xứng đáng nhất để tưởng thưởng cho sự cố gắng, sự dũng cảm mà một cầu thủ như Fellaini có được.

(Bạn đọc: Su Bin)

* Bài viết thể hiện quan điểm cá nhân của bạn đọc.

Mời bạn đọc tiếp tục chia sẻ những bình luận, cảm xúc về các nhân vật, sự kiện, các giải bóng đá bằng cách email về banbientap@bongda.com.vn. Các quy định về cộng tác, vui lòng đọc tại đây.

Trân trọng,

Ban biên tập Báo Thể thao Việt Nam

* Bài viết thể hiện quan điểm cá nhân của bạn đọc.

Mời bạn đọc tiếp tục chia sẻ những bình luận, cảm xúc về các nhân vật, sự kiện, các giải bóng đá bằng cách email về banbientap@bongda.com.vn. Các quy định về cộng tác, vui lòng đọc tại đây.

Trân trọng,

Ban biên tập Báo Thể thao Việt Nam

00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục