Philippe Coutinho: Báu vật mới của Liverpool

10:07 Thứ ba 03/03/2015

(TinTheThao.com.vn) - Philippe Coutinho đã tỏa sáng rực rỡ với một siêu phẩm để giúp Liverpool hạ gục Man City ngay tại thánh địa Anfield ở vòng 27 Premier League. Tài năng của anh đã được thừa nhận từ nhiều mùa giải qua. Và đến thời điểm này, Coutinho đang vươn lên tầm vóc của một ngôi sao lớn và xứng đáng là báu vật đáng giá của Liverpool.

Pha ghi bàn vào lưới Man City của Coutinho xứng đáng được xem là một trong những bàn thắng đẹp nhất Premier League 2014 – 2015. Chính pha lập công ấy đã giúp Liverpool giữ lại 3 điểm ở Anfield và đang trực tiếp thổi hơi nóng vào Man United cũng như Arsenal. Kể từ khi chuyển đến Liverpool vào tháng 1/2013, Coutinho đang từng bước thể hiện được tất cả những gì tinh túy nhất của một nghệ sĩ sân cỏ đậm chất Samba.

Philippe Coutinho đã tỏa sáng rực rỡ với một siêu phẩm để giúp Liverpool hạ gục Man City ngay tại thánh địa Anfield ở vòng 27 Premier League.

Chiếc áo số 10 mà Coutinho đang mặc có lẽ là áp lực khá lớn đối với bất kì cầu thủ nào. Có người thành công, có người cũng thất bại. Coutinho cũng đã từng không ít lần gây thất vọng trong vai trò của một tiền vệ công. Nhưng khoảng thời gian ấy có lẽ đã trôi vào quá khứ. Phía trước Coutinho là một tương lai tươi sáng và đầy hi vọng cùng Liverpool. Đã 11 trận trôi qua, Liverpool chưa biết đến mùi thất bại. Một trong những nguyên nhân làm nên thành tích đó chính là sự hồi sinh mạnh mẽ của Coutinho.

Bredan Rodgers đang rất thành công với sơ đồ 3 – 4 – 2 – 1. Với sơ đồ này ông có trong tay thứ vũ khí đáng sợ là hai tiền vệ công Coutinho và Sterling. Chính khả năng giữ bóng tốt, rê dắt khéo léo đã giúp cho Liverpool có thể tạo ra nhiều đột biến. Coutinho quả thật là một ảo thuật gia với trái bóng tròn. Thân hình nhỏ con nhưng Coutinho có thừa sự lắt léo và nhanh nhẹn trong việc xử lý ở mọi tình huống. Mỗi đợt lên bóng, mỗi đường bóng qua chân cầu thủ người Brasil này đều tiềm ẩn mối nguy hại khôn lường.

Trước đây người ta thường chê Coutinho dứt điểm kém, thiếu chính xác hoặc thiếu lực. Coutinho biết được điều đó và anh đã dần dần rèn luyện để khắc phục nhược điểm của bản thân. Bằng chứng là giờ đây chàng tiền vệ công này đang trở thành một chân sút xa lợi hại.

Coutinho hội tụ đầy đủ các tố chất cần thiết của một tiền vệ công tài hoa từ rê dắt, chuyền bóng, nhãn quan chiến thuật đến dứt điểm. Với Coutinho, người ta đang mong chờ vào sự hồi sinh mạnh mẽ của những hình mẫu tiền vệ công tài hoa trong quá khứ của xứ sở Samba như Ronaldinho, Kaka…

Khi đưa Coutinho từ Inter Milan về Anfield, Liverpool chỉ mất vỏn vẹn 8,5 triệu bảng. Giờ đây, giá trị của Coutinho có thể tăng lên gấp 2, gấp 3 lần con số đó. Đây rõ ràng là một bảng hợp đồng quá hời của Quỷ đỏ vùng Merseyside. Giá trị của Coutinho hiện tại không nằm ở đồng tiền mà là sự đóng góp to lớn của anh trên sân cỏ. Anh là hạt nhân không thể thiếu trong sơ đồ chiến thuật của vị HLV người Bắc Ireland.

Thành tích ghi bàn đến lúc này của Coutinho là bằng mùa trước với 5 bàn thắng. Mùa giải vẫn còn 1 chặng đường phía trước và Coutinho hoàn toàn có thể nâng cao số lần lập công của mình nhờ thứ vũ khí sút xa đáng sợ. Có lẽ, một thủ thành lão luyện như Joe Hart cũng không ngờ rằng trong một ngày Man City thi đấu dưới sức, anh lại trở thành người làm nền cho những siêu phẩm của Henderson và Coutinho.

Cuộc cạnh tranh cho vị trí Top 4 trong giai đoạn nước rút của mùa giải là vô cùng khắc nghiệt. Chặng đường gian nan ấy cần lắm một Coutinho đủ sự tin tin và bùng nổ để giúp Liverpool đương đầu với những thử thách. Với tất cả những gì đã và đang thể hiện đến lúc này, Coutinho xứng đáng được xem là báu vật quý giá của Liverpool

* Bài viết thể hiện quan điểm cá nhân của bạn đọc.

Mời bạn đọc tiếp tục chia sẻ những bình luận, cảm xúc về các nhân vật, sự kiện, các giải bóng đá bằng cách email về banbientap@bongda.com.vn. Các quy định về cộng tác, vui lòng đọc tại đây.

Trân trọng,

Ban biên tập Báo Thể thao Việt Nam

Võ Đạt | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục