Góc Man City: Trắng tay và làm lại

21:06 Thứ sáu 27/02/2015

(TinTheThao.com.vn) - Dù vẫn còn hy vọng vào trận đấu lượt về tại Nou Camp nhưng không nhiều người Man City nghĩ rằng, họ sẽ ca khúc khải hoàn ở nơi đây và đi đến hết con đường hoan lộ đang chờ đợi họ. Premier League cũng đang chứng kiến nhà vô địch đang bị Chelsea bỏ xa đến 5 điểm và cũng không có một tia sáng nào cho thấy, Man City sẽ lập lại thành tích diệu kỳ của mùa giải năm ngoái, đăng quang theo những xúc cảm không thể kịch tính hơn.

Manchester City đối mặt với một mùa giải trắng tay. Ảnh Internet

Những giải đấu còn lại ở nước Anh, Man City cũng đã dừng bước. Điều đó đồng nghĩa với việc, nửa xanh thành Manchester đang đối mặt với nguy cơ trắng tay, điều mà đội bóng này hầu như không tính đến trên con đường danh vọng của những ông chủ đầy tham vọng. Mùa giải năm trước, Man City bản lĩnh rất nhiều, sở hữu nhiều nhân tố có thể khiến đối phương run rẩy khi đối đầu và đã giành được kết quả như mong đợi.

Còn mùa giải năm nay như đã trở thành sự thoái trào của cả một đế chế. Không phủ nhận sự vươn lên mạnh mẽ của Chelsea đã phần nào đó làm lu mờ Man City ở Premier League nhưng cái chính nhất vẫn là phong độ, cách sắp xếp và bố trí đội hình cùng độ tuổi của các cầu thủ Man City cũng đang bước dần sang bên kia sườn dốc của sự nghiệp nhưng vẫn là trụ cột của đội bóng.

Nhắc đến độ tuổi, một Yaya Toure đã lớn tuổi và không có phong độ ổn định nhưng vẫn là trụ cột không thể thiếu của Man City. Hiện tại, chưa có bất kỳ cầu thủ nào có thể đảm nhiệm tốt được vị trí của cầu thủ người Bờ Biển Ngà này thì việc Man City thường nhận những đòn đánh úp đến tối mặt vào đúng vị trí tiền vệ trung tâm thì quả thật, bài toán Yaya Toure vẫn rất nan giải. Sau đó là đến những vị trí của Silva hay Kompany. Tất cả đang dần lớn tuổi và sẽ không thể chơi như thời kỳ đỉnh cao phong độ nữa.

Trắng tay như một sự tất yếu của Man City trên con đường không chú trọng đến lực lượng kế thừa. Những cầu thủ có thể tiếp nối và duy trì sự mạnh mẽ cho đội bóng hầu như không có một ai có thể làm tốt hơn lực lượng hiện tại. Cay đắng cho Man City là khi lực lượng hiện có trở nên già cỗi, Man City sẽ lại vung tiền mua sắm những ngôi sao để lấp vào khoảng trống mênh mông ấy mà nên nhớ, Man City đang vướng vào luật công bằng tài chính nên họ sẽ phải cân nhắc rất nhiều trong việc mua sắm.

Man City sẽ không thể mua sắm một cách ồ ạt mà sẽ theo từng mùa giải để đến khi lắp ghép thành một đội hình hoàn chỉnh nhất thì sẽ bắt đầu cho một đế chế mới. Mặt khác, cái yếu của Man City hiện nay chính là vị trí của người cầm quân. Man City cần thiết phải thay thế vị trí này nếu muốn trở thành một đế chế hùng mạnh hơn nữa, nhất là ở trời Âu.

Nếu đội hình hiện tại của Man City được một nhà cầm quân tựa như Sir Alex Ferguson, Mourinho hay Ancelotti huấn luyện thì chắc chắn rằng, đội quân ấy mạnh đến khó cản bước. Tiếc là một Mancini hay một Pellegrini vẫn chưa đủ tài để có thể hiện thực hóa tham vọng của một đội bóng như Man City. Vì thế, có thể xem sự trắng tay của mùa giải năm nay như một sự thay đổi bắt buộc để Man City mạnh mẽ hơn nữa và trở thành con ngáo ộp thật sự chứ không phải trồi sụt ở các giải đấu quốc nội và co rúm đến tội nghiệp ở trời Âu.

(Bạn đọc Su Bin)

* Bài viết thể hiện quan điểm cá nhân của bạn đọc.

Mời bạn đọc tiếp tục chia sẻ những bình luận, cảm xúc về các nhân vật, sự kiện, các giải bóng đá bằng cách email về banbientap@tinthethao.com.vn. Các quy định về cộng tác, vui lòng đọc tại đây.

Trân trọng,

Ban biên tập Báo Thể thao Việt Nam

* Bài viết thể hiện quan điểm cá nhân của bạn đọc.

Mời bạn đọc tiếp tục chia sẻ những bình luận, cảm xúc về các nhân vật, sự kiện, các giải bóng đá bằng cách email về banbientap@bongda.com.vn. Các quy định về cộng tác, vui lòng đọc tại đây.

Trân trọng,

Ban biên tập Báo Thể thao Việt Nam

00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục