Những cầu thủ 'giấu nam châm' trong giày

21:21 Thứ ba 17/02/2015

(TinTheThao.com.vn) - Là những bậc thầy về kỹ thuật cá nhân điêu luyện với những pha đi bóng đầy biến ảo. Những pha đi bóng sử dụng tốc độ cao cộng với sự khéo léo khiến đối phương rất khó lấy bóng và khiến chúng ta có cảm giác trái bóng dường như gắn chặt vào đôi chân của họ.

1: Eden Hazard – Chelsea

Được mệnh danh là “vua đi bóng” tạo giải ngoại Anh mùa này. Tiền vệ người Bỉ sở hữu kỹ thuật và tốc độ rất tốt, những thống kê cho thấy Hazard là cầu thủ có số lần qua người nhiều nhất Premier League với trung bình 5 lần qua người thành công 1 trận đấu. Chơi ở vị trí tiền vệ cánh trái giúp Hazard thuận lợi với việc đột phá vào vòng cấm và dứt điểm bằng cái chân phải sở trường.
 
2: Isco Alcaron – Real Madrid

Nhìn Isco thi đấu khiến người ta nghĩ đến Eden Hazard bởi phong cách thi đấu và vóc dáng của 2 cầu thủ này rất giống nhau. Nói không ngoa rằng tại Real lúc này không cầu thủ nào có kỹ thuật cá nhân hay bằng Isco cho dù đó là Ronaldo hay Toni Kross. Tính đến nay tiền vệ người Tay Ban Nha đã đóng góp cho đội bóng Hoàng gia 5 bàn thắng và 4 đường kiến tạo.
 
3: Neymar Jr – Barcelona

Thời còn thi đấu cho Santos thì Neymar đã nổi tiếng với kỹ năng rể bóng cực kỳ lắt léo và giàu kỹ thuật. Sau thời kỳ của Ronaldinho hay Rô béo thì Brazil mới sản sinh ra được một cầu thủ có kỹ thuật điêu luyện như vậy. Chuyển đến khoác áo cho Barcelona mùa hè năm 2013, Neymar ngày càng thể hiện mình là một nhân tố không thể thay thế trên hàng công Blaugana cùng Lionel Messi.
 
4: Andres Iniesta – Barcelona

Một bậc thầy về kỹ năng cầm bóng và khả năng cầm bóng như Iniesta không thể bỏ qua trong danh sách này. Giữa 4 đến 5 cầu thủ đối phương nhưng một mình “thánh Ini” vẫn có thể tự tin chơi bóng mà không cảm thấy khó khăn. Iniesta không còn ở đỉnh cao phong độ như lúc trước nhưng việc lấy bóng trong chân cầu thủ này quả thật không dễ dàng.
 
5: Ajren Robben – Bayern Munich

Là một cầu thủ có lối chơi tốc độ rất lớn nhưng gã hói Robben cũng rất nổi tiếng bởi kỹ thuật cá nhân của mình với những pha đi bóng cực dị bằng cái chân trái của mình. Những pha bứt tốc và vặn sườn đối thủ chính là điểm mạnh tiền đạo người Hà Lan. Lối chơi đơn giản dễ bắt bài nhưng không dễ bắt người của anh khiến không ít hậu vệ phải khốn đốn và vất vả.
 
6: Ronaldinho – Quaretaro

Phù thủy bóng đá hay đôi chân ma thuật là những mỹ từ mà người hâm mộ dùng để miêu tả phẩm chất của Ronaldinho. Kỹ năng chơi bóng đầy cảm xúc và đầy mê hoặc của Rô vẩu đã truyền cảm hứng cho rất nhiều thế hệ cầu thủ. Không còn ở thời kỳ đỉnh cao nhưng những pha đi bóng của Ronaldinho luôn khiến người hâm mộ phải mê đắm trong các pha đi bóng của mình.
 
7: Cristiano Ronaldo – Real Madrid

Nếu cho rằng Cr7 là một cầu thủ không kỹ thuật thì quả là một sai lầm.Tiền đạo người Bồ nổi tiếng với những pha đảo chân “như rang lạc” luôn khiến hậu vệ đối phương phải toát mồ hôi hột để chống đỡ. Những năm tháng còn chơi bóng cho MU, Ronaldo luôn được biết đến là cầu thủ kỹ thuật bậc nhất Premier League chứ không chỉ tốc độ và sự quyết đoán mà người ta thường thấy.
 
8: Lionel Messi- Barcelona

Sỡ hữu cái chân trái ma thuật và khả năng đi bóng khéo léo. Những pha đi bóng của Messi luôn đặt hàng thủ của đối phương và thế bị động. Khả năng bẻ lưng, vặn sườn đối thủ luôn đặt M10 và tư thế thuận lợi và dễ dàng có bàn thắng. Tính đến nay La Pulga đã có 348 bàn thắng trong 348 trận đấu chính thức cho gã không lồ xứ Catalan một con số hết sức ấn tượng và Messi chỉ mới 27 tuổi.
 
(Bạn đọc Phú Hải)

* Bài viết thể hiện quan điểm cá nhân của bạn đọc.

Mời bạn đọc tiếp tục chia sẻ những bình luận, cảm xúc về các nhân vật, sự kiện, các giải bóng đá bằng cách email về banbientap@bongda.com.vn. Các quy định về cộng tác, vui lòng đọc tại đây.

Trân trọng,

Ban biên tập Báo Thể thao Việt Nam

* Bài viết thể hiện quan điểm cá nhân của bạn đọc.

Mời bạn đọc tiếp tục chia sẻ những bình luận, cảm xúc về các nhân vật, sự kiện, các giải bóng đá bằng cách email về banbientap@bongda.com.vn. Các quy định về cộng tác, vui lòng đọc tại đây.

Trân trọng,

Ban biên tập Báo Thể thao Việt Nam

00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục