Góc AC Milan: Chiến thắng đến từ cuộc chuyển nhượng thất bại

10:24 Thứ tư 04/02/2015

(TinTheThao.com.vn) - Phút thứ 16, Cristian Zaccardo đánh đầu, đưa bóng chạm tay Cristian Rogriguez bên phía Parma. Trên chấm 11m, Jeremy Menez dễ dàng mở tỉ số. Sang hiệp hai, chính anh là người ghi bàn thắng, ấn định chiến thắng 3-1 cho AC Milan.

Sau bàn thắng ấy, Inzaghi không cười. Anh nắm chặt tay, tin tưởng vào một chiến thắng cho Rossoneri sau chuỗi ngày ảm đạm. Trên khán đài “sếp trọc” Galliani cười mãn nguyện. Ông hài lòng về kết quả. Và ông cũng hài lòng về màn trình diễn của Destro, Bocchetti, Van Ginkel, Alex, Menez, Lopez...những tân binh do mình đem về trong mùa giải này.

Các tân binh đang giúp AC Milan trở lại là chính mình. Ảnh: Internet

Không vui sao được khi chính họ đã góp công tạo nên chiến thắng. Nhưng có lẽ, ông cũng phải thầm cảm ơn thần may mắn đã giúp ông tránh khỏi một thương vụ chuyển nhượng sai lầm từ đầu mùa bóng. Nếu thương vụ ấy thành công, Rossoneri sẽ kéo dài chuỗi trận thất vọng trong năm 2015.

Nhiều Milanista chắc chắn vẫn còn nhớ đến hai cái tên Zaccardo và Biabiany. Trước khi thị trường chuyển nhượng mùa hè 2014 đóng cửa, Galliani cố gắng đem về cho AC Milan thêm một cái tên nữa, dưới dạng miễn phí. Ông tìm đến Parma để đàm phán, dùng Zaccardo để đổi lấy tiền vệ người Pháp. Mọi thứ diễn ra rất nhanh. Số 7 của Parma nhanh chóng bay đến Milan để kiểm tra y tế, kí hợp đồng và ra mắt câu lạc bộ mới. Zaccardo cũng đi theo chiều ngược lại.

Mọi thứ coi như đã xong xuôi. Nhưng cuối cùng, thương vụ ấy đã đổ bể. Zaccardo không đạt được các thỏa thuận cá nhân với câu lạc bộ xứ Emilia-Romagna. Jonathan Biabiany khi ấy đã cầm khăn choàng cổ mang hai màu đỏ đen, cười rất tươi chụp ảnh ra mắt AC Milan, cũng bất ngờ trước thông tin mình phải quay về Parma. Còn Galliani thì vẫn chưa được nghỉ ngơi. Ông tức tốc chạy đến gõ cửa Atalanta để hỏi mua Giaccomo Bonaventura với giá 7 triệu bảng. Ơn giời, Bonaventura đã đến với AC Milan!

Có lẽ, nếu không có thương vụ thất bại ấy, AC Milan sẽ trượt dài trong thất vọng từ đầu mùa, chứ không cần phải chờ đến đầu năm 2015. Giaccomo Bonaventura hòa nhập rất nhanh, đóng góp rất lớn trong sơ đồ của HLV Inzaghi.

Zaccardo thì kém may mắn khi không được trọng dụng. Trận đấu với Parma vừa qua mới là lần đầu tiên trong mùa giải này anh được ra sân ngay từ đầu. Nhưng anh đã tỏa sáng đúng lúc với một tình huống đem lại quả penalty và một bàn thắng cho Rossoneri. Biabiany thì đang cùng với Parma chìm sâu vào khủng hoảng. Ít ai nghĩ một chú ngựa ô mùa giải trước lại đang đứng cuối bảng xếp hạng, cố gắng rời xa cánh cửa dẫn xuống Serie B.

Mới đây, Zaccardo đã tỏa sáng. Anh không ăn mừng bàn thắng, cũng như màn trình diễn của mình dù rằng anh đã chờ đợi nó từ rất lâu. Parma là câu lạc bộ cũ của anh, và có lẽ cũng là đích đến của anh sau mùa giải này. Một trận đấu chưa thể khẳng định sự xuất sắc của một cầu thủ, nhưng sau lần ra sân trước Parma, Zaccardo xứng đáng được trao nhiều cơ hội hơn.

Bonera là một thảm họa, Mexes luôn có cái đầu nóng, De Sciglio sa sút trông thấy. Zaccardo có sự tự tin và khát khao. Và các tân binh của AC Milan cũng thế. Inzaghi nên tận dụng điều đó để đem đến những kết quả có lợi cho Rossoneri, mà trước mắt là thử thách mang tên Juventus!

(Bạn đọc: Mùa hè Italia)

* Bài viết thể hiện quan điểm cá nhân của bạn đọc.

Mời bạn đọc tiếp tục chia sẻ những bình luận, cảm xúc về các nhân vật, sự kiện, các giải bóng đá bằng cách email về banbientap@bongda.com.vn. Các quy định về cộng tác, vui lòng đọc tại đây.

Trân trọng,

Ban biên tập Báo Thể thao Việt Nam

* Bài viết thể hiện quan điểm cá nhân của bạn đọc.

Mời bạn đọc tiếp tục chia sẻ những bình luận, cảm xúc về các nhân vật, sự kiện, các giải bóng đá bằng cách email về banbientap@bongda.com.vn. Các quy định về cộng tác, vui lòng đọc tại đây.

Trân trọng,

Ban biên tập Báo Thể thao Việt Nam

00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục