Thôi rồi, Balotelli ơi!

08:10 Thứ ba 03/02/2015

(TinTheThao.com.vn) - Liverpool vừa có chiến thắng quan trọng ở vòng đấu vừa qua và thầy trò HLV Brendan Rodgers vui mừng như thể họ sắp bước lên ngôi vô địch vậy. Có thể hiểu được niềm vui ấy là thế nào khi các cầu thủ của Liverpool đang dần lấy lại được phong độ tốt nhất của mình và quan trọng hơn, cầu thủ được kỳ vọng rất nhiều là Sturridge đã trở lại và ghi bàn cho Lữ đoàn đỏ. Điều đó cũng đồng nghĩa, số phận của ngôi sao lắm tài và cũng lắm tật, Balotelli bắt đầu bấp bênh.

Trước khi dính phải chấn thương và làm bạn quá lâu với bệnh viện, Sturridge đã từng được Liverpool đặt trọn niềm tin trong việc cùng Balotelli tạo nên cặp song sát mới trên hàng công của đội chủ sân Anfield và cầu thủ trẻ Sterling sẽ đóng vai hộ công trong sơ đồ 3-4-3 mà HLV Brendan Rodgers đang áp dụng. Người tính không bằng trời tính, Sturridge dính phải chấn thương và kế hoạch ấy của Liverpool đã sớm phá sản.

Tương lai của Balotelli tại Liverpool đang bị đe dọa. Ảnh: Internet

Nói thế để thấy rằng, kế hoạch của Liverpool với Sturridge là vô cùng quan trọng trong việc trở thành nhân tố chủ chốt trên hàng công sau khi Surez đã ra đi. Balotelli cũng từng được kỳ vọng để thay thế phần nào đó vai trò của cầu thủ người Uruguay trên hàng công của Liverpool nhưng tất cả đều tan rất nhanh.

Balotelli đã không còn là chính mình trong màu áo đỏ nữa, anh vật vờ như không còn sức sống và bản năng săn bàn như đã rời xa Balotelli từ khi nào vậy.

Sturridge với khả năng lôi kéo hàng thủ đối phương rất tốt và cũng có khả tự độc lập tác chiến nếu bị đối phương chia cắt. Vì khả năng ấy nên Sturridge được xem như là nhân tố hỗ trợ Balotelli hòa nhập, chơi tốt và trở về đúng bản năng sát thủ.

Trong giai đoạn đầu của mùa giải, nếu Sturridge không gặp chấn thương thì có lẽ kế hoạch ấy có khi sẽ thành công. Ngoài ra, phần lớn lỗi cũng thuộc về Balotelli khi không thể nắm từng cơ hội mà HLV Brendan Rodgers mang đến cho anh để rồi mọi thứ cứ xa khỏi tầm tay.

Bây giờ, khi Sturridge đã trở lại, Sterling vẫn chơi quá hay trong màu áo đỏ dù cầu thủ này vẫn còn rất trẻ và Coutinho lấy lại phong độ quá tốt như trước đây của mình, hay thậm chí, tân binh Markovic đã hòa nhập được với lối chơi chung của toàn đội thì cũng đồng nghĩa, cơ hội của Balotelli đã dần tan biến bởi không thể cất bất kỳ cầu thủ nào trong những cái tên kể trên để nhường cho một cầu thủ mà thi đấu như thể chấp người như Balotelli được.

HLV Brendan Rodgers đã có những khoảng thời gian bảo vệ Balotelli nhưng cầu thủ này không thể tiến bộ, không thể biến những ưu ái ấy trở thành sức mạnh cho chính bản thân mình. Mọi thứ đã quá khó với Balotelli trong màu áo đỏ. Thị trường chuyển nhượng mùa đông đã khép lại và cơ hội cho Balotelli ở Liverpool vẫn còn nhưng nếu cứ vật vờ như 19 trận đấu đã qua và không có được bàn thắng nào ở Premier League, Balotelli cũng nên xác định tương lai là được rồi đấy.

Liverpool và người đã đưa Balotelli về với Anfield, HLV Brendan Rodgers cũng đã cạn niềm tin với cầu thủ này nên nếu không thể chăm chỉ tập luyện và giành lấy một cơ hội ra sân thì Anfield đúng là địa ngục không hơn không kém với Balotelli.

Đồng thời, đó cũng là sự thất vọng mà người hâm mộ Lữ đòan đỏ không muốn nhìn thấy nơi Balotelli bởi qua đó, họ càng thêm nhớ Suarez mà thôi. Sturridge, Sterling, Coutinho, Markovic sẽ lần lượt lĩnh xướng nhiệm vụ trên hàng công của Liverpool. Còn Balotelli? Băng ghế dự bị sẽ là bạn của cầu thủ này, không hơn không kém!

(Bạn đọc: Su Bin)

* Bài viết thể hiện quan điểm cá nhân của bạn đọc.

Mời bạn đọc tiếp tục chia sẻ những bình luận, cảm xúc về các nhân vật, sự kiện, các giải bóng đá bằng cách email về banbientap@bongda.com.vn. Các quy định về cộng tác, vui lòng đọc tại đây.

Trân trọng,

Ban biên tập Báo Thể thao Việt Nam

* Bài viết thể hiện quan điểm cá nhân của bạn đọc.

Mời bạn đọc tiếp tục chia sẻ những bình luận, cảm xúc về các nhân vật, sự kiện, các giải bóng đá bằng cách email về banbientap@bongda.com.vn. Các quy định về cộng tác, vui lòng đọc tại đây.

Trân trọng,

Ban biên tập Báo Thể thao Việt Nam

00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục