Graechen nên tin ở Cosmin Goia

13:30 Thứ ba 27/01/2015

(TinTheThao.com.vn) - Cosmin Goia chuyển đến HAGL theo giải pháp tình thế và không phải là lựa chọn cho vị trí trung vệ ngay từ đầu mùa giải của đội bóng phố Núi. Tuy nhiên, với những gì đang diễn ra với HAGL cùng với kinh nghiệm vừa đủ dùng của Cosmin Goia, có lẽ đã đến lúc HLV Graechen nên đặt niềm tin vào trung vệ này. Hàng phòng ngự của HAGL đang rất mong manh khi các trung vệ hiện có đều bất dĩ đảm nhận nhiệm vụ và kết thúc trận nào, họ thở phào trận ấy.

Điểm yếu lớn nhất của các cầu thủ HAGL đến từ Học viện HAGL Arsenal JMG chính là chiều cao, nhất là những cầu thủ chơi ở vị trí hàng phòng ngự. Nhận thấy những điểm yếu này nên những đối thủ mà HAGL đã thi đấu trong thời gian qua đều có chung giải pháp, chuyền bổng, chơi bóng bổng và tận dụng triệt để chiều cao của các tiền đạo ngoại binh để hạ gục HAGL. Rất nhiều bàn thua mà HAGL nhận được đều theo kịch bản như thế.

Tận dụng Cosmin Goia, HAGL sẽ tạm vượt qua những khó khăn về hàng thủ ở thời điểm hiện nay. Ảnh: Internet

Rõ ràng, để khắc chế HAGL, điều đầu tiên các đội bóng cần làm là tập trung những cầu thủ có chiều cao rồi dùng những đường bóng dọc hai biên hoặc đánh trung lộ cực nhanh rồi chuyền vào cho những tiền đạo có tầm vóc đang chờ sẵn. HLV Graechen cũng biết rõ nhược điểm như thế nhưng học trò của ông cũng chỉ giới hạn với chiều cao hiện tại mà chưa có giải pháp cụ thể. Trong hoàn cảnh ấy, Cosmin Goia có thể được xem là giải pháp tối ưu mà HLV Graechen nên tận dụng.

Vì sao? Tuy tuổi đã cao nhưng Cosmin Goia sở hữu chiều cao đến 1m88 và đã từng chơi bóng ở Việt Nam trong màu áo của SHB Đà Nẵng và Sana Khánh Hòa, nghĩa là ít nhất cầu thủ này cũng đã hiểu bóng đá Việt Nam. Đồng thời, với chiều cao lợi hại đó, Cosmin Goia có thể giúp các trung vệ còn lại của HAGL giảm thiểu những pha bóng bổng nguy hiểm của đối phương. Ở trận đấu gần nhất, khi SHB Đà Nẵng liên tục sử dụng bóng bổng thì Cosmin Goia đã được tung vào sân và cùng các đồng đội bảo toàn được chiến thắng mong manh.

Ngoài nhược điểm về tuổi tác thì Cosmin Goia còn có ưu điểm như khả năng đọc trận đấu khá tốt, tư duy chiến thuật và tuân thủ đấu pháp của HLV không đến nỗi quá tồi. Một khả năng của Cosmin Goia mà HLV Graechen cũng nên tận dụng là khả năng ghi được những bàn thắng trong các tình huống không chiến. Cosmin Goia đã từng có được bàn thắng theo kiểu như thế trong màu áo của SHB Đà Nẵng nên nếu tận dụng được tốt Cosmin Goia, HAGL sẽ giải được rất nhiều bài toán đang làm HLV Graechen đau đầu.

Các trung vệ bất đắc dĩ, không giỏi không chiến và thiếu chỗ dựa đang là điểm yếu của HAGL. Vì thế, nếu khai thác và tận dụng một cầu thủ như Cosmin Goia, có lẽ HAGL vẫn an tâm hơn với các tình huống trên sân và sẽ giảm tải được sức ép cho khung thành luôn chao đảo của đội bóng phố Núi.

Dẫu biết, với Cosmin Goia vẫn là con dao hai lưỡi nhưng trong bối cảnh cần cắt những trận thua và có thể từng bước cải thiện thành tích thì HAGL cũng nên tin tưởng và trao trọng trách cho Cosmin Goia.

(Bạn đọc: Su Bin)

* Bài viết thể hiện quan điểm cá nhân của bạn đọc.

Mời bạn đọc tiếp tục chia sẻ những bình luận, cảm xúc về các nhân vật, sự kiện, các giải bóng đá bằng cách email về banbientap@bongda.com.vn. Các quy định về cộng tác, vui lòng đọc tại đây.

Trân trọng,

Ban biên tập Báo Thể thao Việt Nam

* Bài viết thể hiện quan điểm cá nhân của bạn đọc.

Mời bạn đọc tiếp tục chia sẻ những bình luận, cảm xúc về các nhân vật, sự kiện, các giải bóng đá bằng cách email về banbientap@bongda.com.vn. Các quy định về cộng tác, vui lòng đọc tại đây.

Trân trọng,

Ban biên tập Báo Thể thao Việt Nam

00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục