Vỡ sân và điều ước của bóng đá Việt

20:53 Thứ hai 05/01/2015

(TinTheThao.com.vn) - Đã lâu lắm rồi mới có một Sân vận động bị “vỡ” như sân Pleiku trong ngày khai mạc V-League 2015. Thậm chí, có nhiều ý kiến trái chiều cho rằng, nên xử phạt sân này vì hiện tượng vỡ sân ấy nhưng đó là những ý kiến đầy ghen tỵ với điều ước của bóng đá Việt ở thì hiện tại, khán giả đến sân càng đông thì V-League sẽ càng vui. Liệu, hiện tượng vỡ sân này sẽ duy trì được bao lâu?

HAGL nói chung và cá nhân Bầu Đức nói riêng vừa ghi được những bàn thắng rất đẹp và quan trọng trong bối cảnh bóng đá Việt cần có những cú hích để thúc đẩy nền bóng đá phát triển và đi lên theo chiều hướng tích cực nhất có thể. Bóng đá Việt đã có hơn 10 năm tuổi nhưng cách làm bóng đá vẫn còn rất chập chững đến nỗi khán giả không màng đến chuyện phải đến sân để xem và cổ vũ cho các cầu thủ mỗi cuối tuần.

Có lẽ, Bầu Đức và HAGL cũng không thể ngờ đến việc vỡ sân. Ảnh: Internet

V-League 2015 đang cố gắng gần như làm lại từ đầu với việc kéo khán giả đến sân, kích thích niềm tin của khán giả về một nền bóng đá sạch, đẹp và chất lượng. Các khán đài của Lạch Tray, Thanh Hóa, Cao Lãnh, Chi Lăng và rồi là Pleiku đã từng có rất nhiều khán giả kéo đến chật ních nhưng cứ thưa dần, thưa dần cho đến vòng đấu đầu tiên của V-League 2015 vừa qua. Đó là tín hiệu tốt về việc tạo được niềm tin cho người hâm mộ rằng, bóng đá Việt sẽ thay đổi.

Thay đổi trước hết từ cầu thủ, từ thái độ thi đấu tích cực trên cỏ và từ những bàn thắng mang thương hiệu của cầu thủ Việt. Có 12 cầu thủ Việt ghi được 15/23 bàn thắng của vòng đấu đầu tiên của V-League 2015 là tín hiệu tốt bởi đó sẽ minh chứng cho việc, các CLB V-League đã biết quay lại đầu tư và chăm chút cho các chân sút nội nhằm tạo nguồn lực vững mạnh cho CLB thay vì chạy theo thành tích với các chân sút ngoại đắt tiền, nhiều rủi ro và hơi “chảnh”. Đó cũng là một trong những yếu tố thúc đẩy người hâm mộ đến sân.

Vỡ sân. Bầu Đức không lo lắng mà ngược lại còn rất sướng. Nhìn cảnh ông bầu này cười nói liên tục, sảng khoái, thậm chí xuống tận sân mời những khán giả là người già và trẻ em lên khu khán đài VIP để xem bóng đá là chuyện thực sự lạ của bóng đá Việt. Có mấy ai làm được những điều như thế? Chẳng có ai, trừ Bầu Đức. VFF không nói ra nhưng cũng đang rất sướng với những hiệu ứng ấy vì HAGL đi đến đâu thì khán giả sẽ gần như đầy ắp khán đài đến đấy. Đó là hiệu ứng cực tốt mà bóng đá Việt cần duy trì và phát huy.

V-League đang có rất nhiều các tên có thể kéo được khán giả đến sân như “Dream Team” B.Bình Dương, Hà Nội T&T, SLNA nhưng những CLB này vẫn chưa thể tạo hiệu ứng vỡ sân. Khán giả vẫn chưa sướng với những gì mà những CLB này mang lại. Vì thế, hãy lấy hiệu ứng vỡ sân Pleiku để kéo khán giả đến sân càng đông càng tốt, khi đó V-League mới thật sự đáng xem và hấp dẫn. Để làm được điều đó, như đã đề cập, các cầu thủ cần nhất phải chơi đẹp, chơi hay và phục vụ khán giả. Khi đó, vỡ sân là chuyện đương nhiên sẽ đến.

Bóng đá Việt tuy đã lên chuyên nghiệp từ rất lâu nhưng vẫn chưa thể chuyên nghiệp vì có quá nhiều yếu tố có thể làm hại đến nền bóng đá này. Thôi thì, hãy lấy V-League 2015 làm mùa giải bản lề để làm lại mọi thứ, nhất là niềm tin với các khán giả, những người chưa bao giờ từ bỏ và quay lưng với nền bóng đá nước nhà trừ khi họ nhận những màn kịch của các cầu thủ, những đồng tiền nhơ nhớp đã làm hại V-League và bạo lực sân cỏ ngày càng tăng. Cứ hãy lấy hiện tượng vỡ sân của ngày hôm nay từ Pleiku để thấy rằng, bóng đá đẹp luôn có chỗ đứng trong lòng những người hâm mộ và hy vọng, hiện tượng ấy không còn là hiện tượng mà sẽ được lan truyền và kéo dài, vì bóng đá Việt.

(Bạn đọc Su Bin)

* Bài viết thể hiện quan điểm cá nhân của bạn đọc.

Mời bạn đọc tiếp tục chia sẻ những bình luận, cảm xúc về các nhân vật, sự kiện, các giải bóng đá bằng cách email về banbientap@bongda.com.vn. Các quy định về cộng tác, vui lòng đọc tại đây.

Trân trọng,

Ban biên tập Báo Thể thao Việt Nam

* Bài viết thể hiện quan điểm cá nhân của bạn đọc.

Mời bạn đọc tiếp tục chia sẻ những bình luận, cảm xúc về các nhân vật, sự kiện, các giải bóng đá bằng cách email về banbientap@bongda.com.vn. Các quy định về cộng tác, vui lòng đọc tại đây.

Trân trọng,

Ban biên tập Báo Thể thao Việt Nam

00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục