Đội hình 11 danh thủ xuất sắc nhất từng thi đấu cùng Gerrard

08:25 Chủ nhật 04/01/2015

(TinTheThao.com.vn) - Trong sự nghiệp lừng lẫy của mình, Gerrard đã thi đấu với rất nhiều đồng đội tại Liverpool, dưới đây là bình chọn của tờ CaughtOffside về đội hình 11 hảo thủ xuất sắc nhất đã từng cùng thi đấu với anh.

Sơ đồ xuất phát: 4-4-2.

Thủ môn: Pepe Reina

Ở vị trí thủ môn, có 3 cái tên được nhắc đến là David James – thủ thành nổi tiếng người Anh, Jerzy Dudek – người góp công lớn trong chức vô địch Champions League năm 2005 của Liverpool và Pepe Reina. Thủ thành người Tây Ban Nha được lựa chọn vì anh đã có thời gian thi đấu cạnh Gerrard nhiều nhất trong 3 cái tên. Dù danh hiệu của Reina cùng Lữ đoàn đỏ không nhiều nhưng anh luôn là chốt chặn đáng tin cậy khi còn thi đấu tại Anfield.

Hậu vệ phải: Jamie Carragher

Carragher thường xuyên thi đấu hậu vệ phải khi còn trẻ, và chấn thương của Rob Jones đã buộc anh phải bó vào trong để đá trung vệ và người hâm mộ biết đến anh nhiều hơn khi anh thi đấu ở vị trí này. Tuy nhiên, mỗi khi The Reds gặp khó khăn ở vị trí hậu vệ phải, Carragher luôn là giải pháp tình thế hiệu quả.

Trung vệ: Stephane Henchoz

Trung vệ người Thụy Sỹ nghiễm nhiên được một suất chắc chắn cho vị trí này với những đóng góp vô cùng lớn của anh. Năm 2001, Liverpool giành được cú ăn 3 và Henchoz giữ vai trò vô cùng quan trọng trong hàng phòng ngự. Sự nghiệp của Henchoz bị hủy hoại bởi chấn thương và cả sự ghẻ lạnh của Benitez khi ông đến Anfield.

Trung vệ: Sami Hyypia

Còn cái tên nào tuyệt hơn Hyypia để chơi bên cạnh Henchoz chứ. Gia nhập Liverpool năm 1999 khi còn là một cầu thủ vô danh, hơn 10 năm sau, anh vẫn luôn được ca tụng là người hùng tại Anfield. 10 danh hiệu anh có cùng CLB trong đó có 1 chức vô địch Chamsphion League như là lời khẳng định chắc chắn cho Hyypia.

Hậu vệ trái: John Arne Riise

Từ một cầu thủ trẻ triển vọng, sau 8 năm chinh chiến tại Liverpool với 300 lần ra sân, Riise trở thành một cầu thủ khó thể thay thế bên hành lang trái của Lữ đoàn đỏ. Ngoài ra, những cú sút sấm sét của anh đã không ít lần giải nguy cho Liverpool.

Tiền vệ cánh phải: Steve McManaman

Dù chỉ cùng thi đấu với Gerrard một mùa bóng nhưng thực sự không ai xứng đáng hơn tiền vệ người Anh trong vị trí này. Thực sự không có gì phải phàn nàn những màn trình diễn của McManaman và việc trở thành cầu thủ người Anh thành công nhất khi thi đấu ở nước ngoài (Real Madrid) đã chứng tỏ tài năng kiệt xuất của tiền vệ này.

Tiền vệ trung tâm: Dietmar Hamann

Ngăn cản tiền đạo đối phương, tắc bóng, dọn dẹp khu trung tuyến, đó là những gì Hamann đã làm để tạo ra những khoảng không gian tuyệt vời cho Gerrard thỏa sức bộc lộ tài năng của mình. Với Hamann, Gerrard không cần quá lo lắng về phòng ngự, anh chỉ cần tập trung vào tấn công.

Tiền vệ trung tâm: Xabi Alonso

Tiền vệ người Tây Ban Nha cùng Gerrard tạo nên một cặp tiền vệ trung tâm lừng danh thế giới. Hai cầu thủ này dường như có thể đọc được suy nghĩ của người còn lại và họ luôn có mặt ở những điểm nóng để hỗ trợ cho nhau. Khi Alonso bị bán cho Real, Gerrard là người cảm thấy hụt hẫng nhất vì anh đã mất đi đối tác ăn ý ở khu vực giữa sân.

Tiền vệ cánh trái: Patrik Berger

Cầu thủ thuộc thế hệ vàng của bóng đá Cộng hòa Séc luôn nổi bật với lối chơi sáng tạo, ngẫu hứng cùng với những cú sút xa sấm sét đã cùng Liverpool gặt hái nhiều vinh quang, mà đáng nhớ nhất là khoảnh khắc anh kiến tạo cho Owen ghi bàn trong trận chung kết cúp FA năm 2001. Những năm cuối ở Liverpool là khoảng thời gian anh đánh mất phong độ do chấn thương triền miên, tuy vậy, Berger vẫn luôn có chỗ đứng vững chắc trong lòng người hâm mộ nửa đỏ vùng Merseyside.

Tiền đạo: Michael Owen

Tiền đạo người Anh ra mắt đội 1 Liverpool năm 1997, chỉ 1 năm trước khi Gerrard được ra mắt. Ngay trong mùa giải đầu tiên, anh giành danh hiệu “Vua phá lưới” của Ngoại hạng Anh và sau đó là giải thưởng “Cầu thủ trẻ của năm”. Năm 2004, Owen tới Real Madrid và kể từ thời điểm đó, anh chưa bao giờ tìm lại được phong độ đỉnh cao của chính mình như khi còn ở Liverpool.

Tiền đaọ: Fernando Torres

Mặc dù so với Robbie Fowler, Torres không có sự nghiệp lẫy lừng bằng nhưng nếu xét về độ ăn ý với Gerrard, tiền đạo Tây Ban Nha lại vượt trội hơn và chính Torres đã khẳng định anh và Gerrard sinh ra là để dành cho nhau. Những đường kiến tạo như đặt của Gerrad cũng như bản năng sát thủ tuyệt với của Torres đã khiến hàng thủ của các đội bóng tại Ngoại hạng Anh run sợ, Vidic và Man United có lẽ hiểu rất rõ cảm giác khi đối đầu với bộ đôi này.

(Bạn đọc: Nguyễn Chánh Tín)

* Bài viết thể hiện quan điểm cá nhân của bạn đọc.

Mời bạn đọc tiếp tục chia sẻ những bình luận, cảm xúc về các nhân vật, sự kiện, các giải bóng đá bằng cách email về banbientap@bongda.com.vn. Các quy định về cộng tác, vui lòng đọc tại đây.

Trân trọng,

Ban biên tập Báo Thể thao Việt Nam

* Bài viết thể hiện quan điểm cá nhân của bạn đọc.

Mời bạn đọc tiếp tục chia sẻ những bình luận, cảm xúc về các nhân vật, sự kiện, các giải bóng đá bằng cách email về banbientap@bongda.com.vn. Các quy định về cộng tác, vui lòng đọc tại đây.

Trân trọng,

Ban biên tập Báo Thể thao Việt Nam

00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục