Ronaldo – Messi: Một chín, một mười?

13:19 Chủ nhật 21/12/2014

(TinTheThao.com.vn) - Trong 6 năm qua danh hiệu Quả bóng Vàng thế giới luôn là cuộc chơi của Crisriano Ronaldo và Lionel Messi, vì đó là 2 cầu thủ xuất sắc nhất thế giới mà chưa có một đối thủ nào xứng tầm để tham gia vào cuộc đua giữa họ…

Ronaldo được người hâm mộ biết đến trên phạm vi toàn cầu thời còn khoác áo “Quỷ đỏ” Man United. Cầu thủ trẻ người Bồ Đào Nha khi đó khiến tất cả phải ngỡ ngàng vì tài năng đặc biệt của anh, thi đấu ở hành lang cánh và đó là sân khấu cho CR7 phô diễn tài “thêu hoa dệt gấm” của mình với trái bóng. CR7 có một phong cách “không đụng hàng” trong lịch sử bóng đá, từ những pha đảo chân như rang lạc, những tình huống đi bóng tốc độ, đến dáng đứng sút phạt… tất cả đều là duy nhất.

Với Messi, anh nổi tiếng muộn hơn Ronaldo một chút nhưng với tài năng bẩm sinh của mình cầu thủ người Argentina đi một mạch từ con số 0 đến đỉnh cao bóng đá thế giới chỉ trong vòng vài mùa bóng ngắn ngủi. Messi không có thể hình lý tưởng của một cầu thủ bóng đá, sức khoẻ kém nhưng chàng trai thấp bé nhẹ cân này buộc cả thế giới phải khâm phục tuyệt đối bởi tài năng xuất chúng của mình, muốn ngăn chặn anh trên sân cỏ chỉ có một cách duy nhất, đó là phạm lỗi.. Hai từ “khủng khiếp” là quá đủ để diễn tả tài năng siêu phàm của anh.

Ronaldo – Messi: Cuộc chiến không có hồi kết. Ảnh: Internet

Ngoài yếu tố tài năng để vươn lên tầm ngôi sao thế giới hiện nay Ronaldo đã mất rất nhiều công sức tập luyện và hoàn thiện bản thân mình. Anh không bao giờ chấp nhận việc mình bỏ lỡ những cơ hội, anh cáu gắt với bản thân khi thi đấu không tốt, luôn đòi hỏi cao ở chính mình để sau đó khắc phục điểm yếu, đó là cách Ronaldo đi đến thành công. Ronaldo cũng là một hình mẫu lý tưởng cho những cầu thủ trẻ.

Messi có tài năng bẩm sinh nhưng trong quá khứ anh từng được chẩn đoán rối loạn nội tiết tố tăng trưởng năm 11 tuổi. Chứng bệnh này khiến người bệnh trở nên thấp lùn và phải đối mặt với nhiều vấn đề khác ngoài chiều cao. Nhưng khá khen cho Messi, anh đã vượt qua một cách thần kì và rồi hơn 10 năm sau bóng đá thế giới sản sinh ra một Messi “thần thánh” làm mưa làm gió trong làng túc cầu thế giới.

Bóng đá thế giới từng sản sinh ra rất nhiều cầu thủ xuất sắc hơn Ronaldo và Messi, nhưng có thể chắc chắn rằng “El Clasico” giữa Ronaldo và Messi là cuộc đối đầu hấp dẫn nhất thế kỉ 21, ít nhất là cho đến thời điểm này. Ronaldo làm tung mành lưới đối phương bằng những cú sút không thể cản phá thì Messi lại khiến thủ môn phải bất lực nhìn bóng từ từ đi vào lưới. Messi đi qua cả rừng hậu vệ đối phương bằng sự khéo léo thì Ronaldo lại khiến đối thủ không có cơ hội đuổi theo vì tốc độ không cho phép họ làm điều đó. Mỗi người một phong cách khác nhau nhưng họ có chung một điểm rất lớn đó là tài năng xuất chúng, mà trong tương lai gần chưa có bóng dáng của những người “thừa kế”.

Ronaldo là biểu tượng của sức mạnh, tốc độ và nỗ lực không biết ngừng nghỉ của bản thân thì Messi là hình mẫu cho sự tinh tế, kĩ thuật và phẩm chất thiên tài. Họ là những người nhận được sự ưu ái đặc biệt của tạo hoá, nhưng muốn đạt được như Ronaldo và Messi, tất cả đều phải vượt qua rất nhiều gian truân và ý chí nghị lực, nhất là tính nhẫn nại trong tập luyện, thi đấu là yếu tố không thể thiếu.

Ronaldo và Messi mỗi người thể hiện một cá tính riêng, phong cách chơi bóng cũng khác nhau thì đương nhiên có người khen kẻ chê và các cuộc tranh cãi thì chưa bao giờ có hồi kết. Tranh luận về tài năng của Ronaldo và Messi chỉ dừng lại khi nào 2 siêu sao kết thúc sự nghiệp sân cỏ.

Tạo hoá đã sinh ra và đưa Ronaldo - Messi đến với nhau, đó không phải là trận chiến phân định người thắng kẻ thua mà thực chất đó là cuộc đấu thúc đẩy họ vươn lên những tầm cao mới, nhìn nhau mà tiến lên.

(Bạn đọc: Vệ Anh Tiến)

* Bài viết thể hiện quan điểm cá nhân của bạn đọc.

Mời bạn đọc tiếp tục chia sẻ những bình luận, cảm xúc về các nhân vật, sự kiện, các giải bóng đá bằng cách email về banbientap@bongda.com.vn. Các quy định về cộng tác, vui lòng đọc tại đây.

Trân trọng,

Ban biên tập Báo Thể thao Việt Nam

* Bài viết thể hiện quan điểm cá nhân của bạn đọc.

Mời bạn đọc tiếp tục chia sẻ những bình luận, cảm xúc về các nhân vật, sự kiện, các giải bóng đá bằng cách email về banbientap@bongda.com.vn. Các quy định về cộng tác, vui lòng đọc tại đây.

Trân trọng,

Ban biên tập Báo Thể thao Việt Nam

00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục