Thành Lương: Xứng danh Di Maria Việt Nam

22:35 Thứ ba 09/12/2014

(TinTheThao.com.vn) - Đội tuyển Việt Nam hiện tại đang thi đấu rất thành công tại kỳ AFF Cup lần này. Rất nhiều cầu thủ chơi hay nhưng chúng ta không thể nói đến “sóc nhỏ” Thành Lương, người có thể hình, lối chơi, vị trí thi đấu và tầm quan trọng giống như Angel Di Maria của MU và Argentina.

Thành Lương là cầu thủ rất quan trọng của đội tuyển Việt Nam. Ảnh: Internet

Về ngoại hình, Thành Lương có thể hình nhỏ con với chiều cao khiêm tốn, mỏng cơm giống như Angel Di Maria của MU vậy nhưng cả hai lại luôn là tâm điểm của trận đấu với cái kèo trái cực “dị”. Dù không có thể hình lý tưởng nhưng lối chơi của hai cầu thủ này là rất quyết liệt, không ngại va chạm và có những lúc trên mức cần thiết.

Thành Lương chính là một trong những cầu thủ được tờ Goal (Malaysia) lập vào danh sách bình chọn cầu thủ hay nhất giải lần này khi anh có màn trình diễn thuyết phục từ vòng bảng đến nay. Vắng Tấn Tài, Thành Lương chính là điểm đến của những pha tổ chức tấn công của đội tuyển Việt Nam. Với cái kèo trái của mình, khả năng giữ bóng, chuyền bóng, qua người của cầu thủ Hà Nội T&T luôn khiến đối thủ phải kiêng nể. Muốn ngăn chặn anh, cách duy nhất là phải phạm lỗi và đó chính là phương thức mà Malaysia đã làm ở trận bán kết lượt đi. Trước khi được HLV Toshiya Miura rút ra khỏi sân vì lo sợ bị chấn thương, anh đã đóng góp một đường chuyền cho Văn Quyết thoát xuống, dứt điểm khiến thủ môn đội bạn phải đẩy bóng ra và Huy Toàn đã nhanh chân ghi bàn thắng gỡ hòa.

Còn ở vòng bảng, Thành Lương chính là cầu thủ đã đá phạt góc giúp cho Ngọc Hải ghi bàn thắng ở trận ra quân. Ở trận gặp Lào, khi thế trận đang rơi vào bế tắc thì Thành Lương được tung vào sân và giúp cho các tình huống tấn công của đội tuyển chúng ta trở nên khởi sắc hơn và hệ quả là có thêm 2 bàn thắng được ghi ở những phút cuối trận.

Trận đấu tranh ngôi nhất bảng với Philipines có lẽ là trận đấu hay nhất của Thành Lương với một tuyệt phẩm sút xa mà ngay cả ở những giải đấu hàng đầu Châu Âu chúng ta cũng hiếm khi thấy xuất hiện. Phong cách thi đấu của Thành Lương giống hệt Di Maria. Đó là lối chơi thông minh, lắt léo, tốc độ và đầy tính đột biến. Trong những trận đấu bế tắc cần có sự tỏa sáng của cá nhân thì Thành Lương cũng giống như Di Maria rất được người hâm mộ kỳ vọng.

HLV Simeone từng đánh giá, không phải cỗ máy săn bàn Ronaldo là cầu thủ xuất sắc nhất Real mà đó chính là Di Maria: “Theo quan điểm của tôi, Di Maria mới là cầu thủ giỏi nhất của Madrid. Khả năng thay đổi thế trận ở giữa sân của cậu ta giúp những người khác chơi tốt hẳn lên".

Ở đội tuyển Việt Nam cũng vậy, Thành Lương luôn được bất cứ đối thủ nào cũng đánh giá cao tài năng của anh. Báo Malaysia đã từng nêu quan điểm, muốn chiến chắng đội tuyển Việt Nam ở trận bán kết lượt đi, phải khóa chặt “ngòi nổ” Thành Lương nhưng cuối cùng họ cũng không làm được điều đó dù đã lường trước sự nguy hiểm của “số 19”.

Một nét giống của Thành Lương với Di Maria nữa là đều là những tiền vệ cánh có lối chơi hiện đại. Cả hai ít có những tình huống leo biên để tạt bóng vào trong mà thay vào đó là thường đưa bóng hướng vào trung lộ, sát khu vực 16m50 để có những pha xử lý gây bất ngờ. Hơn nữa cả hai đều có thể thi đấu tốt ở hai cách. Thành Lương dù ở vòng bảng thi đấu ở vị trí tiền vệ trái, nhưng vẫn chơi rất tốt ở cánh phải thay Minh Tuấn trong trận bán kết lượt đi là minh chứng rõ nhất, còn Di Maria luôn được luân phiên giữa hai cánh khi thi đấu cho MU nhưng hiệu quả không vì thế mà giảm sút.

Ở MU hay đội tuyển quốc gia Việt Nam, Thành Lương và Di Maria là những cầu thủ được giao thực hiện các tình huống cố định nhằm phát huy cái cổ chân trái rất dẻo của mình. Hơn nữa, lối chơi của hai cầu thủ này có thiên hướng mang tính ngẫu hứng. Lúc đạt trạng thái tinh thần tốt nhất, khó ai mà đoán biết được họ sẽ làm gì với trái bóng. Một cú sút xa, một cú giật gót, một pha bấm bóng, một pha đột phá…đều có thể xảy đến.

Cú đúp danh hiệu của Real ở năm ngoái có sự đóng góp lớn của tuyển thủ Argentina và anh lại là một trong những “ngòi nổ” quan trọng của MU mùa giải hiện tại. Thành Lương cũng vậy, đội tuyển chúng ta đã đặt một chân vào chơi trận chung kết nhờ đóng góp rất lớn của cầu thủ Hà Nội T&T.

Với những gì thể hiện, Thành Lương xứng đáng với biệt danh Di Maria Việt Nam!

(Bạn đọc: Nguyễn Văn Lực)

* Bài viết thể hiện quan điểm cá nhân của bạn đọc.

Mời bạn đọc tiếp tục chia sẻ những bình luận, cảm xúc về các nhân vật, sự kiện, các giải bóng đá bằng cách email về banbientap@bongda.com.vn. Các quy định về cộng tác, vui lòng đọc tại đây.

Trân trọng,

Ban biên tập Báo Thể thao Việt Nam

* Bài viết thể hiện quan điểm cá nhân của bạn đọc.

Mời bạn đọc tiếp tục chia sẻ những bình luận, cảm xúc về các nhân vật, sự kiện, các giải bóng đá bằng cách email về banbientap@bongda.com.vn. Các quy định về cộng tác, vui lòng đọc tại đây.

Trân trọng,

Ban biên tập Báo Thể thao Việt Nam

00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục