Dự đoán đội hình tiêu biểu 2014: Điểm nhấn World Cup

23:52 Thứ năm 27/11/2014

(TinTheThao.com.vn) - UEFA vừa công bố danh sách rút gọn gồm 40 cầu thủ để bình chọn ra đội hình xuất sắc nhất năm. Nếu lấy tiêu chí là những thành công cùng CLB cũng như đội tuyển quốc gia trong năm nay, chúng ta hãy cùng dự đoán 11 cái tên sẽ xuất hiện trong danh sách cuối cùng của UEFA vào cuối năm.

Đội hình tiêu biểu 2014 dự kiến – Mô phỏng trong game FM2014

Ở vị trí thủ môn, không khó để chọn ra Neuer (Bayern – Đức) bên cạnh những cái tên như Courtois, Buffon và Beto. Chiếc cúp vàng cùng đội tuyển Đức không những giúp Neuer được đánh giá là thủ môn xuất sắc nhất thời điểm hiện tại. Mà nó còn giúp anh có cơ hội cạnh tranh quả bóng vàng cùng Ronaldo và Messi, dù cơ hội là không nhiều.

Ở hàng hậu vệ, hai cái tên chắc suất là trung vệ Sergio Ramos (Real – Tây Ban Nha) và hậu vệ phải Philip Lahm (Bayern – Đức). Đội trưởng đội tuyển Đức luôn duy trì một phong độ ổn định. Còn Ramos chính là chìa khóa giúp Real giành danh hiệu Decima. Trong những cái tên còn lại chỉ có David Alaba (Bayern – Áo) là một hậu vệ trái thực thụ nên có thể anh sẽ được chọn. Cái tên cuối cùng là Mats Hummels (Dortmund – Đức). Hòn đá tảng của cỗ xe tăng cũng hoàn toàn xứng đáng có mặt trong danh sách này. Có nhiều người sẽ chọn Godin để thay Hummels khi anh có một năm thành công cùng Atletico Madrid. Nhưng trong năm có World Cup diễn ra, có thể những nhà vô địch thế giới sẽ chiếm lợi thế lớn hơn. Những cái tên còn lại như : Benatia, Boateng, Carvajal, Garay, Zabaleta, Kompany, Miranda có rất ít cơ hội.

Hàng tiền vệ cũng sẽ có hai cái tên chắc suất. Đó là Di Maria (Real, Manchester Utd – Argentia) và Toni Kroos (Bayern, Real – Đức). Di Maria và Kroos có điểm chung là đều chuyển CLB trong mùa hè. Và họ thực sự có một năm thành công khi rất thăng hoa trong cả 3 đội bóng mà mình thi đấu – bao gồm cả đội tuyển quốc gia. Cái tên còn lại nhiều khả năng sẽ là vua phá lưới World Cup 2014 James Rodriguez (Monaco, Real – Colombia). Cũng sẽ rất đáng tiếc nếu Modric và Pogba không được chọn. Tài năng trẻ người Pháp đang dần chứng tỏ anh sẽ là một cầu thủ kiệt suất trong tương lai không xa. Còn Modric là nhân tố chủ lực giúp Real đang thống trị châu âu ở thời điểm hiện tại. Những cái tên còn lại như: Alonso, Turan, Koke, Rakitic, Reus, Robben, Yaya Toure sẽ có rất ít cơ hội.

Hàng tiền đạo là nơi mà người ta rất dễ nhận ra những cái tên sẽ được chọn. Cristiano Ronaldo (Real – Bồ Đào Nha) đang tràn trề hi vọng lần thứ 3 đoạt danh hiệu cầu thủ xuất sắc nhất thế giới. Cũng không thể bỏ qua Lionel Messi (Barcelona – Argentia) – đối trọng duy nhất của Ronaldo trong các cuộc đua đến những danh hiệu cá nhân. Cái tên còn lại chính là Thomas Muller (Bayern – Đức), cây săn bàn chủ lực của những cỗ xe tăng Đức. Đáng tiếc cho Costa, khi Tây Ban Nha quá bết bát ở kì World Cup vừa rồi. Nếu không với phong độ cực kì ấn tượng trong màu áo Atlectico cũng như Chelsea, anh hoàn toàn có thể đánh bật Muller khỏi danh sách này. Và sẽ rất bất ngờ nếu một trong những cái tên sau được chọn: Neymar, Bale, Sanchez, Benzema, Ibrahimovic, Lewandowski, Tevez, Soriano.

Những cái tên được chọn sẽ đá theo sơ đồ 4-2-3-1. Còn bạn? Theo bạn thì UEFA sẽ chọn đội hình và sơ đồ như thế nào?

(Bạn đọc Đặng Xuân Linh)

* Bài viết thể hiện quan điểm cá nhân của bạn đọc.

Mời bạn đọc tiếp tục chia sẻ những bình luận, cảm xúc về các nhân vật, sự kiện, các giải bóng đá bằng cách email về banbientap@bongda.com.vn. Các quy định về cộng tác, vui lòng đọc tại đây.

Trân trọng,

Ban biên tập Báo Thể thao Việt Nam

* Bài viết thể hiện quan điểm cá nhân của bạn đọc.

Mời bạn đọc tiếp tục chia sẻ những bình luận, cảm xúc về các nhân vật, sự kiện, các giải bóng đá bằng cách email về banbientap@bongda.com.vn. Các quy định về cộng tác, vui lòng đọc tại đây.

Trân trọng,

Ban biên tập Báo Thể thao Việt Nam

00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục