Chuyển nhượng ở MU: Van Gaal đang nghĩ gì thế?

14:11 Thứ hai 17/11/2014

(TinTheThao.com.vn) - MU đang thi đấu bết bát, đó là điều không ai phải bàn cãi và việc mang về những cái tên chất lượng để kéo con tàu MU đi lên là điều cần làm ở kỳ chuyển nhượng mùa đông. Người đến ắt có kỷ đi. Nhưng thật khó hiểu cho những toan tính của Van Gaal. Những mục tiêu chuyển đến chưa thấy dấu hiệu khả thi của thành công thì những chính sách chuyển nhượng với những cầu thủ hiện tại trong đội hình đang cho thấy sự bất hợp lý?

Đầu tiên là trường hợp Radamel Falcao. Tài năng của “mãnh hổ” đã được chứng minh khi còn khoác áo Atletico Madrid, anh đã khẳng định cho tất cả những ai nghi ngờ khả năng săn bàn thượng hạng của mình bằng phong độ ấn tượng. Anh góp mặt 68 trận, sút tung lưới đối phương 52 lần. Anh đã cập bến Monaco với giá chuyển nhượng với mức phí tới 60 triệu Euro nhưng xứng đáng với tài năng của mình.

Và kỳ chuyển nhượng mùa hè vừa qua “Quỷ đỏ” đã quyết định mượn chân sút Colombia đến hết mùa giải. Mới đây nhất, BHL MU đã có động thái quyết định mua đứt với cái giá 56 triệu Euro và mức lương không thấp hơn 305 nghìn euro/tuần mà anh đang hưởng hiện tại. Đây là quyết định khiến NHM cảm thấy bất ngờ bởi “mãnh hổ” đang bị chấn thương hành hạ. 11 vòng đấu vừa qua Falcao mới chỉ có 3 lần xuất phát trong đội hình chính, 2 lần vào sân từ ghế dự bị và mới đóng góp 1 bàn thắng.

Van Gaal đang cho thấy sự bất lý trong chính sách chuyển nhượng. Ảnh: Internet

Ngoài ra Falcao chưa cho thấy sự hòa nhập tốt trong đội hình của Van Gaal mùa này. Một cầu thủ có tiểu sử chấn thương và đã ngót nghét 30 tuổi thì Van Gaal có nên phung phí số tiền chuyển nhượng lên tới 56 triệu Euro và mức lương 305.000 bảng để mua đứt hay không?

Trường hợp tiếp theo là chân sút Van Persie. MU đang có ý định chuẩn bị gia hạn hợp đồng với tuyển thủ Hà Lan bất chấp phong độ yếu kém hiện tại. 3 bàn thắng sau 11 lần ra sân là con số quá ít ỏi cho sự kỳ vọng đối với vị trí tiền đạo cắm. Phong độ tệ hại của Van Persie không chỉ nằm ở số lượng bàn thắng mà là cách anh thi đấu và đóng góp mờ nhạt vào lới chơi chung của toàn đội.

Rất nhiều trận đấu V20 mất hút trên sân khi không tạo ra được tình huống nguy hiểm nào. Dấu hiệu tuổi tác khiến các pha xử lý của cựu cầu thủ Arsenal khá nặng nề. Những pha dứt điểm bóng sống sở trưởng đã không được Van Persie phát huy nữa. Chuỗi trận phong độ yếu kém từ đầu mùa chứng minh rằng đó là sự đi xuống về phong độ của Persie chứ không phải là sự yếu kém nhất thời. Nhưng BHL MU vẫn soạn thảo bản hợp đồng 2 năm nhằm giữ anh ở lại bất chấp sự phản đối từ NHM.

Nếu như Falcao được mua đứt, Van Persie được giữ lại thì MU sẽ có hàng tấn công có bộ ba Rooney- Persie-Falcao “già nua” khi cả 3 đều trên dưới 30 tuổi. Thiết nghĩ nên mua những cầu thủ trẻ có giá chuyển nhượng vừa phải để có thể cống hiến lâu dài cho MU thì hơn.

Trường hợp đáng bàn tiếp theo là tiền vệ Juan Mata. Năm ngoái MU đã bỏ ra gần 38 triệu bảng để mang tuyển thủ Tây Ban Nha về sân Old Trafford. Nhưng mùa này anh lại không được ngài “tulip sắt” trọng dụng. Những cơ hội ra sân ít ỏi khiến anh không thể hiện mình được nhiều. So với các tiền vệ khác của “Quỷ đỏ” thì Mata vẫn cho thấy tài năng của mình khi đã có 3 bàn thắng bằng Rooney, Van Persie hay Angel Di Maria.

Nên nhớ rằng Juan Mata từng là cầu thủ có đóng góp rất lớn giúp Chelsea đăng quang Champions League 2012 và bản thân anh hai năm liền được người hâm mộ bầu chọn là cầu thủ xuất sắc nhất năm của Chelsea. Vì vậy nếu được sử dụng hợp lý, Juan Mata sẽ rất hữu dụng cho MU vào thời điểm khó khăn này.

Nhưng trường hợp khiến người viết thắc mắc nhất đó chính là tiền vệ Ander Herrera. Tại kỳ chuyển nhượng mùa hè, khi bản hợp đồng này được hoàn thành thì các Manucians là những người vui nhất bởi mùa giải năm ngoái MU chơi thậm tệ là do việc hàng tiền vệ thiếu sáng tạo. Có cựu cầu thủ của Athletic Bilbao, hàng tiền vệ MU chơi phóng khoáng hơn rất nhiều.

Lý do được đưa ra để bán Ander Herrera đó là do anh đã mất vị trí vào tay Fellaini kể từ khi tuyển thủ Bỉ trở lại sau chấn thương và Ander Herrera không đáp ứng đủ chuyên môn. Những lý do đó có thuyết phục không khi Ander Herrera dính chấn thương thì cơ hội mới đến cho “tóc xù”, hiện giờ anh chưa trở lại thì không thể nói anh không lấy lại được vị trí chính thức. Về chuyên môn, Herrera chính là một trong những cầu thủ hay nhất của Bilbao mùa giải năm ngoái và được MU theo đuổi rất lâu nên mới được MU mang về với cái giá gần 29 triệu bảng.

Với tình cảnh các cầu thủ bị chấn thương liên tục, liệu Van Gaal có chắc rằng lúc nào cũng có Michael Carrick, Daley Blind hay Fellaini sẽ lành lặn trong đội hình để sử dụng. Nhưng điều trớ trêu nhất đó chính là Van Gaal chính là người từng đánh giá cao năng lực của Ander Herrera và chính Van Gaal là người mang về cầu thủ này nhưng mùa bóng chưa trôi qua một nữa thì ngài “tulip sắt” đã đòi bán lỗ với cái giá khoảng 20 triệu bảng. Thật buồn cười…

Không biết với tình cảnh của MU hiện tại, không được tham dự Champions League lại đang tệ hại ở đấu trường quốc nội thì không biết có cầu thủ nào chấp nhận đến MU vào kỳ chuyển nhượng mùa đông hay không nhưng việc đòi “thanh lý” Ander Herrera và Mata cảm thấy khá vô lý?

Trong khi đó, hàng phòng ngự và tiền vệ phòng trụ lại đang cho thấy sự thất vọng thì BHL MU lại thiếu những chính sách chuyển nhượng cần thiết để cũng cố đội hình.

Việc mua đứt Falcao với cái giá “trên trời” cộng mức lương khủng, bán Ander Herrera và Mata sẽ thua lỗ tới gần 30 triệu bảng. Phải chăng Van Gaal đang tiêu tiền một cách phung phí?

Tất cả những trường hợp trên chỉ là dự tính mà dự tính thì chưa thể chắc chắn xảy ra nhưng nếu những động thái trên được thực hiện trên kỳ chuyển nhượng mùa đông thì thật sự đáng tiếc. Chẳng biết Van Gaal đang nghĩ gì nữa?

(Bạn đọc: Nguyễn Văn Lực)

* Bài viết thể hiện quan điểm cá nhân của bạn đọc.

Mời bạn đọc tiếp tục chia sẻ những bình luận, cảm xúc về các nhân vật, sự kiện, các giải bóng đá bằng cách email về banbientap@bongda.com.vn. Các quy định về cộng tác, vui lòng đọc tại đây.

Trân trọng,

Ban biên tập Báo Thể thao Việt Nam

* Bài viết thể hiện quan điểm cá nhân của bạn đọc.

Mời bạn đọc tiếp tục chia sẻ những bình luận, cảm xúc về các nhân vật, sự kiện, các giải bóng đá bằng cách email về banbientap@bongda.com.vn. Các quy định về cộng tác, vui lòng đọc tại đây.

Trân trọng,

Ban biên tập Báo Thể thao Việt Nam

00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục