“Trảm” Van Persie ư? Chưa phải lúc!

22:41 Thứ sáu 07/11/2014

(TinTheThao.com.vn) – Sau những màn thể hiện không thực sự tốt của Robin Van Persie trong các vòng đấu trước, đang có những ý kiến cho rằng Van Gaal nên gạch tên tuyển thủ Hà Lan để nhường chổ cho cầu thủ trẻ James Wilson trong trận đấu sắp tới gặp Crystal Palace của Manchester United. Nhưng đây đã phải là thời điểm thích hợp?

Trước trận đấu với Chelsea, Robin van Persie sau 8 trận đấu chỉ đóng góp được 2 bàn thắng trong số 15 bàn mà hàng công MU ghi được. Với vị trí tiền đạo cắm cũng như đẳng cấp của V20 thì số bàn thắng ấy là quá ít ỏi. Do vậy trong trận gặp Chelsea, đã có những lời khuyên dành cho ngài “Tulip sắt” trảm Van Persie. Nhưng trong bối cảnh Rooney đang thụ án treo giò và Falcao gặp chấn thương thì Van Gaal chỉ biết trông cậy vào tuyển thủ Hà Lan mà thôi và chính Persie cũng là cầu thủ ghi bàn thắng gỡ hòa giúp MU có được 1 điểm quý giá ở những phút cuối cùng của trận đấu.

Và vì thế không có gì ngạc nhiên khi Van Persie có tên trong đội hình xuất phát cho trận derby thành Manchester ở vòng 10. Nhưng lại thêm một trận NHM chỉ trích màn thể hiện mờ nhạt của Van Persie và mới đây nhất có những thông tin Val Gaal sẽ cho anh ngồi trên băng ghế dự bị vì phong độ kém cỏi trong thời gian qua nhường chổ cho cầu thủ trẻ James Wilson trong trận đấu tiếp theo. Nhưng phải chăng chưa là lúc thích hợp?

Đầu tiên đó chính trong trận đấu với Man City, việc đổ lỗi cho phong độ của Van Persie có hơi quá đáng không khi Chris Smalling bị thẻ đỏ quá sớm dẫn đến việc MU phải co cụm phòng ngự. Và trong thế trận như vậy việc V20 đói bóng dẫn đến không thể hiện được nhiều là điều đương nhiên.

Van Persie đang có phong độ không tốt nhưng anh vẫn là cầu thủ đẳng cấp. Ảnh: Internet

Thứ hai là là tình hình nhân sự trên hàng công của MU hiện tại. Trong bối cảnh chân sút Falcao chưa thể hồi phục chấn thương, đội trưởng Rooney vừa trở lại sau án treo giò ở vòng trước và phải thường xuyên lùi sâu làm bóng cũng như hỗ trợ phòng ngự, thì việc cắm 1 tiền dạo trẻ James Wilson trên hàng công liệu có phải giải pháp tốt? Hơn nữa, ở những lần vào sân thay người, James Wilson không thể hiện được nhiều khi chưa tạo ra đột biến nào trong những lần trao cơ hội.

Robin van Persie dù xuống phong độ nhưng anh vẫn là một tiền đạo đẳng cấp đã được khẳng định. Do vậy bản năng săn bàn sẽ không bao giờ mất đi trong người cầu thủ này. Bàn thắng vào lưới Chelsea là minh chứng rõ nhất. Có V20 trên hàng công, đối thủ sẽ không dám dâng cao tấn công vì nêu sơ hở sẽ bị chọc thủng lưới nhưng nếu cắm cầu thủ trẻ James Wilson liệu có thật sự an tâm.

Hàng thủ MU đang bị tàn phá do chấn thương thì chắc chắn Van Gaal không còn sự lựa chọn và phải sử dụng tiền vệ Michael Carrick cho vị trí trung vệ, suất còn lại chắc chắn cầu thủ trẻ ít kinh nghiệm Patrick McNair. Đây là giải pháp không ai muốn nhưng bắt buộc chấp nhận trong bối cảnh các hậu vệ thực thụ đang làm bạn với “bệnh viện”. Và Van Gaal cần Rooney và đồng đội tham gia vào các tình huống phòng ngự từ xa tránh bị đối thủ gây áp lực lên hàng phòng ngự. Khi đó, cầu thủ trẻ James Wilson sẽ không thể độc lập tác chiến trên hàng công cao bằng Robin van Persie được.

Lý do tiếp theo nữa chính là vị trí hiện tại của MU khi họ đang đứng thứ 10 với chỉ 13 điểm, một thành tích đáng xấu hổ. Do đó một chiến thắng là các cầu thủ phải hướng tới hướng tới. Kết hợp với việc hàng thủ thiếu chắc chắn thì Van Gaal phải áp dụng chiến thuật tấn công nhằm tránh gây áp lực lên hàng phòng ngự cũng như hướng tới một chiến thắng đậm để lấy lại niềm tin từ NHM.

Do đó, sự kết hợp giữa các vệ tinh Marouane Fellaini, Adnan Januzaj hay Angel Di Maria với tiền đạo Van Persie sẽ mang tới sự ăn ý hơn và tin tưởng hơn là cầu thủ trẻ lần đầu tiên góp mặt trong đội hình chính thức James Wilson.

Một chiến thắng là điều MU phải hướng đến và với tình hình nhân sự như hiện tại. Đây có phải là lúc Van Gaal “trảm” Van Persie? Ngài “Tulip sắt” cần suy nghĩ kỹ!

(Bạn đọc: Nguyễn Văn Lực)

* Bài viết thể hiện quan điểm cá nhân của bạn đọc.

Mời bạn đọc tiếp tục chia sẻ những bình luận, cảm xúc về các nhân vật, sự kiện, các giải bóng đá bằng cách email về banbientap@tinthethao.com.vn. Các quy định về cộng tác, vui lòng đọc tại đây.

Trân trọng,

Ban biên tập Báo Thể thao Việt Nam

* Bài viết thể hiện quan điểm cá nhân của bạn đọc.

Mời bạn đọc tiếp tục chia sẻ những bình luận, cảm xúc về các nhân vật, sự kiện, các giải bóng đá bằng cách email về banbientap@bongda.com.vn. Các quy định về cộng tác, vui lòng đọc tại đây.

Trân trọng,

Ban biên tập Báo Thể thao Việt Nam

00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục